สวยเป๊ะแบบ "ใหม่-ดาวิกา" แม่นาคยุค 2013

สวยเป๊ะแบบ "ใหม่-ดาวิกา" แม่นาคยุค 2013

สวยเป๊ะแบบ "ใหม่-ดาวิกา" แม่นาคยุค 2013
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นนางเอกที่มาแรงในตอนนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับ "ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่" หรือที่ใครหลายคนเรียกเธอว่า "นางเอก 1,000 ล้าน" เพราะภาพยนต์เรื่องพี่มาก...พระโขนง แห่งค่ายจีทีเอช สร้างชื่อให้แก่เธอในบท "นางนาค" ไม่แพ้นักแสดงท่านอื่นๆ

กล่าวสำหรับ "แม่นาค" เชื่อว่าหลายคนคงเห็นด้วยกับใบหน้าที่สวย และดวงตาคู่เสน่ห์ของนางนาคยุค 2013 รวมไปถึงรูปร่างสวยเป๊ะชวนหลงใหล ซึ่งไม่เพียงแต่ในหนังเท่านั้น เมื่อได้มีโอกาสพบเธอนอกจอ ความสวยเป๊ะก็สะดุดตาจนทำให้อยากรู้ว่า เธอมีเคล็ดลับดี ๆ ในการดูแลตัวเองอย่างไร

นางเอกหน้าสวย เผยว่า ส่วนตัวเป็นคนดูแลสุขภาพอยู่แล้ว โดยเน้นที่การควบคุมอาหาร และให้ความสำคัญกับการรับประทานผักใบเขียว และผลไม้หลากหลายชนิด

"ใหม่ให้ความสำคัญกับเรื่องการรับประทานผักใบเขียว และผลไม้หลากหลายชนิด ซึ่งใหม่ชอบอยู่แล้ว เพราะ 2 สิ่งนี้ คือสิ่งสำคัญต่อสุขภาพ โดยเฉพาะสุขภาพตา และสุขภาพผิว ซึ่งช่วยได้ดีมาก หากรับประทานเป็นประจำ สม่ำเสมอด้วยแล้ว เรื่องรูปรางที่ดีก็จะตามมา แต่ก็ต้องควบคู่กับการออกกำลังกายด้วยนะคะ ซึ่งก่อนหน้านี้ ถ้ามีเวลาว่าง ใหม่จะใช้เวลาไปกับการออกกำลังกายเป็นประจำ แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ออกเลยค่ะ" นางเอกสาวเผย

ส่วนการออกกำลังกายที่เห็นผลในเรื่องของสุขภาพ และรูปร่างนั้น เธอบอกว่า มีอยู่หลายกิจกรรมด้วยกัน เช่น การเล่นโยคะ การต่อยมวย หรือแม้แต่พิลาทิส ซึ่งเป็นการออกกำลังกายอีกรูปแบบที่ปลอดภัย เหมาะสำหรับคนทุกระดับ ช่วยสร้างสมดุลที่ดีให้แก่ร่างกายและจิตใจ ปลดปล่อยความเครียด และช่วยให้หุ่นผอมเพียวสวยงาม หน้าท้องแบนเรียบ มีความรู้สึกที่ดี รับรู้ร่างกายของตัวเองได้ดีขึ้นด้วย

เมื่อถามถึงเรื่องของการนอน แม้เวลางานจะเบียดบังเวลานอนของเธอไปบ้าง แต่นางเอกสาวก็ยังคงให้ความสำคัญกับการนอน อย่างทุกวันนี้จะนอนประมาณ 5-6 ชั่วโมง ถึงแม้จะยังไม่เพียงพอสำหรับเธอ แต่อย่างน้อย ๆ การได้นอนพักผ่อนบ้างจะช่วยให้ร่างกายไม่อ่อนเพลีย หรือดูย่ำแย่จนเกินไป ดีกว่ารับงานมากจนต้องอดหลับอดนอน ซึ่งผลเสียที่ตามมาคือ หน้าโทรม ผิวดูไม่กระจ่างใส และเกิดอาการอ่อนล้าได้ง่าย

นอกจากนั้นแล้ว อีกหนึ่งเคล็ดลับความสวยของนางเอกสาวท่านนี้ คือ การดื่มน้ำสะอาดบ่อย ๆ เพราะน้ำเป็นสิ่งที่สำคัญ และจำเป็นสำหรับชีวิตมาก ข้อดีที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ ผิวพรรณดูชุ่มชื้น อ่อนนุ่มไม่เหี่ยวย่น ลูกตาจะมีน้ำหล่อเลี้ยงและเส้นผมจะดูเป็นเงางาม

"ในแต่ละวัน ใหม่ดื่มน้ำบ่อยมากค่ะ ซึ่งจะเตรียมไว้เป็นขวดๆ เลย เพราะร่างกายคนเราขาดน้ำไม่ได้" นางเอกสาวเผย

เอาเป็นว่า ถ้าใครอยากมีผิวเนียนนุ่มแบบใหม่-ดาวิกา ลองหันมาพกน้ำสะอาดติดตัว แล้วจิบบ่อยๆ ตลอดเวลา รับรองว่าผิวจะดูเฟิร์ม และชุ่มชื้นจากภายในจนน่าสัมผัสอย่างแน่นอน

ไม่เพียงแต่เรื่องของสุขภาพทางกายเท่านั้น นางเอกสาวคนเดียวกันนี้ ยังไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญกับสุขภาพทางใจด้วย หนึ่งในนั้นคือการเลือกใช้เวลาว่างทำงานอดิเรกที่ชื่นชอบอย่างการทำผ้าพันคอ ซึ่งเป็นงานที่ช่วยให้เกิดการผ่อนคลาย และลดความวิตกกังวลต่าง ๆ ลงไปได้มาก

"ใหม่ชอบออกแบบค่ะ โดยเฉพาะลายผ้าพันคอซีฟองน่ารัก ๆ ซึ่งตั้งใจออกแบบเอง และก็เพิ่งทำขายผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยใช้ชื่อแบรนด์ว่า misstarbydavika ซึ่งเป็นธุรกิจเล็ก ๆ ที่ทำด้วยความชอบ และอยากทำขึ้นสำหรับคนที่รัก และสนใจในตัวใหม่จริง ๆ ค่ะ ที่สำคัญ ใหม่อยากใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ และคุ้มค่าที่สุดค่ะ ถึงจะมีเวลาไม่มากแต่ก็ยากลองทำดู เพราะเป็นงานที่ใหม่รัก และมีความสุขที่ได้ทำค่ะ" นางเอกสาวทิ้งท้าย

ที่มา : Team Content www.thaihealth.or.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook