ปิดฉากอย่างสวยงามกับเวที The Star 9

ปิดฉากอย่างสวยงามกับเวที The Star 9

ปิดฉากอย่างสวยงามกับเวที The Star 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่่ร่วมตามหาความฝันจนได้ดาวดวงใหม่ประดับวงการกันมานานจนเราได้แชมป์ The Star 9 ของเมืองไทย  "ตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม" หรือ ตั้ม The Star 9 กันไปแล้ว..

The Star 9 The Star 9

หากใครที่เป็นแฟนรายการเดอะสตาร์ตัวจริงจะต้องรุ้ดีกว่ากว่าที่ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 8 คนจะเข้ามาเป็นดาวให้เราได้เห็นกันนั้นพวกเข้าทั้ง 8 คนได้ผ่านเรื่องราวอะไรกันมาบ้าง sanook.com จะพาทุกท่านย้อนไปดูภาพบรรยกาศเหล่านั้นพร้อมๆ กันค่ะ

The Star 9The Star 9

เริ่มต้นด้วยคอนเสิร์ตเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ 8 คน สุดท้ายจากเดอะสตาร์ ที่ต้องขอบอกเลยว่าในการเปิดตัวครั้งนี้ ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 8 คน แสดงโชว์ครั้งแรกของตัวเองออกมาได้อย่างน่าประทับใจ แทยจะไม่คิดว่านี่คือการโชว์ครั้งแรกกับเวทีคอนเสิร์ตที่มีคนดูทั้งประเทศแบบดี เห็นแบบนี้ทำเอาแฟนคลับเลือกไม่ถูกเลยว่าจะเชียร์ใครจะโหวตใครดีกันเลยทีเดียว

The Star 9The Star 9

การแข่งขันอย่างเป็นทางการเริ่มต้นขึ้นกับโจทย์เพลงในวัปดาห์แรก "เพลงฮิตในรอบปี" ซึ่งในสัปดาห์นี้ ตั้ม The Star 9 ของเราได้โชว์ลีลาฉายแววเด่นกันตั้งแต่การแข่งขันในสัปดาห์แรกเลยทีเดียว เพราะตั้มสามารถเรียกคะแนนโหวตจาก 100 ในห้องส่งไปได้เกินครึ่งถึง 56 คะแนน นำมาเป็นอันดับที่ 1 พร้อมกับในสัปดาห์นี่้ ผู้เข้าแข่งขันที่เหลืออยู่ต้องโบกมืออำลา สาวน้อยขาแดนซ์ เชอรีน The Star 9 ที่ตกรอบจากเวทีเเดอะสตาร์ 9 ไปเป็นคนแรก

The Star 9The Star 9

"โจทย์เพลงร็อค" โจทย์ที่ 2 ของการแข่งขันที่ค่อยๆ เริ่มท้าทายความสามารถของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 6 คนที่เหลืออยู่ทีละเล็กทีละน้อย แต่ก็อาจจะพอเข้าทางผู้เข้าแข่งขันบางคนอย่างหนุ่มอ้น และหนุ่มดิว ที่มาในสไตล์เพลงร็อคอย่างชัดเจนอยู่แล้ว เมื่อการแข่งขันสิ้นสุดกลับกลายเป็นน้องดี สาวน้องเล็กของเวที ที่ได้คะแนนโหวต 100  ในห้องส่งมากสุดมาเป็นอันดับที่ 1 ถือว่าใครคอนเสิร์ตครั้งนั้น ทำเอาน้องดีของเราปลื้มใจอยู่ไม่น้อยกับผลงานที่โชว์บนเวที แต่เราเมื่อมีดีใจก็ต้องมีเสียใจด้วยเช่นกันเพราะหนุ่มฝรั่งหัวใจไทยแท้อย่าง คริส The Star 9 ก็ได้ตกรอบไปในสัปดาห์นี้นั่นเอง

The Star 9The Star 9

และก็มาถึงโจทย์ยากโจทย์หินของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 6 ที่เหลืออยู่กับโจทย์ "เพลงลูกทุ่ง" เพราะผู้เข้าแข่งขันไม่คุ้นชินกับการร้องเพลงสไตล์ลูกทุ่งกันสักเท่าไหร่ แต่ทุกคนก็ทุ่มเทและแสดงโชว์ออกมาได้อย่างดีเกินคาด โดยเฉพาะหนุ่มตั้มที่แสดงลีลาการเต้นย้อนยุคแบบจิ๊กโก๋ได้ถูกใจสาวน้อยสาวใหญ่ไปทั่วบ้านทั่วเมือง แม้หนุ่มตั้มจะพอใขกับผลงานของตัวเองผิดกับหนุ่มบูรณ์ที่ต้องเสียใจเพราะขณะที่ขึ้นโชว์เกิดเหตุการณ์ขัดข้องทางเทคนิคไม่ได้ยินเสียงที่ตัวเองร้อง แต่หนุ่มบูรณ์ก็ควบคุมสติสมาธิแสดงโชว์จนจบลงได้ด้วยดี จนได้รับคำชมไปอย่างมาก และจากเหตุการณ์ครั้งนี้เองทำให้ไม่มีคนออกจากการแข่งขันเพื่อความยุติธรรมของผู้เข้าแข่งขันทุกคน แต่จะในสัปดาห์ต่อไปจะต้องมีคนออกถึง 2 คน 

The Star 9The Star 9

หลังจากที่ผู้เข้าแข่งขันที่เหลืออยู่ผ่านเหตุการณ์ไม่คาดคิดจากสัปดาห์ที่แล้วมา ก็ต้องมาแข่งขันกันต่อในโจทย์ที่ 4 "โจทย์เพลงประกอบละคร ภาพยนตร์ ละครเวที" ที่เรียกได้ว่าในการแข่งขันครั้งนี้ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องสื่ออารมณ์แสดงคาเร็คเตอร์ของตัวละครในเพลงที่ตัวเองต้องการสื่อสารออกมาให้ได้ ซึ่งหนุ่ม อ้น The Star 9 ของเราก็เป็นอีกหนึ่งคนที่แสดงโชว์ในเพลง "ยินดีที่ไม่รู้จัก" เพลงประกอบภาพยนตร์ กวน มึน โฮ ออกมาได้สนุกสนานที่สุด จนคณะกรรมการเอ่ยปากชมว่า อ้นทำให้พวกเขาเขื่อว่าอ้นเป็นตัวละครตัวนั้นจริงๆ ถือว่าในสัปดาห์นี้คนดูทุกคนเต็มอิ่มเป็นอย่างมากกับโชว์ของผู่เข้าแข่งขันทั้ง 6 คน แต่อย่างที่ทราบกันในสัปดาห์นี้จะต้องมีคนออกถึง 2 คน นั่นก็คือ บูรณ์และดิว ซึ่งทั้ง 2 คนถือเป็นผู้เข้าแข่งขันที่มีคุณภาพทั้งคู่ แต่การแข่งขันก็ยังต้องดำเนินต่อไป

The Star 9The Star 9

การแข่งขันดำเนินมาครึ่งทางถึงโจทย์ที่ 5 "โจทย์เพลงแดนซ์และร้องคู่กับศิลปินรุ่นพี่" ซึ่งผู้เข้าแข่งขันทั้ง 4 คน ก็ได้ควักไม้เด็ดโชว์ลีลาการแดนซ์กระจายให้แฟนคลับคนดูทั้งประเทศได้ดูชมกันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็น น้องดี แบมบี้ อ้น ตั้ม ต่างโยกย้ายกันมันส์สุดๆ เลยทีเดียว

The Star 9The Star 9

รวมไปถึงการควงคู่ศิลปินรู่นที่มาช่วยเติมเต็มให้โชว์ในครั้งนั้นออกมาสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนได้จับคู่ดังนี้ น้องดี - เบน ชลาทิศ, อ้น - ลูกหว้า พิจิกา ,ตั้ม - ลุลา ,แบมบี้ - แกงส้ม และก็เป็นไปตามคาดหนุ่มตั้มของเราก็ได้โชว์ความหวานกับ ลุลา เทพีบอสซ่า จนได้คำชมไปอย่างมากมาย ว่าเป็นการโชว์ที่ดูเป็นธรรมชาติ เป็นมืออาชีพ ไม่เหมือนกับนักร้องประกวด....ส่วนสาวแบมบี้ก็ได้รับคำชมเช่นกันว่าในสัปดาห์นี้ถือว่าแบมบี้ทำได้ดีที่สุด แต่สุดท้ายสาวหน้าคม คนนี้ก็ไม่ได้ไปต่อตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

The Star 9The Star 9

การแข่งขันเริ่มเข้มข้นขึ้นเมื่อมาถึงรอบ "มินิคอนเสิร์ต ความยาว 15 นาที" และตอนนี้ทางรายการเหลือผู้เข้าแข่งขันเพียง 3 คน คือ  ดี อ้น และตั้ม ที่จะมาทำโชว์มินิคอนเสิร์ตสนุกๆ ให้แฟนคลับได้ชมกันซึ่งเป็นอีกครั้งที่หนุ่มตั้ม ได้คะแนนนำจาก 100 เสียงในห้องส่งมาเป็นอันดับ 1 กับโชว์มินิคอนเสิร์ต "สุดเหวี่ยงกับผู้ชายเสียงเหน่อ" ถือเป็นการโชว์ที่ตั้มสามารถทำออกมาได้อย่างดีมีการเอ็นเตอร์เทรนด์ คนดูได้เป็นอย่างดี แต่การแข่งขันย่อมเป็นไปตามเกมส์ในสัปดาห์นี้เราต้องปล่อยให้ผู้เข้าแข่งขันที่มีคุณภาพอย่าง น้องเล็กสุดของเวที The Star 9 ตกรอบออกจากเวทีไปอย่างน่าเสียดาย

The Star 9The Star 9

การแข่งขันใกล้สิ้นสุดลงเมื่อโชว์ในรอบ "มินิคอนเสิร์ต ความยาว 30 นาที"  โดยผู้เข้าแข่งขั้น 2 หนุ่มที่เหลือได้เลือกเพลงปิดการแข่งขัน โดยอ้นเลือกเพลง "รักเธอเสมอ"  และตั้ม เลือกเพลง "แค่มี" เป็นเพลงความหมายดีๆ เพื่อมาใช้เป็นเพลงปิดการแข่งขัน The Star 9 ในครั้งนี้ 

และเมือทางรายการประกาศ  "แชมป์ The Star 9 ของเมืองไทยได้แก่ ตั้ม วราวุธ โพธิ์ยิ้ม" ถือว่าเป็นการสิ้นสุดการแข่งขันเดอะสตาร์ 9 ตั้ม แชมป์ The Star 9 ได้กล่าวกับคนไทยทั้งประเทศว่า "ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบคุณทุกแรงเชียร์ ผมไม่รู้จะพูดอะไรนอกจากต่อจากนี้ไปในภายภาคหน้าผมมีหน้าที่มอบความสุขผ่านเสียงเพลงให้กับทุกคนที่คอยเป็นกำลังใจให้ผมครับ"

ส่่วน อ้น รองแชมป์ The Star 9 กล่าวขอบคุณคนไทยทั้งประเทศว่า "ขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ผม ผมขอบคุณมากจริงๆ ครับ"

ถือเป็นการปิดฉากที่สวยงามกับแชมป์ The Star คนที่ 9 ของเมืองไทย ต่อจากมารอติดตามผลงานที่มีคุณภาพจากหนุ่มตั้มกันต่อไป ว่าจะมีผลงานอะไรออกมาให้เราได้ชมกับบ้าง

ติดตามความเคลื่อนไหว The Star 9 ได้ที่นี่

The Star 9The Star 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook