ทรงผมรับปริญญาสำหรับผู้หญิง แบบไหนดีและถูกกฏ

ทรงผมรับปริญญาสำหรับผู้หญิง แบบไหนดีและถูกกฏ

ทรงผมรับปริญญาสำหรับผู้หญิง แบบไหนดีและถูกกฏ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่ช่วงรับปริญญากันอีกครั้งสำหรับหลายๆ มหาวิทยาลัย และเรียกว่ายิ่งใกล้วันเข้ามา สาวๆ หลายคนก็อาจจะยังคิดไม่ออกว่าจะทำผมทรงผมรับปริญญาแบบไหนดีทั้งในวันซ้อมและในวันรับจริง แบบนี้ก็ชอบ แบบนั้นก็ใช่ Sanook!Campus เลยขออาสารวบรวมทรงผมในแบบต่างๆ มาฝากกัน ทั้งแบบเกล้า แบบปล่อย และแบบถักเปียให้ได้ลองเลือกดูกันค่ะ บางทีอาจจะเจอแบบทรงผมรับปริญญาที่โดนใจ หรือในแบบที่ใกล้เคียงและเอาไปดัดแปลงให้เข้ากับบุคลิกหรือลักษณะผมของแต่ละคนได้ เรียบง่ายแต่ดูดี มีสไตล์ ยังไงก็เลือกตามความชอบ ที่สำคัญต้องถูกตามกฏระเบียบของแต่ละมหาลัยวิทยาลัยด้วยนะคะ แนะนำว่าวันซ้อมและวันรับจริงเลือกไปเลยคนละทรง เพราะจะได้มีรูปสวยๆ ไว้ดูหลายๆ แบบยังไงล่ะ

ทรงผมรับปริญญาตัดลอนปลายผมทรงผมรับปริญญาตัดลอนปลายผม

ทรงนี้ปล่อยผมดัดลอนปลายผม ด้านหน้าปัดข้างเรียบๆ ด้านหลังตีโป่งผมขึ้นเล็กน้อยให้รูปหน้าดูยาวขึ้น เหมาะสำหรับคนที่มีรูปหน้าสั้น เล็ก เพิ่มเติมด้วยการแต่งตาให้ดูเฉี่ยวหน่อยก็สวยปังแล้ว ทรงนี้ถือว่าเป็นทรงผมรับปริญญายอดนิยมทรงหนึ่งที่สาวๆ มักทำกัน

-----

ทรงผมรับปริญญาแสกกลางถักเปียทรงผมรับปริญญาแสกกลางถักเปีย

ทรงนี้แบ่งผมแสกกลางถักเปียสองข้าง แล้วรวบผมหางม้าม้วนเป็นเกลียวเดียวกัน เหมาะสำหรับคนที่หน้าเล็ก เรียว ให้เห็นความงดงามของรูปหน้าได้อย่างเต็มๆ

-----

ทรงผมรับปริญญามัดหางม้าทรงผมรับปริญญามัดหางม้า

ทรงนี้มัดผมเรียบๆเอาหางม้ามาไว้ด้านหน้า ส่วนด้านหน้าถักเปียเป็นที่คาดผม เหมาะมากสำหรับสาวๆ ที่ชอบไว้ผมยาว แต่งหน้าโทนอ่อน ก็ดูสวยหวาน

-----

ทรงผมรับปริญญากลิ่นอายวินเทจทรงผมรับปริญญากลิ่นอายวินเทจ

ทรงผมรับปริญญาทรงนี้ได้กลิ่นอายวินเทจ ด้านหน้าปาดเรียบตึง ด้านหลังผมตีโป่งนิดๆ แต่งหน้าอ่อนๆ ทาปากให้สีชมพูระเรื่อก็จะกลายเป็นสาวหวานได้อย่างไม่ยาก

-----

ทรงผมรับปริญญาวันซ้อมทรงผมรับปริญญาวันซ้อม

ทรงนี้ง่ายๆ เหมาะกับวันซ้อม ผมยาวแสกกลาง ดัดลอนผมเบาๆ ดูไม่พิธีการจนเกินไป หรือจะมองในอีกมุมก็เป็นสาวเซอร์ แบบนี้น่าจะเหมาะกับการถ่ายรูปที่มีกลิ่นอายสตรีทนิดๆ เป็นทรงผมรับปริญญาที่ดูเท่ไม่เบา

-----

ทรงผมรับปริญญา สวยใส แบ๊วทรงผมรับปริญญา สวยใส แบ๊ว

ทรงนี้เก็บผมเรียบร้อย ถักเปียไปด้านข้างและรวบเกล้าผมขึ้น ดูสวยใส แบ๊วได้อีก

-----

ทรงผมรับปริญญาผมเปียปาดด้านหน้าทรงผมรับปริญญาผมเปียปาดด้านหน้า

ทรงนี้ถักผมเปียปาดมาด้านหน้าเก๋ๆ เหมาะกับคนที่อยากจะปิดช่วงหน้าผากให้ดูแคบลง เหมาะสำหรับสาวหน้าใหญ่ที่จะช่วยทำให้ใบหน้าดูมีรูปทรงที่ดีขึ้นได้ บวกกับการแต่งหน้าที่ไม่เข้มมาก ให้ดูสวยเปรี้ยว ขึ้นกล้อง

-----

ทรงผมรับปริญญาถักเปียถี่ทรงผมรับปริญญาถักเปียถี่

ทรงนี้ถักผมเปียแบบถี่ๆ และรวบผมยกสูงไปด้านหลัง เน้นโครงหน้าสวยหวาน ทำให้สาวๆ ดูใสขึ้นได้ แนะนำให้แต่งหน้าโทนอ่อน เน้นเปลือตาด้วยสีเนื้อ ส้ม ขาวระเรื่อ เท่านี้ก็ดูเก๋แล้ว

-----

ทรงผมรับปริญญาถักเปียรวบไปด้านหลังทรงผมรับปริญญาถักเปียรวบไปด้านหลัง

ทรงนี้ถักผมเปียรวบไปด้านหลัง ปล่อยผมม้าด้านหน้า ผมที่เหลือด้านหลังดัดปล่อย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีรูปหน้าสั้น แต่ใบหน้าใหญ่ ผมหน้าม้าช่วยให้ใบหน้าดูเรียวยาวได้ขึ้นอีกเล็กน้อย

-----

ทรงผมรับปริญญาเกล้าผมทรงผมรับปริญญาเกล้าผม

ทรงนี้ถักผมเปียรอบหัว เกล้าผมขึ้น เก็บผมตรงส่วนท้ายทอยเป็นรูปดอกไม้สวยๆ กลายเป็นสาวหวานที่ดูเรียบร้อย หลังจากที่เข้าพิธีรับปริญญาแล้ว จะหามงกุฎดอกไม้มาใส่สำหรับถ่ายรูปก็ดูเก๋ไม่หยอก

-----

ทรงผมรับปริญญาหวานเปรี้ยวทรงผมรับปริญญาหวานเปรี้ยว

ทรงนี้ถักผมเปียไปด้านข้างและเก็บปลายผมเปียด้้านหลังดังรูป ผมที่เหลือปล่อยดัดลอนเป็นช่อๆ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยากมีทั้งลุคหวาน ลุคเปรี้ยวได้ในลุคเดียว เป็นการผสมผสานทรงผมรับปริญญาที่ดูสวยชิคเอามากๆ

-----

ระเบียบทรงผมรับปริญญาของ นศ.หญิง

เอาจริงๆ หญิงจะงามงามที่ใจใช่ใบหน้า ทรงผมรับปริญญาก็เช่นกัน เราจะเอาสวยอย่างเดียวไม่ได้นะ จริงอยู่ที่โอกาสที่จะได้รับรับปริญญามีเพียงแค่ไม่กี่ครั้งในชีวิต ถ้าจะขอให้สวยที่สุดกันสักหน่อยก็คงจะไม่ใช่เรื่องผิด แต่ถ้าจะให้ดี การทำให้ถูกกฎระเบียบที่วางไว้ก็ไม่ใช่เรื่องยาก ฉะนั้นการทำให้สวยด้วย ถูกระเบียบด้วยก็ยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่ โดยกฎสากลของการไว้ทรงผมในงานรับพระราชทานปริญญาบัตรของบัณฑิตหญิงมี 5 ข้อหลักดังนี้ (ขึ้นอยู่กับกฏของแต่ละมหาวิทยาลัยอีกที)

  1. ทำผมให้เรียบ
  2. เปิดด้านหน้าฝั่งซ้ายอย่าให้ผมปรกหน้า
  3. ห้ามย้อมสีผมที่ไม่ใช่สีธรรมชาติ
  4. อย่าทำผมให้เป็นเกลียวมากจนเกินไป หรือติดกิ๊บดำเยอะๆ ก็ไม่สมควร
  5. หากผมยาวต้องรวบผมให้เรียบร้อย

เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะดูสวย ถูกระเบียบ ไม่ต้องไปเสียเวลาแก้ทรงผมกันในงานให้วุ่นวายอีกด้วยนะ ข้อมูลทั้ง 5 ข้อนี้เป็นตัวอย่างทรงผมที่ถูกต้องจาก มหาวิทยาลัยบูรพา เกี่ยวกับการแต่งกายของบัณฑิต ในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร

เป็นยังไงกันบ้างกับรูปแบบทรงผมรับปริญญาที่ Sanook! Campus นำมาฝากกัน อย่ากลัวว่าจะทำแล้วออกมาไม่สวย ขอแค่มีความมั่นใจ ชอบทรงไหนก็เลือกกันได้ตามความเหมาะสม แต่แนะนำว่า หากเรายิ่งเลือกทรงที่เข้ากับรูปหน้าของเรา รวมถึงแต่งหน้าให้มีโทนไปในทิศทางเดียวกันก็จะยิ่งเสริมให้เราโดดเด่นกว่าใครๆ ในวันนั้นมากยิ่งขึ้น แล้วอย่าลืมแชะภาพวันงานมาแชร์ให้ดูกันบ้างนะคะ

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบ: เฟซบุ๊กแฟนเพจ Sugar Brown Makeup, nunuphotography69

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook