น้องใหม่ ม.มหาสารคาม สร้าง Green University ใน10นาที

น้องใหม่ ม.มหาสารคาม สร้าง Green University ใน10นาที

น้องใหม่ ม.มหาสารคาม สร้าง Green University ใน10นาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดกิจกรรมสร้างการมีส่วนร่วมในการพัฒนามหาวิทยาลัย นำนิสิตใหม่กว่า 1000 คน ปลูกหญ้าเพื่อสร้าง Green University ภายใน 10 นาที

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้จัดกิจกรรมเพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนามหาวิทยาลัย โดยการจัดโครงการกองอาคารสถานที่รวมใจพัฒนามหาวิทยาลัยมหาสารคาม ครั้งที่ 6 และโครงการรับน้องสร้างสรรค์ ปลูกจิตสำนึกรัก มมส. ร่วมแรงร่วมใจน้องพี่ บุคลากร อาจารย์ นิสิต มาช่วยกันปลูกหญ้าเพื่อสร้าง Green University โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย สมัปปิโต อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานเปิดงานและนำปลูกหญ้า ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รวมพลนิสิตชั้น ปีที่ 1 ซึ่งเป็นน้องใหม่ประจำปีการศึกษา 2556 กว่า 1,000 คน พร้อมด้วยนิสิตรุ่นพี่ ผู้นำนิสิต คณาจารย์ บุคลากร ตลอดจนผู้บริหาร ได้ร่วมแรง ร่วมใจ ปรับภูมิทัศน์ ปลูกหญ้าบริเวณลานคณะเทคโนโลยี , คณะสาธารณสุขศาสตร์ และ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นการทำกิจกรรมต่อเนื่องของมหาวิทยาลัยที่ได้มุ่งมั่นสู่การเป็นGreen University บนพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร ปรับภูมิทัศน์ ให้มีความสวยงาม ร่มรื่น พัฒนางานด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งใช้เวลาในการปลูกหญ้าครั้งนี้ เพียง 10 นาที

อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวว่า ถือเป็นการต่อยอดสิ่งที่มหาวิทยาลัยได้ทำมาตลอดระยะเวลา 4 ปี ตั้งแต่เริ่มโครงการในปี 2552 โดยมีความมุ่งหวังที่จะทำให้มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็น Green University ซึ่งสิ่งที่จะพัฒนาต่อยอดต่อไปนั้น คือ การปลูกต้นไม้ ในจุดที่สำคัญอย่างทั่วถึง ทั้งนี้เพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับมหาวิทยาลัย ให้มีความสวยงาม โดดเด่นเรื่องของสิ่งแวดล้อม สร้างความภาคภูมิใจแก่ นิสิต บุคลากร มมส และสร้างความประทับใจแก่ผู้มาเยือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook