5 เคล็ดลับประหลาดๆ ที่ช่วยลดน้ำหนักได้ผล !

5 เคล็ดลับประหลาดๆ ที่ช่วยลดน้ำหนักได้ผล !

5 เคล็ดลับประหลาดๆ ที่ช่วยลดน้ำหนักได้ผล !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อะไรเอ่ยขึ้นง่าย ลงยาก?

อืม...นอกจาก "อารมณ์" ก็เห็นจะมีเรื่อง "อวบๆ อ้วนๆ" นี่แหละ ซึ่งเป็นปัญหาสำหรับหนุ่มสาวหลายคนที่พอปล่อยตัวให้อ้วนเกินพิกัดไปแล้ว ก็เอาน้ำหนักตัวลงยากเหลือเกิน เพราะไม่สามารถจะควบคุมอาหาร และออกกำลังกายได้สม่ำเสมอ

สำหรับใครที่กำลังมี "ปัญหา" กับน้ำหนักตัว วันนี้เรามี 5 เคล็ดลับในการลดความอ้วนที่อาจจะฟังดูประหลาดๆ แต่ทว่า ทำตามแล้วได้ผล ซึ่งนำมาจาก 5 Weird Weight-Loss Tricks that Work มาฝากกัน

วิธีแรก ก็คือขอให้มี "ขนม" ติดอยู่ด้วยในอาหารมื้อเช้า โดยมีผลการศึกษาในกลุ่มคนอ้วนที่พยายามลดน้ำหนักตัวด้วยการควบคุมอาหาร แล้วพบว่า กลุ่มคนอ้วนที่รับประทานอาหารมื้อเช้าเยอะ และมีขนมในอาหารมื้อนี้ด้วย สามารถลดน้ำหนักตัวลงได้มากกว่า กลุ่มคนอ้วนที่รับประทานอาหารมื้อเช้าน้อยกว่า และไม่มีขนมในอาหารมื้อนี้เลย สำหรับคำอธิบายก็คือ อาจเป็นเพราะว่าการรับประทานขนมในอาหารมื้อเช้า สามารถช่วย "ลด" ความอยากรับประทานขนม หรือของหวานระหว่างวันให้น้อยลงได้

เคล็ดลับที่ 2 ให้ตัดหรือหั่นอาหารเป็นชิ้นเล็กๆ โดยวิธีนี้มีผลการศึกษาพูดไว้ว่า การที่เราตัด หั่น ซอย อาหารเป็นชิ้นเล็กๆ อาจจะช่วยทำให้สมองของเราคิดว่า มีอาหารอยู่ในจานเยอะ ก็จะช่วยให้เรากินอาหารน้อยลง ทั้งยังมีความรู้สึกพึงพอใจด้วย

เคล็ดลับที่ 3 ก็คือหาเวลาออกกำลังกายให้ได้ในตอนเช้า ที่จริง การหาเวลาออกกำลังกายให้ได้ในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเวลาไหนก็ตามเป็นสิ่งสำคัญ แต่ถ้าคุณต้องการจะลดน้ำหนักให้ได้มากขึ้น หากมองในแง่ของการเผาผลาญพลังงาน ให้ลองหาเวลาออกกำลังกายตอนเช้าดู เพราะมีผลการศึกษาพบว่า คนที่ออกกำลังกายตอนเช้า จะออกกำลังกายมากกว่าคนที่ออกกำลังกายในช่วงเวลาอื่นๆ ของวัน

เคล็ดลับที่ 4 ดื่มน้ำอุ่น จริงอยู่ที่การดื่มน้ำเย็นๆ สักแก้ว จะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่น แต่ถ้าคุณต้องการลดน้ำหนัก คุณควรเปลี่ยนจากดื่มน้ำเย็นไปเป็นน้ำอุ่น ทั้งนี้ เพราะมีผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ออกมาเมื่อไม่นานนี้ พบว่าการดื่มน้ำอุ่น 1 แก้ว ก่อนรับประทานอาหารแต่ละมื้อ สามารถช่วยให้เรารับประทานอาหาร "อิ่ม" เร็วขึ้น แล้วก็ทำให้เรารับประทานอาหารน้อยลงในแต่ละมื้อ

เคล็ดลับสุดท้าย ก็คือกินบ่อยๆ แทนที่วันหนึ่งจะกินแค่ 2-3 มื้อ ก็พยายามกินให้ได้วันละประมาณ 5-6 มื้อ เพราะการกินหลายมื้อ จะช่วยกระตุ้นระบบการเผาผลาญอาหารในร่างกาย แต่มีเงื่อนไขว่า ต้องกินอาหารประเภทโปรตีน อาหารที่มีกากใย และอาหารที่มีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าอาหารประเภทแป้ง และอาหารที่มีสารปรุงรส เพราะอาหารที่มีคุณประโยชน์ต่อร่างกายเหล่านั้น จะช่วยให้พลังงานแก่ร่างกาย และช่วยให้อิ่มท้อง โดยปราศจากแคลอรี

ลองนำไปทำดูกันนะคะ อ้อ ... แต่ต้องอย่าลืมว่า การจะทำอะไรให้สำเร็จ ต้องใช้เวลา และต้องทำอย่างต่อเนื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook