ยอดครูบ้ากามพุ่ง ทั้งเพศเดียวกัน ครูหญิง-นักเรียนชาย

ยอดครูบ้ากามพุ่ง ทั้งเพศเดียวกัน ครูหญิง-นักเรียนชาย

ยอดครูบ้ากามพุ่ง ทั้งเพศเดียวกัน ครูหญิง-นักเรียนชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 10 มิ.ย. นายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) ในฐานะประธานคณะกรรมอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) วิสามัญ วินัยและการออกจากราชการ เปิดเผยว่า จากการทำหน้าที่เป็นประธานอ.ก.ค.ศ. วิสามัญ พิจารณาโทษเกี่ยวกับวินัยและการออกจากราชการ พบว่า มีเรื่องร้องเรียน กรณีครูล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนเพิ่มมากขึ้น และไม่ได้มีเฉพาะครูชายลวนลามทางเพศนักเรียนหญิงเท่านั้น แต่ยังมีกรณีใหม่ คือครูชายลวนลามนักเรียนชาย ครูผู้หญิงลวนลามนักเรียนหญิง หรือครูหญิงลวนลามนักเรียนชาย

ประธานอ.ก.ค.ศ.วิสามัญ กล่าวต่อว่า ส่วนใหญ่แล้วเหตุการณ์ลักษณะนี้จะเกิดกับครูที่สอนในวิชาที่ใกล้ชิดกับนักเรียน ทั้งในเวลาเรียน และชั่วโมงกิจกรรมพิเศษนอกเวลาเรียน อาทิ วิชาพลศึกษา นาฏศิลป์ และล่าสุดที่มีร้องเรียนเข้ามาใหม่คือวิชาคอมพิวเตอร์ ทั้งนี้ ส่วนใหญ่ครูที่ถูกร้องเรียนจะสอนในโรงเรียนต่างจัดหวัด มากกว่าในเขตกทม. สำหรับการพิจารณาโทษนั้นหากพบว่า เป็นการล่วงละเมิดทางเพศจริง โทษคือไล่ออก หรือปลดออกทันที แต่ถ้าเป็นกรณีทำอนาจารเด็ก ก็ต้องดูว่าถึงขั้นไหน กระทำอย่างไรกับนักเรียน และเคยกระทำความผิดกรณีอื่นมาหรือไม่ หากพบว่า ขาดคุณสมบัติก็สามารถไล่ออกได้ทันที

"ล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้ อ.ก.ค.ศ.วิสามัญ วินัยและการออกจากราชการ เพิ่งมีมติลงโทษข้าราชการครูคนหนึ่งที่ทำอนาจารเด็ก โดยให้ออกจากราชการ และเสนอให้คุรุสภายกเลิกใบประกอบวิชาชีพด้วย เพื่อไม่ให้ไปสมัครเป็นครูโรงเรียนเอกชนแทน ทั้งนี้ ส่วนใหญ่กรณีอนาจารจะเกิดกับเด็กประถม มากกว่ามัธยมเพราะยังเด็ก ส่วนการล่วงละเมิดทางเพศจะเกิดกับนักเรียนมัธยมมากกว่า จึงอยากฝากผู้บริหารโรงเรียนให้ช่วยสอดส่อง และสังเกตพฤติกรรมของครูกับนักเรียนให้มากขึ้น เพราะเรื่องลักษณะนี้สังเกตได้ไม่ยาก นอกจากนั้นยังมีข้อร้องเรียนว่าครูขายยาเสพติดเพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งหากเป็นกรณีดังกล่าวจะถือว่ามีความผิดร้ายแรงมีโทษไล่ออกทันที" เลขาธิการ กกอ.กล่าว

ภาพประกอบจาก : Photos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook