ย้อนดูผลงาน อ้น รองแชมป์ The Star 9

ย้อนดูผลงาน อ้น รองแชมป์ The Star 9

ย้อนดูผลงาน อ้น รองแชมป์ The Star 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ้น กรกฏ ตุ่นแก้ว หรือ อ้น รองแชมป์ The Star 9 คนล่าสุดของเมืองไทย หนุ่มเหนือหัวใจร็อคคนนี้ที่พกความสามารถแลเสน่ห์เกินตัวเข้ามาขอลองคว้าฝันในเวที The Star 9 และวันนี้อ้นก็ได้ทำสำเร็จด้วยการคว้าตำแหน่งรองแชมป์จากเวที The Star 9 มาได้สำเร็จ sanook.com จะพาทุกคนมาย้อนดูเส้นทางความสำเร็จของอ้นกันคะ

อ้น The Star 9 หนุ่มเหนือที่รักในเสียงเพลงโดยเฉพาะเพลงร็อคที่ขอมาตามฝันในเวทีเดอะสตาร์ แม้ว่าอ้นจะเคยเข้ามาประกวดในเวทีนี้แล้วก็ตาม แต่ก็ผลงานก็ยังไม่เป็นที่เข้าตาจึงทำให้ไม่ได้ผ่านเข้ามาเป็น 8 คนสุดท้ายจากเดอะสตาร์ สักที จนมาถึงใน The Star 9 นี้ อ้นก็ได้พกความสามารถและพัฒนาฝีมือมาเป็นอย่างดีเพื่อเข้ามาประกวดอีกครั้งและครั้งนี้อ้นก็ทำสำเร็จกับการเข้ามาเป็นตัวแทนภาคเหนือจนได้ผ่านเข้ารอบมาเป็น 8 คนสุดท้ายจาก The Star นั่นเอง

ในวันคอนเสิร์ตเปิดตัว 8 คนสุดท้ายจาก The Star 9 อ้นเลือกเพลง "ดาวประทับฟ้า" มาเป็นเพลงเปิดตัวที่แสดงถึงตัวตนของอ้นได้อย่างชัดเจนกับมาดหนุ่มร้อคทรงเสน่ห์ ทำเอาแฟนคลับสาวน้อยสาวใหญ่ ใจแทบละลายกับการโชว์ของอ้นในคอนเสิร์ตครั้งนั้น

การแข่งขันในโจทย์แรก "โจทย์เพลงฮิตในรอบปี" เริ่มขึ้นโดยอ้นเลือกเพลงฮิตอย่างเพลง "แดนเนรมิต" มาให้แฟนคลับคนดูได้โยกตามจังหวะกันอย่างสุดพลัง ถือว่าเป็นการเริ่มต้นการแข่งขันที่ดีของอ้น กับการขึ้นโชว์ครั้งนี้ เรียกได้ว่าเอาใจแฟนคลับไปเต็มๆ

ต่อกันด้วยโจทย์เพลงที่เข้าทางอ้น กับโจทย์ "เพลงร็อค" อ้นจึงขอโชว์เพลงร็อคมันส์อย่างเพลง "วัดใจ" ที่มาเรียกเสียงกรี๊ดและคะแนนโหวตจากแฟนคลับ ซึ่งแน่นอนอ้นก็ทำได้สำเร็จ เพราะไม่ว่าจะเป็นลีาและเสียงร้องมี่กระซากใจสาวๆ แบบนี้ไม่โหวตไม่ได้แล้วค่ะ

และแล้วก็มาถึงโจทย์ที่เหล่าผู้เข้าแข่งขันหลายคนบ่นว่ายาก หินสุดๆ กับโจทย์ "เพลงลูกทุ่ง" และนี่ก็ถือว่าเป็นครั้งแรกของอ้นกับการ้องเพลงลูกทุ่งแบบนี้ อ้นจึงเลือกเพลง "หัวใจมักง่าย" เพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตที่แต่ไม่ทิ้งสไตล์ร็อคมาโชว์ให้เราได้ชมกัน ซึ่งอ้นก็สามารถทำออกมาได้ดีมีกลิ่นไอความเป็นลูกทุ่งแอบปนเสน่ห์เพื่อชีวิตเล็กๆ ทำให้เพลงนี้ดูลงตัวมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

การแข่งขันยังคงดำเนินต่อไป และอ้นก็ยังคงได้รับคะแนนโหวตจากแฟนคลับให้อยู่มาเรื่อยโดยไม่มีวี่แวว ว่าจะจากเวทีไปแม้แต่น้อย จนมาถึงโจทย์ "เพลงประกอบละคร ภาพยนตร์ ละครเวที" อ้นหยิบเอาเพลงที่ฮิตติดหูอย่างเพลง "ยินดีที่ไม่รู้จัก" ประกอบภาพยนตร์เรื่อง กวน มึน โฮ มาเรียกความมันส์จากผู้ชมในห้องส่ง อ้นได้ระเบิดความมันส์ ลงมาเล่นกับคนดูสื่อสารคาเร๊คเตอร์ตัวละครออกมาได้อย่างชัดเจน เรียกได้ว่าในสัปดาห์นี้อ้นตีโจทย์แตกเลยก็ว่าได้

อีกหนึ่งโจทย์ที่ถือว่าเป็นโจทย์ที่หลายคนรอคอย กับโจทย์ "เพลงแดนซ์และร้องคู่กับศิลปินรุ่นพี่" ซึ่งในเพลงแดนซ์อ้นของมาออกลีลาโชว์สเต็ปน่ารักๆ ในเพลง "L.O.V.E" ทำเอาคนที่ดูในห้องส่งในวันนั้นแทบไม่ติดเก้าอี้ต้องลุกขึ้นมาเต้นไปกับหนุ่มอ้นอย่างสนุกสนานกันเลยทีเดียว ถือว่าเป็นการโชว์ที่สนุกอีกหนึ่งโชว์ของอ้นเลยก็ว่าได้

มาต่อกันด้วยเพลงร้องคู่กับศิลปินรุ่นพี่ อ้น ของควงสาวเสียงสวย ลูกหว้า พิจิกา มาโชว์เพลงน่ารักๆ ในเพลง "นิดนึง" ที่เรียกได้ว่าเป็นโชว์น่ารักๆ ที่ทำเอาแฟนคลับคนดูหลายคนยิ่งหลงรักในความขี้อาย ของหนุ่มเหนือคนนี้มากยิ่งขึ้น ยิ่งเห็นยิ่งรัก นี่แหละสไตล์หนุ่มอ้นเค้าเลย

มากันที่รอบ "มินิคอนเสิร์ตความยาว 15 นาท" ที่อ้นจะต้องเลือกเพลง และเตรียมคริปการพูดบนเวททีเองเพื่อแสดงตัวตนความเป็นอ้นให้คนดูได้รับรู้กับ มินิคอนเสิร์ตที่ชื่อว่า "คนร็อค ขอมาบอกรัก" แต่มินิคอนเสิร์ตในรอบนี้เป็นมินิคอนเสิร์ตครั้งแรกของอ้น จึงอาจจะทำให้อ้นนั้นตื่นเต้นมากเป็นพิเศษจนพูดติดๆ ขัดๆ แต่นี่เองถือว่าเป็นเสน่ห์ในตัวของอ้นที่ทำออกมาได้เป็นธรรมชาติ ยิ่งส่งผลให้แฟนคลับหลงรักอ้นมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

หลังจากผ่านรอบมินิคอนเสิร์ต ความยาว 15 นาทีมาแล้ว อ้นได้เป็น 2 คนสุดท้ายจาก The Star 9 ที่จะต้องมาโชว์กันต่อในโค้งสุดท้ายกับโจทย์ "มินิคอนเสิร์ต ความยาว 30 นาที" ในชื่อมินิคอนเสิร์ต "คนร็อค พูดน้อย คิดถึงมาก" และมินิคอนเสิร์ตครั้งนี้เองที่ทำให้เราได้เห็นพัฒนาการของอ้น ในการโชว์ที่ทำออกมาได้ดีกว่ามินิคอนเสิร์ตรอบที่แล้ว มีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีสื่อสารอารมณ์ออกมาได้อย่างเป็นธรรมาชาติ ถือว่าเป็นการโชว์ทิ้งทวนที่น่าประทับใจเป็นที่สุด

การแข่งขันใกล้สิ้นสุดลงแล้วกับโค้งสุดท้าย ซึ่งอ้นเลือกเพลงปิด คือเพลง "รักเธอเสมอ" เพลงความหมายดีๆ ที่มาแทนคำขอบคุณกับให้กับแฟนคลับที่คอยเป็นกำลังใจให้อ้นมาโดยตลอด จนทำให้อ้นมาถึงวันนี้ได้....และแม้ว่าในวันนี้อ้น จะไม่ได้ตำแหน่งแชมป์ไปครองแต่ก็ไม่ได้หมายความว่า คนไทยหรือแฟนคลับจะรักและชื่นชอบอ้นน้อยลงเลย เราเชื่อว่าทุกคนยังคอยเป็นกำลังใจให้อ้นและจะคอยติดตามดูผลงานของอ้น ต่อไปอย่างแน่นอนค่ะ

ติดตามความเคลื่อนไหว The Star 9 ได้ที่นี่

The Star 9The Star 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook