ย้อนรอยดาวเด่นจากเวทีล่าฝัน AF1

ย้อนรอยดาวเด่นจากเวทีล่าฝัน AF1

ย้อนรอยดาวเด่นจากเวทีล่าฝัน AF1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook.com ขอพาทุกคนย้อนรอยรายการเรียลลิตี้ฮอตฮิตที่สุดของเมืองไทย ที่ใครๆ ต่างรู้จักนั่นก็คือ "อคาเดมี แฟนเทเชีย"(Academy fantasia) นับเป็นปรากฏการณ์แปลกใหม่ของการประกวดร้องเพลงในเมืองไทย ที่การค้นหานักล่าฝัน รูปแบบรายการเป็นแบบเรียลลิตี้ ซึ่งผู้ชมทางบ้านสามารถเห็นการใช้ชีวิตภายในบ้านของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 12 คนตลอด 24 ชั่วโมง ที่ได้ผ่านการออดิชั่นมาจากทั่วประเทศ เพื่อมาเป็นตัวแทนของนักล่าฝันที่อยากจะเป็นนักร้อง เข้ามาอยู่รวมกันในบ้านที่ทางรายการได้จัดเตรียมไว้ให้ โดยจะมีครูใหญ่ คือ ครูโอ๋ เบญญาภา บุญพรรคนาวิก ที่ดูแลเหล่าผู้ล่าฝันทั้ง 12 คน

ในแต่ละวันผู้เข้าแข่งขันจะต้องเข้าคลาสเรียนเต้น เรียนร้อง และฝึกแอคติ้ง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการโชว์ในแต่ละสัปดาห์นั่นเอง โดยนักล่าฝันของ อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 1 หรือที่เราเรียกกันจนติดปากว่า AF 1 (เอเอฟ 1) มีผู้ล่าฝันทั้ง 12 คน ได้ผ่านเข้ารอบมาดังนี้

ผู้เข้าประกวด 12 คน

AF 1AF 1

V1 จีน ธัญนันท์ มหาพิรุณ
V2 วิทย์ พชรพล จั่นเที่ยง
V3 แนน ณัชธน์กมล ก่อสุวรรณ
V4 เค ณัฏฐพล ภรมพล
V5 จุ้มจิ้ม กิตติลักษณ์ จุลลัษเฐียร
V6 อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์
V7 น้ำตาล ชนัตตาฏา ปฐมนุพงศ์
V8 ท็อป พลวิชช์ จั่นแย้ม
V9 แนม ซีแนม สุนทร
V10 ปอ ปานเวทย์ ไสยคล้าย
V11 แหม่ม วัชรินทร์ จินะมุสิ
V12 นุ่น ชเนษฏ์ผกา ก่อสุวรรณ

วิทย์ พชรพล วิทย์ พชรพล

วิทย์ พชรพล จั่นเที่ยง

การแข่งขันที่เข้มข้นครั้งนี้เกิดขึ้น และแชมป์นักล่าฝัน ตกเป็นของ " V2 วิทย์ พชรพล" หรือ "วิทย์ AF1" ด้วยความสามารถที่มีอยู่ในตัวของวิทย์ โดยเฉพาะการเต้นที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของ บวกกับเสียงร้องที่เป็นเอกลักษ์ จึงทำให้วิทย์ได้ครองแชมป์ของ อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 1 และมีผลงานที่ทำให้ใครหลายคนจดจำเขาได้นั่นก็คือผลงานละครเวที "ฟ้าจรดทราย" รับบทเป็น "โอมา" 

อ๊อฟ ปองศักดิ์อ๊อฟ ปองศักดิ์

อ๊อฟ ปองศักดิ์  รัตนพงษ์

มีเหล่านักล่าฝันอีกหลายคนที่ผ่านเวที AF 1 นี้มาแล้วมีผลงานให้เราได้ดูชมกับมาอย่างต่อเนื่อง ที่หลายคนต้องรู้จักกันดีคือ "V6 อ๊อฟ ปองศักดิ์" หรือ อ๊อฟ AF 1 รองชนะเลิศอันดับ 2 อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 1 ที่แม้ว่าเวลาจะผ่านมานานหลายปี แต่เขาก็ยังมีผลงานดีๆ ออกมาให้เราติดตามกันอยู่เสมอ ซึ่งเพลงฮิตในอัลบัมในสังกัด GMM ที่แรงจนเป็นที่รู้จักคงจะหนีไม่พ้นเพลง "จากคนรักเก่า" ต่อมาด้วยเพลงดังที่ติดหู "แทงข้างหลัง....ทะลุถึงหัวใจ"

อ๊อฟ ปองศักดิ์ ของตายอ๊อฟ ปองศักดิ์ ของตาย

ภาพจาก MV เพลง ของตาย - อ๊อฟ ปองศักดิ์

จนมาถึงปัจจุบันกับเพลงกระแทกใจใครหลาคน "ของตาย" ถือเป็นผลงานล่าสุดในตอนนี้ที่เรียกได้ว่าอ๊อฟได้แสดงความสามารถและสไตล์การร้องตัวเองใส่ไปในผลงานเพลงนี้อย่างชัดเจน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ประสบความสำเร็จจากเวที AF จนมีผลงานเพลงออกมาให้เราได้ชื่นชมกันอย่างต่อเนื่อง

ซีแนม สุนทรซีแนม สุนทร

แนม ซีแนม สุนทร (ภาพซ้ายตอนประกวด ภาพขวาตอนปัจจุบัน)

ส่วนอีกหนึ่งสาวที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้ในการแข่งขัน AF ซีซั่น 1 นี้ คือ "V9 ซีแนม สุนทร" หรือ ซีแนม AF 1 สาวลูกครึ่ง ไทย - อิตาลี ที่รูปลักษณ์อวบอั๋นแต่ลีลาการเต้นพริ้วไหวโดนใจแฟนคลับ จึงทำให้เป็นที่ชื่นชอบของเหล่าแฟนคลับจนทำให้ซีแนมได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 1 ไปครอง หลังจากนั้นก็ได้มีอัลบัมร่วมกับ AF 1 และ AF 2 ชื่อว่าอัลบัม Dream Tream และมีผลงานภาพยนต์กับเพื่อนศิลปิน AF 1 ในเรื่อง "ล่าท้าผี" จากนั้นเธอคนนี้ก็ห่างหายจากวงการบันเทิงไปเป็นระยะเวลาหนึ่ง

ซีแนม สุนทร น้ำตาลแดงซีแนม สุนทร น้ำตาลแดง

ซีแนม - แทค ภรัญยู จากภาพยนตร์เรื่องน้ำตาลแดง

จนกระทั่งในปี 2553 ซีแนมกลับมาช็อควงการกับลุคหุ่นเป๊ะ! เซ็กซี่ ขยีใจ จนลืมภาพซีแนมคนเก่าเมื่อครั้งประกวดไปเลย พร้อมกันนี้สาวซีแนมยังมีผลภาพยนตร์เรื่อง "น้ำตาลแดง 2" เป็นที่โด่งดังจนใครหลายคนจำเธอคนนี้ได้แม่นในลุคสาวเช็กซี่ และทำให้เธอมีงานถ่ายแบบแนวเซ็กซี่ในนิตยสารชั่นนำมากมาย

ตารางสรุปการแข่งขัน ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 1

ตารางสรุปการแข่งขัน AF 1ตารางสรุปการแข่งขัน AF 1

และนี่ก็เป็นเพียงเรื่องราวบางส่วนจากการเวทีล่าฝันของ อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 1 ที่โด่งดังและมีชือเสียงเป็นที่รู้จักกันในวงการเพลงโดยมีเวทีล่าฝันอย่าง ทรู อคาเดมี่ แฟนเทเชีย เป็นบันไดความสำเร็จ

*เกร็ดเกี่ยวกับ AF 1 (อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 1)

- ในปีนี้จะใช้ชื่อรายการว่า "อคาเดมี่ แฟนเทเชีย" หลังจากมีการเปลี่ยนมาเรียกว่า "ทรู อคาเดมี่ แฟนเทเชีย" ในซีซี่นที่ 3

- ในการประกวดทางรายการจะเรียกผู้เข้าแข่งขันว่า "นักล่าฝัน"

ขอบคุณภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต , wikipedia

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ย้อนรอยดาวเด่นจากเวทีล่าฝัน AF1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook