ฉาวกระฉ่อนออนไลน์ ครูจีนขอจูบแลกเกรด

ฉาวกระฉ่อนออนไลน์ ครูจีนขอจูบแลกเกรด

ฉาวกระฉ่อนออนไลน์ ครูจีนขอจูบแลกเกรด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภายหลังจากที่ภาพฉาว ครูมัธยมในโรงเรียน Tuqiao มณฑลกานซู นามว่าคุณครู Zhang Runhua ให้นักเรียนสาวที่อยู่ในความรับผิดชอบของเขา ซึ่งเรียนอยู่ในระดับเกรด 12 จูบเขาเพื่อแลกกับการจบการศึกษา เผยแพร่ออกมาเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ กระทั่งวันที่ 21 สิงหาคม ครู Zhang Runhua ต้องถูกระงับการสอนและถูกคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง




เรื่องนี้ รายการ Chat Room จาก Voice TV ได้รายงานความคืบหน้าของสถานการณ์ว่า โรงเรียนมัธยม Tuqiao ยอมรับว่า ภาพชายดังกล่าวเป็นคุณครู Zhang Runhua จริง โดยครูท่านนี้เป็นครูที่สอนมานาน และมีการสอนที่ยอดเยี่ยม และภาพเด็กนักเรียนทั้งหมดที่บรรจงจูบแก้มครูก็ล้วนอยู่ในการปกครองของคุณครูท่านนี้ ทำให้บางคนสันนิษฐานว่า ครูใช้ใบประกาศนียบัตรข่มขู่นักเรียน โดยการให้จูบเพื่อแลกการจบการศึกษา

หลังจากภาพดังกล่าวเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ หลายคนไม่สามารถยอมรับพฤติกรรมของครูจาง แต่มีบางคนให้ข้อสังเกตว่าอย่าตีความจากภาพเพียงแค่ด้านเดียว บางทีมันอาจมีอะไรที่ลึกซึ้งมากไปกว่าที่เห็น นักเรียนอาจจะแสดงการกอดจูบครูของพวกเธอ ซึ่งเป็นวิธีการแสดงถึงความอาลัยอาวรณ์ เมื่อต้องจากคุณครูอันเป็นที่รักของพวกเขา เมื่อสำเร็จการศึกษา

สังคมเห็นว่า อาชีพครูเป็นอาชีพอันทรงเกียรติ เป็นอาชีพที่ต้องมีคุณธรรมอันสูงส่ง การใช้วิธีสกปรกลามกอนาจารเพื่อเป็นช่องทางนำมาเป็นประโยชน์แก่ตน ถือว่าเป็นการทำลายศักดิ์ศรีของความเป็นครู

ภาพถ่ายฉาวดังกล่าวถูกนำมาโต้แย้งว่าเหมาะสมหรือไม่ การจูบเพื่อแสดงความรัก ความยินดี ก็ไม่แตกต่างจากการจับมือเพื่อจุดประสงค์เดียวกัน ดังนั้นจึงไม่ควรตัดสินเพียงแค่สิ่งที่มองเห็นเพียงด้านเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook