แคร์รี่ บราวน์ เด็กดาวน์ซินโดรม ได้เป็น นางแบบ สมใจ

แคร์รี่ บราวน์ เด็กดาวน์ซินโดรม ได้เป็น นางแบบ สมใจ

แคร์รี่ บราวน์ เด็กดาวน์ซินโดรม ได้เป็น นางแบบ สมใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางงาม นางเอก นางแบบ น่าจะเป็น "นางในฝัน" ที่เด็กๆ ใฝ่ฝันอยากมีโอกาสได้เป็นกันสักครั้งในชีวิต

แคร์รี่ บราวน์ เด็กดาวน์ซินโดรม ชาวอเมริกันวัย 17 ปี ก็เช่นกัน เธอใฝ่ฝันอยากเป็นนางแบบของ เว็ต ซีล (Wet Seal) แบรนด์แฟชั่นที่เธอชื่นชอบ และชอบใส่อยู่เป็นประจำ

จะว่าไปหากดูจากคุณสมบัติภายนอก แคร์รี่ก็น่าจะเป็นนางแบบได้ไม่ยาก ด้วยเธอมีทั้งพลัง ความสดใส และรอยยิ้มจริงใจ ที่สามารถละลายหัวใจใครก็ตามที่พบเห็น

แต่พอนึกถึงอาการดาวน์ซินโดรม หรือ ภาวะปัญญาอ่อน ที่แคร์รี่เป็นอยู่ โอกาสที่เธอจะได้เป็นนางแบบก็ดูเหมือนจะหมดหวัง แต่ต้องขอบคุณความพยายามของ ซู บราวน์ แม่ของแคร์รี่ที่ไม่เคยมองว่า อาการดาวน์ซินโดรมของลูกสาวเป็นอุปสรรคและเป็นคนที่ทำให้ความฝันของแคร์รี่ กลายเป็นจริงในที่สุด

วิธีที่ซูใช้ก็คือ ทุกวันเธอจะโพสต์รูปภาพของลูกสาวในชุดเสื้อผ้าของเว็ต ซีล ลงในเฟซบุ๊กที่เธอทำขึ้น เพื่อช่วยทำฝันของแคร์รี่ให้เป็นจริง โดยทุกรูปที่โพสต์ลงไปจะเป็นชุดที่แคร์รี่ชอบและบอกว่า ใส่แล้วพอดี ใส่แล้วสวย โดย ซู หวังว่ารูปภาพเหล่านั้นจะช่วยให้แคร์รี่สะดุดตา บริษัทเว็ต ซีล เข้าสักวัน

แล้วมันก็ได้ผลจริงๆ!!!

ด้วยเวลาไม่นาน วันที่สองแม่ลูกรอคอยก็มาถึง เมื่อผู้บริหารเว็ต ซีล มีโอกาสเข้าไปเห็น เฟซ บุ๊ก ดังกล่าว หลังจากได้รับเสียงเรียกร้องจากผู้คนมากมายในสังคม ออนไลน์ ที่เข้ามาบอกกับ เว็ต ซีล ให้รู้ว่ามีเด็กสาวชื่อแคร์รี่ใฝ่ฝันอยากเป็นนางแบบของเว็ต ซีล มั่กๆ

"เราสนใจเธอทันที" ยัสมิน เอซีบี้ ผู้บริหารเว็ต ซีล บอกกับสำนักข่าวเอบีซี นิวส์ และว่า

"หลังจากนั้น เราก็ขอให้แฟนเฟซ บุ๊ก ของแคร์รี่ช่วยกันกดไลค์ (Like)เฟซบุ๊กของแคร์รี่ให้ได้ 10,000 ไลค์ แล้วเราจะทำให้ฝันของเธอเป็นจริง ปรากฏว่า เธอได้จำนวนไลค์มากเกิน 10,000 ภายในเวลาเพียง 2 วันเท่านั้น"

เมื่อแคร์รี่ได้กระแสไลค์อย่างท่วมท้น ทางเว็ต ซีล ก็ทำตามสัญญา ด้วยการจ่ายค่าตั๋วเครื่องบิน และค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการพาสองแม่ลูกเดินทางจากบ้านในเมืองคอลลินส์วิล รัฐอิลลินอยส์ ไปยังนครลอสแองเจลิส แล้วยังแถมทริปพาเที่ยวดิสนีย์แลนด์ให้ด้วย

ยัสมินเล่าว่า แคร์รี่เริ่มถ่ายแบบให้ เว็ต ซีล เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม "เธอเต็มไปด้วยพลัง เธอขอให้ทีมงานเปิดเพลงของ จัสติน บีเบอร์ เพื่อเธอจะได้ร้องและเต้นเวลาถ่ายแบบ วันนั้นเราทำงานกันสนุกมาก เธอดูเป็นธรรมชาติเมื่ออยู่หน้ากล้อง"

สำหรับซูนี่คือ ประสบการณ์ที่วิเศษสุด "แคร์รี่ตื่นเต้นมาก เธอตื่นเต้นที่จะได้ถ่ายแบบให้เว็ต ซีล ตื่นเต้นที่จะได้เที่ยวดีสนีย์แลนด์ แต่ฉันคิดว่าอีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้แคร์รี่ตื่นเต้นดีใจสุดสุดก็คือ เธอจะได้ไปเยี่ยมน้องสาวที่ลอสแองเจลิส ด้วย"

ซูยังเล่าว่า "ระหว่างถ่ายแบบแคร์รี่ก็ตลกมาก เธอจะบอกกับทีมงานว่า หนูขอฟังเพลงจัสติน บีเบอร์ สักนิดได้มั้ย พอทีมงานเปิดให้เธอก็จะเต้นแล้วก็หัวเราะ ทุกคนยังถามฉันว่า เธอเรียนรู้ที่จะเต้นอย่างนั้นมาจากไหน?"

ทั้งนี้ ซูบอกว่า เธอยังมีเป้าหมายต่อไปคือ การช่วยให้แคร์รี่ได้ไปเต้นโชว์ในรายการของ เอลเลน ดีเจนเนอเรส ให้ได้!!!

ที่มา นสพ.มติชน

คอลัมน์ ร่อนตามลม

raikorn@hotmail.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook