10 อันดับ ถนนที่สวยจนน่าตกใจ ว่ากันว่า ต้องไปให้ได้ "ก่อนตาย"!

10 อันดับ ถนนที่สวยจนน่าตกใจ ว่ากันว่า ต้องไปให้ได้ "ก่อนตาย"!

10 อันดับ ถนนที่สวยจนน่าตกใจ ว่ากันว่า ต้องไปให้ได้ "ก่อนตาย"!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบ ขับรถ กินลม ชมวิว ไม่ว่าจะเป็น ถนนเลียบชายฝั่ง ถนนที่ตัดผ่านหุบเขา สำนักข่าวต่างประเทศได้รวบรวม 10 อันดับ ถนนเส้นที่เหมาะกับการขับรถชมวิวมากที่สุดในโลก และว่ากันว่า เป็น 10 อันดับถนน ที่ต้องไปเยือนให้ได้ ก่อนตาย

อันดับ 1

"ถนนทางหลวงหมายเลข 1 บิ๊กเซอร์, แคลิฟอร์เนีย"

ภาพจาก focus.tracinglight.com

ด้วยระยะทางกว่า 140 กิโลเมตร จากซาน คาร์โปโฟโร ไปจนถึงแม่น้ำคาร์เมล ถนนสายนี้ จีงถูกโอบล้อมวิวทิวทัศน์ที่หลากหลาย จากหน้าผาเลียบชายฝั่ง ไปจนถึงป่าทึบ และเป็นถนนที่ตัดเลียบชายฝั่งแคลิฟอร์เนีย ซึ่งถือได้ว่าเป็นชายฝั่งที่มีความงดงามที่สุดในสหรัฐฯ

อันดับ 2

"เฟอร์กา พาส, สวิตเซอร์แลนด์"

ถนนเส้นนี้ได้ตัดผ่านเทือกเขาในสวิตเซอร์แลนด์ และถูกใช้เป็นฉากหนึ่งที่ใช้ถ่ายทำภาพยนต์ "เจมส์ บอนด์" ตอน "โกลด์ฟิงเกอร์"

อันดับ 3

"ถนนแอตแลนติก, นอร์เวย์"

ถนนแอตแลนติก ได้เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการเมือง ปี ค.ศ.1989 และถือเป็นหนึ่งในถนนสายท่องเที่ยวเส้นสำคัญของนอร์เวย์ ด้วยระยะทางกว่า 8.3 กิโลเมตร ซึ่งวิ่งระหว่าง 2 เมืองใหญ่ที่มีประชากรมากอย่าง เมืองคริสเตียนซุนด์และเมืองโมลเด จุดขายของถนนเส้นนี้คือ แทนที่จะเป็นถนนที่ตัดผ่านภูเขา หรือชายฝั่ง แต่เป็นถนนที่ตัดผ่านมหาสมุทร โดยอาศัยเกาะโขดหินเป็นจุดเชื่อม เรียกได้ว่า ความสามารถของมนุษย์นี่สุดยอดจริงๆ

อันดับ 4

"ถนนไวท์ริม อุทยานแห่งชาติแคนยอนแลนด์, ยูทาห์ สหรัฐฯ"

ภาพจาก timnowackphotography.com

ด้วยระยะทางกว่า 100 ไมล์ ของไวท์ริมโร้ด ที่วกวน และล้อไปกับความลาดชัดระดับต่างๆ ของหุบผาชัน ภูมิทัศน์หลักในอุทยานแห่งชาติแครยอนแลนด์ หากใช้รถโฟร์วีลจะต้องใช้เวลาไว้ 2-3 วัน และหากต้องการสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดโดยจักรยานเสือภูเขาก็จะต้องเผื่อเวลาเป็น 3-4 วัน ถนนเส้นนี้ยังได้ชื่อว่า เป็น "ถนนปราบเซียน" อีกเส้นหนึ่ง เพราะอาจเจอกับปัญหาทัศนวิสัยในจากฝุ่นที่คลุ้ง และสภาพภูมิอากาศที่คาดเดาได้ยาก

อันดับ 5

"ถนนเทียนอันเหมิน หูหนาน, จีน"

ภาพจาก imagescollectionvince.blogspot.com

ด้วยระยะทาง 11 กิโลเมตรของถนนเทียนอันเหมิน ซึ่งไต่จากจุดล่างสุดไปถึงความสูงๆ สุดของของภูเขาเทียนอันเหมินด้วยความสูง 131.5 เมตร ซึ่งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเทียนอันเหมิน ในนมณฑลหูหนานของจีน ตัดผ่านขอบเขา ระหว่างทางสามารถสัมผัสบรรยากาศเขียวชอุ่มของต้นไม้ที่ยังมีความสมบูรณ์อยู่ ถือได้ว่า เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ไม่ควรพลาด

ทั้งนี้ นอกจากจะสัมผัสประสบการณ์จากรถยนต์แล้ว ทางอุทยานได้จัดกระเช้าเคเบิล ลำเลียงนักท่องเที่ยวไปยังยอดเขา ซึ่งก็ถิอเป็นประสบการณ์สุดพิเศษ เพราะมีบางจุดที่กระเช้านั้นต้องผ่านความชันถึง 37 องศา แต่ก็คงไม่เหมาะนักสำหรับผู้ที่กลัวความสูงสักเท่าใดนัก

อันดับ 6

"สะพานเซเว่นไมล์, ฟลอริดา"

สะพานเซเว่นไมล์ ถือเป็นสะพานที่มีชื่อเสียงอย่างมากในฟลอริดา ด้วยการที่ตัดผ่านมหาสมุทร จนสะพานเส้นนี้ได้รับการขนามนามว่า เป็น "ทางหลวงโพ้นทะเล"

อันดับที่ 7

"ถนนแชปแมนพีค เคปทาว์น แอฟริกาใต้"


ภาพจาก parkwayincapetown

ถนนแชปแมนพีค เป็นเส้นทางที่เชื่อมระหว่างอ่าวนอร์ดฮุคก์และอ่าวฮาท์วซึ่งอยู่บริเวณชายฝั่งของคาบสมุทรแอตแลนติก ด้วยระยะทางกว่า 9 กิโลเมตรและทางโค้งอีกกว่า 144 โค้ง เลียบชายฝั่งหินของแชปแมนพีค ผู้ที่ใช้ถนนสายนี้จะถูกขนาดนามว่า "แชปปี้" และสามารถมองเห็นวิวได้แบบเต็มตา ถึง 180 องศา

อันดับ 8

"สเตวิลโอ พาส, อีสเทิร์นแอลป์ อิตาลี"

นิตยสารท็อปเกียร์ ได้เลือก "สเตวิลโอ พาส" เป็นถนนที่น่าขับขี่ที่สุดของโลก และเป็นที่ๆ สิงห์นักขับต้องไปเยือนให้ได้

อันดับ 9

"โคล เดอร์ทูรินิ, ฝรั่งเศส"

โคล เดอร์ทูรินิ ถือได้ว่าเป็นถนนที่ตัดผ่านเทือกเขาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาเมอร์ริตไทม์ในฝรั่งเศส และเป็นถนนที่โด่งดังจากเป็นหนึ่งในสนามแข่งรถเรลลี่มอนติคาร์โล เพราะได้ชื่อว่าเป็นถนนที่แคบ และมีโห้งหักศอกที่อันตรายสุดๆ อีกทั้ง โคล เดอร์ทูรินิ ยังถูกใช้เป็นสนามแข่งขันจักรยาน ในรายการ "ตรู เดอ ฟรอง" ถึง 3 ครั้ง

อันดับ 10

"อุโมงค์โกว์เหลียง, จีน"

อุโมงค์โกว์เหลียง เป็นถนนอุโมงค์ที่เลาะผ่านภูเขาภูเขาไท้ฮาง เมืองหูหนาน ประเทศจีน ประวัติศาสตร์ของอุโมงค์นี้น่าสนใจ เพราะถนนอุโมงค์นี้ เป็นถนนที่เกิดน้ำพักน้ำแรงของชาวบ้านในหมู่บ้านแถบนั้น ต่างเห็นพ้องต้องกันที่จะสร้างถนนอุโมงค์เส้นนี้เพื่อเชื่อมต่อกับโลกภายนอก จึงได้เริ่มโดยการแกะสลักถนน ลัดเลาะผ่านภูเขา โดยลงทุนและลงแรงทั้งหมดโดยชาวบ้านในแถบนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook