สุดยอดมาก "ทาทา ยัง" กับเพลง "One Night Only" ปี 1992

สุดยอดมาก "ทาทา ยัง" กับเพลง "One Night Only" ปี 1992

สุดยอดมาก "ทาทา ยัง" กับเพลง "One Night Only" ปี 1992
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นั่งเล่นหาเพลงฟังใน ยูทูป ไปเจอคลิปที่อยากแบ่งปันให้เพื่อนๆ Sanook! Campus ได้ชมมากๆ เป็นคลิปแจ้งเกิดสาวน้อยมหัศจรรย์ "อมิตา ทาทา ยัง" คลิปนี้ต้องย้อนกันไปถึงปี ค.ศ.1992 นับเวลาก็ 20 กว่าปีแล้ว สังเกตดูตอนนั้น ทาทา ยัง ยังเด็กมากๆ อีกทั้งเวทีที่ ทาทา ยัง ยืนร้องประกวดก็เป็นเวทีการประกวดร้องเพลงระดับประเทศซะด้วย แต่ไม่ว่าเวทีจะยิ่งใหญ่แค่ไหน สาวน้อยคนนี้ก็ไม่มีประหม่า โชว์พลังเสียงสุดยอดในเพลง "One Night Only" จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้สำเร็จ จะว่าไปแล้วก็ไม่น่าเชื่อ เด็กน้อยตัวเล็กๆ ที่เราเห็นอยู่ในคลิป ปัจจุบันยังโลดแล่นอยู่ในวงการเพลงและได้รับการยอมรับอย่างสูงสุด

สำหรับความสำเร็จครั้งนั้นคุณครูผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ ทาทา ยัง ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คือ ครูอ้วน มณีนุช เสมรสุต นั่นเอง

ขอขอบคุณคลิปจากคุณ Abarm Goo

อมิตา ทาทา ยัง (Amita Tata Young) เกิดวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2523  เป็นนักร้อง นักแสดง นางแบบชาวไทย-อเมริกัน ทาทาเข้าสู่วงการดนตรีภายหลังชนะเลิศการประกวดร้องเพลงระดับชาติเมื่ออายุ 11 ปี และได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องอาชีพเมื่ออายุ 14 ปี กับสังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มีผลงานอัลบั้มอัลบั้มแรกคือ อมิตาทาทายัง เมื่อปี พ.ศ. 2538 อัลบั้มดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างสูง สามารถสร้างยอดขายได้ถึง 1 ล้านชุด ภายในเวลา 5 เดือน อัลบั้ม ทาทาวันมิลเลียนกอปปีส์เซเลอเบรชัน เป็นอัลบั้มซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จดังกล่าว

นอกจากผลงานเพลงแล้ว ทาทายังมีผลงานด้านการแสดงทั้งภาพยนตร์ในเรื่อง จักรยานสีแดง และ รัก-ออกแบบไม่ได้ และผลงานละครเรื่อง ปลายเทียน ต่อมาทาทาได้เซ็นสัญญากับค่ายโคลัมเบีย ซึ่งอยู่ในสังกัดโซนีมิวสิก และได้มีผลงานอัลบั้มภาษาอังกฤษชุดแรกในชื่อ ไอบีลีฟ (I Believe) เมื่อปี พ.ศ. 2547 อัลบั้มดังกล่าวมีการเผยแพร่ไปยังประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และบางส่วนของเอเชียตะวันออก

ทาทาเป็นศิลปินที่ขับร้องเพลงได้หลากหลายแนวเพลงทั้งป๊อป บัลลาด ร็อก ซึ่งความสามารถเหล่านี้ทำให้ทาทาคว้ารางวัลจากสื่อบันเทิงมากมายหลากหลายแขนง ไม่ต้องแปลกใจที่นักร้องหญิงคนนี้ทำรายได้เข้าสู่ประเทศไทยกว่า 800 ล้านบาท และมียอดจำหน่ายอัลบั้มแล้วกว่า 14 ล้านชุด

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ สุดยอดมาก "ทาทา ยัง" กับเพลง "One Night Only" ปี 1992

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook