อ๊อฟ บอย ว่าน พัดชา ดาวเด่น AF 2

อ๊อฟ บอย ว่าน พัดชา ดาวเด่น AF 2

อ๊อฟ บอย ว่าน พัดชา ดาวเด่น AF 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Academy Fantasia (อคาเดมี่ แฟนเทเชีย) หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า AF (เอเอฟ ) รายการประกวดร้องเพลงในรูปแบบเรียลลิตี้ ที่ได้กระแสตอบรับดีเกิดเป็นซีซั่น 2 โดยใช้ชื่อว่า "อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 2 หรือ AF 2 " มาให้ผู้ชมได้ติดตามกันอีกครั้ง ซึ่งรูปแบบรายการยังคงคล้ายกับซีซั่นแรก มีการออดิชั่นจากทุกภาคทั่วประเทศเพื่อคัดเลือกตัวแทนเหล่าผู้ล่าฝันทั้ง 12 คน เข้ามาอยู่ในบ้านที่ทางรายการเตรียมไว้  ซึ่งนักล่าฝันมีการเรียนร้อง เรียนเต้น แอคติ้ง ตามที่ทางรายการกำหนด โดยทางรายการจะทำการถ่ายทอดสดให้ผู้ชมทางบ้านได้เห็นถึงการเป็นอยู่ของนักล่าฝัน ตลอด 24 ชัวโมง นอกจากนี้ถึงยังได้เห็นพัฒนาการของนักล่าฝันที่ขึ้นโชว์ในคอนเสิร์ต โดยมีคะแนนโหวตจากผู้ชมทางบ้านที่จะเป็นผู้ตัดสินว่าใครจะอยู่และใครที่คะแนนโหวตน้อยจะต้องออกจากไป และใน AF2 นี้มีผู้ล่าฝันที่ผ่านเข้ารอบมาทั้ง 12 คน คือ

ผู้เข้าประกวดทั้ง 12 คน


V1 ลูกตาล - รุจนา อุทัยวรรณ์
V2 เปรี้ยว - อนุสรา วันทองทักษ์
V3 ว่าน - ธนกฤต พานิชวิทย์
V4 อ๊อฟ - ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ
V5 มิว - นวปฎล มิ่งทุม
V6 พัด - พัดชา เอนกอายุวัฒน์
V7 กุ๊กไก่ - อลิสสา ซิม
V8 บอย - พิษณุ นิ่มสกุล
V9 พาส - พาสนา ทองบุญเรือง
V10 โอ๋ - กิตติยา พันธ์ประพันธ์
V11 มาย - จิตตินันท์ หงษ์ทอง
V12 โจ - ภานุพล เอกเพชร

อีอฟ AF 2อีอฟ AF 2

อ๊อฟ - ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ

และผู้ที่ได้เป็น แชมป์นักล่าฝัน อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 2 ได้แก่ "V4 อ๊อฟ - ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ" หรือ อ๊อฟ AF 2 เจ้าของฉายา "กระรอกน้อย" ของเหล่าบรรดาแม่ยกสาวน้อยสาวใหญ่ ที่ต้องเรียกว่าแม่ยกก็เพราะหนุ่มอ๊อฟเค้ามาในสไตล์เพลงลูกทุ่ง และที่เด่นไปกว่านั้นความสามารถพิเศษ คือ การเล่นลิเก ยิ่งทำให้เป็นที่ถูกอกถูกใจบรรดาสาวใหญ่บุญทุ่มที่ชื่นชอบในผลงานการร้องเพลง พร้อมลีลาการอ้อนแม่ยกอันเหนือชั้นของหนุ่มคนนี้ และหลังจากที่ได้ตำแหน่งแชมป์ AF2 แล้ว ได้มีผลงานเพลงออกอัลบั้มมีเพลงที่รู้จักกันดีกับเพลง "เปลี่ยนใจหน่อยได้ไหม" นอกจากนี้ยังมีผลงานละครเวทีเรื่อง เงิน เงิน เงิน ร่วมกับเพื่อนนักคนล่าฝันคนอื่นจนเป็นที่โด่งดัง

พัดชา AF 2

พัด - พัดชา เอนกอายุวัฒน์


คนต่อมาที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ "V6 พัดชา - เอนกอายุวัฒน์" หรือ พัดชา AF2 ตำแหน่ง รองแชมป์อันดับ 1 อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 2 ด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมไปถึงความสามารถที่โดดเด่นในการร้องเพลงสไตล์ R&B จนไปถึงเพลงคลาสสิก ทำให้เป็นที่สนใจของผู้ชมทางบ้าน โหวตให้ได้ตำแหน่งรองแชมป์ไปครอง จากนั้นพัดชาออกอัลบัมกลุ่มในนาม "พาวเวอร์ป๊อปเกิร์ล" ระหว่างนั้นพัดชาเองก็ได้มีการปรับเปลี่ยนลุคหาแนวของตัวเองไปด้วย จนได้ลุคใหม่ที่ เสื้อผ้า หน้าผม หุ่นที่เพรียวขึ้นทำเอาแฟนๆ แทบจำไม่ได้ กลับมาพร้อมกับผลงานเพลงอัลบัมเดี่ยวเพราะๆ ติดหูหลายต่อหลายเพลง อาทิเช่น เพลง เจ้าชายของฉัน, DESTINY, ช้าไปไหมเธอ, ไม่เสียใจที่รักเธอ และด้วยเสียงร้องที่มีคุณภาพจึงได้รับเลือกให้ได้เล่นละครเวทีในเรื่อง "รักเธอเสมอ" ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับสาวคนนี้

บอย AF 2บอย AF 2

บอย - พิษณุ นิ่มสกุล


มาถึงหนุ่มหล่อเสียงนุ่มขวัญใจสาวๆ ที่แม้จะเกือบต้องตกรอบไป แต่ด้วยกติกาโหวตกลับ*สามารถทำให้หนุ่มคนนี้ได้กลับเข้ามาในบ้านอีกครั้ง และอยู่จนถึงรอบสุดท้าย คนที่เราพูดถึงกันอยู่คือหนุ่ม "V8 บอย - พิษณุ นิ่มสกุล" หรือ บอย AF 2 ที่ได้ตำแหน่ง รองแชมป์อันดับ 2 อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 2 บอยถือว่าเป็นคนคุณภาพมาความสามารถอีกคนจากเวที AF ที่ต้องบอกว่าเป็นหนุ่มมากความสามารถก็เพราะ บอยไม่ได้มีความสามารถเฉพาะแค่การร้องเพลงเท่านั้น หลังจากที่จบการแข่งขันก็ได้มีอัลบัมแรกในซิงเกิลเพลง "อยากบอกเธอเหลือเกิน" และต่อจากนั้นบอยก็เริ่มมีผลงานต่างๆ ในวงการบันเทิงเพิ่มมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นงานละคร ซิทคอม เช่น หรรษาคาราโอเกะ, ตลกหกฉาก พรีเซนเตอร์โฆษณา งานแสดงในละครหลายเรื่อง เช่น วนิดา, เกมร้ายเกมรัก, มัจจุราชสีน้ำผึ้ง และปัจจุบันได้รับหน้าที่เป็นพิธีกรในรายการ บันเทิง 5 หน้า 1 เรียกได้ว่าเส้นทางในวงการบันเทิงของหนุ่มบอยรุ่งโรจน์จริงๆ

ว่าน AF 2ว่าน AF 2

ว่าน - ธนกฤต พานิชย์วทย์

ส่วนคนสุดท้ายที่ลืมไม่ได้สำหรับซีซั่นนี้ คือ "V3 ว่าน -ธนกฤต พานิชย์วทย์" หรือ ว่าน AF2, ดีเจว่าน ทีทุกคน รู้จักดี ถึงแม้ว่าว่านจะตกรอบไปก่อนเพื่อนนักล่าฝันคนอื่น แต่ว่านถือว่าเป็นอีกคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จจากเวที AF เพราะด้วยความสามารถหลากหลายที่มีอยู่ในตัว ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง เล่นกีตาร์ หรือแม้กระทั่งความสามารถในการแต่งเพลงโดยการเล่นคำที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร จึงทำให้ว่านมีเพลงฮิต เช่น ระยะปลอดภัย, วัยทองรำลึก, เบาหวาน และเพลงอื่นๆ อีกมากมายที่สร้างชื่อให้ว่านเป็นที่รู้จักในวงการเพลง รวมไปถึงการมารับหน้าที่เป็นดีเจ ในคลื่น 89 Chill FM ทำให้มีงานอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีงานละคร ภาพยนตร์ ต่างๆ มากมาย มาให้ชมกันเป็นระยะ เช่น ทัดดาว บุษยา ,เมียแต่ง, สุดเขตเสล็ดเป็ด, วาเลนไทน์สวีทตี้, ส.ค.ส.สวีทตี้ จนทำให้ว่านก้าวมาเป็นนักร้อง นักแสดงอย่างเต็มตัวและมีงานอย่างต่อเนื่องในวงการบันเทิง

ตารางสรุปการแข่งขัน อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 2*

ตารางสรุปการแข่งขัน AF 2ตารางสรุปการแข่งขัน AF 2

ตารางการสรุปการแข่งขัน AF 2ตารางการสรุปการแข่งขัน AF 2


และนี่คือดาวเด่นของ อคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 2 หรือ  AF 2 (เอเอฟ 2) ที่ทางสนุกดอทคอมนำมาฝากกัน จะเห็นได้ว่าเวทีแห่งการล่าฝันแห่งนี้สร้างคนที่มีคุณภาพมาเพื่อวงการบันเทิงมากมาย ยังมีนักล่าฝันอีกหลายคนจากเวทีนี้ในซีซั่นอื่นๆ ที่เราจะมาแนะนำให้ได้ทราบกัน ติดตามกันได้ที่นี่

* เกร็ดน่ารู้ AF 2

- ใน AF 2 นี้มีการเปลี่ยนแปลงทำเอาผู้ชมตกใจเล็กน้อย คือ มีกติกาการโหวตกลับเข้ามาในบ้านอีกครั้งหลังจากที่ผู้เข้าแข่งขันคะแนนน้อยออกจากบ้านไป ซึ่ง 3 ผู้เข้าแข่งขันที่ได้มีการโหวตกลับเข้ามาได้แก่ มาย V11 ,ลูกตาล V1 .บอย V8

- กติการการโหวตกลับ (Vote Back) ในการแข่งขัน AF2 สัปดาห์ที่ 6 มีกติกาให้ผู้ชมช่วยกันโหวตผู้ที่ตกรอบไปแล้วให้กลับเข้าสู่บ้านหลังใหญ่อีกครั้ง

ขอบคุณภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต , wikipedia

คลิกดูรูปภาพดาวเด่นนักล่าฝัน AF 2 แบบเต็มๆ ได้ที่นี่ คลิก!

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ อ๊อฟ บอย ว่าน พัดชา ดาวเด่น AF 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook