'มะเหมี่ยว' สาวใสวัย 15 คว้ามิสทีนไทยแลนด์ 2013

'มะเหมี่ยว' สาวใสวัย 15 คว้ามิสทีนไทยแลนด์ 2013

'มะเหมี่ยว' สาวใสวัย 15 คว้ามิสทีนไทยแลนด์ 2013
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มะเหมี่ยว พรชดา เครือคช สาวใสวัย 15 จากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี กรุงเทพฯ คว้าตำแหน่งมิสทีนไทยแลนด์ 2013 ไปครอง พ่วง 2 รางวัล ขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน และ Miss Sweet Eyes



ทราบผลเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการประกวด มิสทีน ไทยแลนด์ 2013 โดยสาวใสวัยทีนที่คว้าตำแหน่งมิสทีน ไทยแลนด์ 2013 ไปครองได้แก่ หมายเลข 48 "มะเหมี่ยว" พรชดา เครือคช อายุ 15 ปี จาก ร.ร.อัสสัมชัญธนบุรี กรุงเทพฯ พ่วงตำแหน่งขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน มิสแม็กซิม คอนแทคเลนส์ 2014 และ มีส สวีท อาย

สำหรับคำถามที่ว่า "จะช่วยเผยแพร่ความเป็นไทยในประชาคมอาเซียนได้อย่างไร" สาวมะเหมี่ยว ก็โชว์ไหวพริบ ตอบว่า

"จะใช้รอยยิ้ม เป็นเครื่องมือ ช่วยเผยแพร่ความเป็นไทย เพราะชาวต่างชาติชอบคนไทยที่มีรอยยิ้ม รวมถึงการไหว้ที่เป็นเอกลักษณ์ ชาวต่างชาติให้การยอมรับทั่วโลก"




ด้านตำแหน่ง รองอันดับ 1 มิสทีน ไทยแลนด์ 2013 เป็นของ หมายเลข 22 "เตย"ชลธิชา ชัยชิต อายุ 15 จากวิทยาลัยนาฏศิลป์ จ.นนทบุรี

รองอันดับ 2 มิสทีน ไทยแลนด์ 2013 ได้แก่ หมายเลข18 "เบสท์"ภัทรารวีย์ เบ้าสุวรรณ วัย16 ปี ร.ร.สาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร กรุงเทพฯ

หมายเลข 31 "โฟน"สิริพิม ตันสุวรรณรัตน์ อายุ 18 ปี จาก มหาวิทยาลัยขอนแก่น เขตหนองคาย จ.หนองคาย

หมายเลข 40 "อีฟ"อิสรียา ชื่นชอบ อายุ16ปี ร.ร.เชียงใหม่คริสเตียน จ.เชียงใหม่ โดยทั้งหมดจะได้รับเงินรางวัล และรายได้จากการเป็นนางแบบนิตยสารชั้นนำจากต่างประเทศ ถ้วยรางวัลเกียรติยศ สายสะพาย เข็มกลัดทองคำ พร้อมรับรางวัลจากผู้สนับสนุน

หลังรับตำแหน่งมิสทีนไทยแลนด์ 2013 มะเหมี่ยว เปิดใจว่า ตนดีใจที่ได้ตำแหน่งเพราะตั้งใจสมัครด้วยตัวเอง พร้อมตั้งใจพัฒนาตัวเองในทุกๆ ด้านอย่างเต็มที่ โดยมี "หญิง" น.ส.กัญญาพัชญ์ ธนันต์ชัยกานต์ มิสทีนไทยแลนด์รุ่นพี่เป็นไอดอล

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : http://www.missteenthailand.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook