'ให้สติ' นำทาง 'ภีมส์ - ภาคิน จิกิตศิลปิน'

'ให้สติ' นำทาง 'ภีมส์ - ภาคิน จิกิตศิลปิน'

'ให้สติ' นำทาง 'ภีมส์ - ภาคิน จิกิตศิลปิน'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังมาแรงทีเดียว สำหรับหนุ่ม "ภีม-ภาคิน จิกิตศิลปิน" ลูกชายของอดีตดารานางแบบ "แอน-กัญญารัตน์ บ่อสันเที๊ยะ"กับบทบาทการแสดงในละครน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ผลงานโฆษณาขนม เพนนี เวเฟอร์โรล และภาพยนตร์ ละติจูด 6 ที่กำลังถ่ายทำ

หนุ่มหล่อ สดใส มากความสามารถที่ต้องเรียนหนังสือควบคู่ไปกับการทำงาน หนุ่มภีมจะหาเวลาไหนไปดูแลสุขภาพ วันนี้เลยล้วงเคล็ดลับการดูแลสุขภาพ และการแบ่งเวลาการทำงานกับการเรียนของหนุ่มภีมมาฝากกัน

"ภีมจะต้องเข้าฟิตเนสวันละ 3-4 ชั่วโมง แล้วก็ทานน้ำเปล่าประมาณ 2 ขวดใหญ่ หรือประมาณ 3 ลิตรครับ ในเรื่องของการดูแลผิวพรรณ ภีมจะทาครีมบำรุงเป็นประจำ ดื่มน้ำผลไม้เพื่อให้วิตามินกับผิว เพราะไม่เพียงแต่ทำให้ผิวดีเท่านั้น ยังช่วยให้มีสุขภาพที่ดีด้วย"

นอกจากการดูแลสุขภาพและผิวพรรณแล้ว การแบ่งเวลาเรียนกับการทำงานของภีม ก็เป็นเรื่องสำคัญ ภีมจะจัดตารางเรียนไว้ โดยให้วันจันทร์ ถึงวันพุธจะเป็นวันเรียนอย่างเดียว วันที่เหลืออีก 4 วันนั้นก็จะเป็นเวลาของการทำงานทั้งหมด เพราะการแบ่งเวลาแบบนี้เราจะได้ทำแต่ละอย่างได้เต็มที่ครับ

"ภีมเรียนด้วย ทำงานด้วย ถือว่าไม่เหนื่อยเลยครับ เพราะการทำงานเป็นเรื่องปกติที่ใครๆ ก็ทำกัน ตอนนี้ต้องผมดูแลคุณแม่ที่ไม่สบายอยู่ด้วย ผมก็มีกำลังใจ แล้วก็มีแต่จะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุดครับ ซึ่งการที่เรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย ก็ไม่ได้ทำให้ผมเครียดนะครับ มันกลายเป็นความสนุกเสียมากกว่าที่ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ

แต่ถ้าเครียด ผมก็จะอยู่กับตัวเอง แล้วนั่งคิดว่า เรื่องที่ทำให้ผมเครียดจริงๆ เป็นเพราะอะไร คือต้องมีสติไว้ก่อน จะได้รู้ว่าต้องทำอะไรโดยถ้าเครียดมาก ผมก็จะก็ออกไปเดินเล่นบ้าง ไปออกกำลังกาย หรือทำอะไรก็ได้ที่ไม่ให้ตัวเองอยู่ว่างๆ จะได้ไม่ต้องคิดอะไรครับ"

นอกจากนี้ ภีมยังให้ความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพว่า การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ก็มีส่วนสำคัญมากที่ช่วยให้มีสุขภาพดี ดังนั้น เขาจึงเลือกกินผัก ผลไม้ หรือสลัด มากกว่าเนื้อสัตว์ หรือข้าว รวมถึงยกให้เป็นกิจกรรมในยามว่าง พาแม่ออกไปกินข้าวนอกบ้าน เพื่อใช้เวลาในครอบครัวด้วยกันอีกด้วย

ที่มา : Team content www.thaihealth.or.th

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 'ให้สติ' นำทาง 'ภีมส์ - ภาคิน จิกิตศิลปิน'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook