เปิดใจ เต้ย จรินทร์พร บัณฑิตใหม่ มศว

เปิดใจ เต้ย จรินทร์พร บัณฑิตใหม่ มศว

เปิดใจ เต้ย จรินทร์พร บัณฑิตใหม่ มศว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เต้ย" จรินทร์พร จุนเกียรติ สาวน้อยไซส์มินิ ตำแหน่งที่สุดแห่งเน็ตไอดอลวัยรุ่นไทย บัณฑิตใหม่สาขาศิลปะการแสดงและกำกับการแสดง คณะศิลปกรรมศาสตร์ จะมาเปิดใจเกี่ยวกับสถานที่ที่เหมือนบ้านหลังที่สองของเธอที่ใช้เวลาอยู่ด้วยกันหลายปีว่ามีอะไรที่ประทับใจและประสบการณ์ที่ได้จากการเรียนที่แห่งนี้

ภาพจากวันซ้อมรับปริญญา

- สำเร็จการศึกษาจากคณะอะไร ทำไมถึงเลือกเรียนคณะนี้ (ในคณะที่เรียนสอนอะไร จบมาทำงานลักษณะไหน)

         เต้ยจบมาทางด้านศิลปการแสดงค่ะ ตรงกับงานที่เราทำอยู่ในวงการเลย ที่เลือกเรียนคณะนี้ตอนที่สอบเอนทรานซ์เป็นเพราะว่าตอนนั้นเราเริ่มเข้าวงการแล้ว จากการประกวดมิสอุทัยทิพย์ เฟรชชี่ ไอดอล ปี 2007 มีคนรู้จักและรู้สึกว่าเราชอบงานด้านนี้มันน่าจะต่อยอดในอาชีพที่เราจะทำได้ คือถ้าจะมาเป็นนักแสดงคุณก็ควรรู้ให้รอบด้านว่าวงการบันเทิงเป็นอย่างไร เบื้องหน้าเขาทำงานแบบนี้ เบื้องหลังเขาทำงานอย่างไร อย่างตอนนี้ที่เต้ยมีงานพิธีกรรายการ Sister Day ถือว่าได้ใช้สิ่งที่เราเรียนมาทั้งหมดเลย การพูดจาให้ชัดเจน กระชับและถูกต้อง รู้ขั้นตอนในการผลิตรายการต่างๆ


- ส่วนตัวคิดว่าจุดเด่น ของมหาวิทยาลัยของเราคืออะไร ชอบอะไรใน มศว

        จุดเด่นของที่นี่ก็คือระบบการเรียนการสอนที่เต้ยคิดว่าอาจารย์ให้ความรู้ดีมาก คือสอนได้ตรงจุด ทำให้เราใช้งานได้จริง มีการเรียนเน้นภาคปฏิบัติเยอะ แถมยังมีกิจกรรมให้เราทำระหว่างเรียนด้วย อย่างเต้ยทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยอาจารย์ท่านก็เข้าใจ รวมถึงมีช่วงหนึ่งที่เต้ยตัดสินใจดรอปเรียนไปเพราะต้องไปถ่ายภาพยนตร์ที่ต่างประเทศ 2 เดือนเลยคิดว่าดรอปไปเลยทั้งเทอมจะดีกว่า ไม่เสียทั้งการเรียนและไม่เสียงาน แต่เพื่อนช่วยเรามากอะไรที่ตามไม่ทันก็มาบอกตลอด และที่นี่สอนให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นได้อย่างอิสระค่ะ ถ้าพูดถึงเรื่องสถานที่เต้ยว่าคนที่เคยมาที่มหาวิทยาลัยหรือนักศึกษาด้วยกันเองน่าจะทราบว่าบรรยากาศดีมาก สนุกสนานไปทีไรเหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง อย่างตอนเข้าใหม่ต้องไปเรียนที่มศว องค์รักษ์ จ.นครนายก พอปี 2 ย้ายกลับมาเรียนที่ ประสานมิตร เรียนพื้นฐานเพิ่มเติมด้านการแสดง แอคติ้ง พอปี 3 เริ่มลงรายละเอียด ฝึกทำละครรุ่น เปิดเวทีให้คนเข้าดู ได้ทำงานเป็นทีมโดยมีอาจารย์คอยช่วยเหลือ จนกระทั่งปี 4 ลงมือทำละครเวทีจริงๆเป็นวิทยานิพนธ์ก่อนจบ


- คิดเห็นอย่างไรกับการรับน้อง ควรมีอยู่ หรือ ยกเลิก ?

         เต้ยมองว่าการรับน้องในปัจจุบันมันเปลี่ยนไปเยอะมาก กลายเป็นอะไรที่โหดๆ หรือไม่ก็บ้าบอไปนะบางที่ สำหรับที่มศว.รุ่นพี่ๆก็จะมาทำความรู้จักรุ่นน้อง มีการคุยกันแนะนำตัวมีเกมส์ให้เล่น เต้นอาจจะโดนเยอะหน่อยเพราะเราเป็นดารา แต่ไม่ได้รู้สึกว่าไม่ชอบหรือโกรธอะไรรุ่นพี่นะคะ คิดว่าสำหรับบางมหาวิทยาลัยน่าจะมีการควบคุมตรงนี้ให้ดีๆ ไม่งั้นมันจะเลยเถิดไปใหญ่ จากวัฒนธรรมดีๆ อบอุ่นสานสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องจะกลายเป็นสร้างชนชั้นกันเปล่าๆ จริงๆ ควรมีค่ะแต่ต้องจัดระบบและมีขอบเขตที่ชัดเจนเต้ยว่ามันจะทำให้เราประทับใจไปตลอด 4 ปีที่เรียนเลยนะ


- ความรู้สึกในการรับปริญญา

         เต้ยว่ามันน่าตื่นเต้นมากที่สุดค่ะ คือเราตั้งใจเรียนมาหลายปีทำงานไปด้วยเหนื่อยมาก แต่ก็ประสบความสำเร็จ คือดีใจกันทั้งบ้าน เต้ยเองก็สามารถทำให้พ่อแม่ภาคภูมิใจ และเป็นอีกวันที่สำคัญในชีวิต ขนาดวันซ้อมนะเต้ยยังกลัวเดินผิดเลยกลับไปบ้านยังแอบมาซ้อมอีกรอบ และอยากฝากถึงเพื่อนๆทุกคนว่าวันที่เราได้พระราชทานปริญญาบัตรนั้นอยากให้แต่งตัวและปฏิบัติตัวให้เป็นเกียรติกับตัวเองและสถาบันค่ะ

ปล.ภาพทั้งหมดจากวันซ้อมรับปริญญา

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เปิดใจ เต้ย จรินทร์พร บัณฑิตใหม่ มศว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook