I Love Smile : ตั้ว-เสฎฐวุฒิ อนุสิทธิ์

I Love Smile : ตั้ว-เสฎฐวุฒิ อนุสิทธิ์

I Love Smile : ตั้ว-เสฎฐวุฒิ อนุสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มหล่อกระแทกจิ้นสาววายจาก ซีรี่ส์สุดฮอต ‘ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น' ตั้ว-เสฎฐวุฒิ หรือธีร์ ฮอร์โมน ใครจะไป รู้ว่าหนุ่มน้อยวัยเพียง 16 ปีคนนี้ เป็นเด็กที่มีความคิดความอ่านโตเป็นผู้ใหญ่ แถมยังเป็นหนุ่มยิ้มง่าย ชอบแจกยิ้มให้กับคนที่ได้พบเจอ ซึ่งรอยยิ้มสำหรับหนุ่มคนนี้เป็นสัญลักษณ์แห่งการผูกมิตร รอยยิ้มของเขาจึงดูใสซื่อ จริงใจและมีเสน่ห์ คุณว่าจริงไหม

ต้องยิ้มมาจากข้างใน "สำหรับผมแล้ว รอยยิ้มคือสิ่งที่บ่งบอกว่าเรากำลังมีความสุข เพราะรู้สึกว่าการที่เราจะยิ้มออกมาได้ มันต้องมาจากความรู้สึกข้างในก่อน ถ้าความรู้สึกข้างในเราไม่ดี รอยยิ้มของเราก็จะไม่ใช่รอยยิ้มจริงๆ ครับ แต่ถ้าตัวเรารู้สึกมีความสุขหรือว่าตอนไหนที่รู้สึกดี ยิ้มที่เราส่งออกไปก็จะกลายเป็นรอยยิ้มจริงๆ ผมว่ารอยยิ้มมันทำให้โลกเราอยู่ง่ายขึ้น สมมติว่าคนจะมีเรื่องกันหรือเกิดปัญหา แค่หันมามองหน้ากันแล้วยิ้มให้กัน การยิ้มออกมาแค่ครั้งเดียวมันจะทำให้รู้สึกดีขึ้นได้แล้ว หรือเวลาเราเดินผ่านใครสักคนหนึ่งแล้วเรารู้สึกดีด้วย เราก็ยิ้มให้เขาไป ทำให้คนที่ได้รับรอยยิ้มจากเรารู้สึกดี แล้วก็ทำให้เขาอยากยิ้มกลับมาให้เราด้วย"

กำลังใจจากแฟนคลับ "ความสุขของผมคือเวลาทำงาน เพราะเวลาที่ออกไปทำงานแล้วเจอคนที่ตามให้กำลังใจอย่างแฟนคลับ หรือแม้แต่เพื่อนร่วมงาน พวกเขาทำให้ผมมีความสุขแล้วก็สามารถยิ้มได้ ยกตัวอย่างแฟนคลับเขาจะชอบส่งข้อความให้กำลังใจผมทางทวิตเตอร์ เวลาที่ผมกำลังท้อ หมดแรง หมดกำลังใจแล้วผมทวิตข้อความลงไป ผมรู้สึกว่าตัวอักษรแค่บางประโยคจากคนที่ไม่รู้จัก แต่มันทำให้เรามีกำลังใจแล้วก็มีพลังในการทำงานมากขึ้น ทำให้ผมรู้สึกดีมากถึงขั้นนั่งอ่านทวิตเตอร์ไปยิ้มไป เหมือนคนบ้าเลยครับ การได้อ่านข้อความให้กำลังใจเหล่านี้ทำให้ผมมีความสุขมาก"

แค่เห็นคุณพ่อยิ้มก็เป็นสุข "คนที่ผมอยากเห็นเขายิ้มมากที่สุดก็คงเป็นคุณพ่อครับ เพราะคุณพ่อผมท่านเป็นคนที่ทำงานหนัก ท่านรับราชการเป็นตำรวจ ก็จะมีเรื่องเครียดกลับมาบ้านแทบทุกวัน หน้าท่านจะดูเครียดๆ ผมก็พยายามที่จะทำให้ท่านมีความสุข ก็พยายามเข้าไปเล่น เข้าไปแหย่ท่าน พอท่านยิ้มตอบผมก็รู้สึกดีแล้ว ผมว่าการที่ทำให้คนๆ หนึ่งที่กำลังเครียดรู้สึกดีได้ แล้วก็ทำให้เขายิ้มออกมาได้ มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ เลยครับ"

หลอมละลายให้กับยิ้มของสาวรุ่นพี่ "ผมชอบรอยยิ้มของพี่แพทตี้-อังศุมาลิน เพราะรู้สึกว่ารอยยิ้มกับแววตาของพี่แพทตี้ทำให้ผมเหมือนลอยขึ้นได้ทุกครั้งเลย (หัวเราะ) เวลาเจอหน้าพี่เขาก็จะรู้สึกเขินๆ ยิ่งเวลานั่งดูซีรี่ส์ฮอร์โมน ดูพี่เขาเล่นเป็นของขวัญ จะรู้สึกว่าเวลาที่พี่แพทตี้ยิ้มหรือหัวเราะ แววตาและใบหน้าของพี่เขาทำไมน่ารักจังเลย น่ารักมาก (ยิ้ม) ทำให้เรามีความสุข ผมรู้สึกว่าพี่เขาตอนที่เล่นต้องมีความสุขข้างในตัวเขาจริงๆ เลยทำให้คนดูมีความสุขตามครับ"

ทำงานที่รักแล้วความสุขจะตามมา "ผมเลือกทำงานที่มีความสุข เพราะเราจะไม่มีทางมีความสุขเลยถ้างานนั้นไม่ใช่งานที่เราชอบและรักจริงๆ ผมเคยทำงานที่คิดว่าตัวเองจะชอบแต่ไม่ถึงขั้นอยากทำ พอผมลองทำดูปุ๊บผมก็รู้สึกไม่มีความสุขแล้วก็ทำสิ่งนั้นออกมาไม่ดี แต่พอผมมาทำงานที่ผมรู้สึกว่าเรามีความสุขกับมัน ผมรู้สึกว่าเราต้องเต็มที่กับมันก็เลยรักในงานที่ทำ ทำให้ผมคิดว่าเหตุผลนี้น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้เราสร้างสรรค์งานออกมาได้ดีครับ"

ผมเลือกทำงาน ที่มีความสุข เพราะเรา จะไม่มีทางมีความสุขเลย ถ้างานนั้นไม่ใช่งานที่ เราชอบและรักจริงๆ

ผลงาน
• มิวสิกวีดิโอของป๊อบ-ปองกูล
• ซีรี่ส์ ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook