อึ้ง หกขวบถูก"พักการเรียน"ฐานคุกคามทางเพศ-จูบมือเพื่อนน.ร.หญิง

อึ้ง หกขวบถูก"พักการเรียน"ฐานคุกคามทางเพศ-จูบมือเพื่อนน.ร.หญิง

อึ้ง หกขวบถูก"พักการเรียน"ฐานคุกคามทางเพศ-จูบมือเพื่อนน.ร.หญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ว่า โรงเรียนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีลินคอล์น ในเมืองแคนนอน ซิตี้ ในรัฐโคโลราโด ของสหรัฐ ได้พักการเรียนเด็กนักเรียนชายวัย 6 ขวบ โทษฐานละเมิดกฎห้ามถูกเนื้อต้องตัวนักเรียนเพศตรงข้ามอย่างไม่จำเป็น ขณะที่เหตุการณ์ดังกล่าวกำลังถูกถกเถียงว่า มันควรจะถือเป็นพฤติกรรมคุกคามทางเพศจริงๆ หรือไม่

รายงานระบุว่า จากการเปิดเผยของนางเจนนิเฟอร์ ซอนเดอร์ มารดาของเด็กชายฮันเตอร์ เยลตัน นักเรียนชั้นเกรด 5 บอกว่า ลูกชายของเธอถูกพักการเรียนฐานจูบมือเด็กนักเรียนหญิง และเจอบทลงโทษทางวินัยอื่น ๆ ด้วย และว่า เธอไม่เห็นว่า ลูกชายของเธอจะทำสิ่งใดผิดที่แสดงความรักใคร่ออกมา และรู้สึกช็อกกับการกระทำของโรงเรียนมากที่บอกว่า ลูกชายเธอมีพฤติกรรม"คุกคามทางเพศ" ส่วนเด็กชายฮันเตอร์บอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในโรงเรียน ซึ่งเขารู้สึกประทับใจหญิงคนหนึ่ง ซึ่งเธอก็ชอบเขากลับ และระหว่างการอ่านหนังสือของกลุ่ม เขาได้เอียงตัวมาจูบมือเธอ เพียงเท่านั้นเอง

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า เด็กชายฮันเตอร์ถูกพักการเรียนเพราะมีพฤติกรรมขัดต่อนโยบายโรงเรียนที่ห้ามนักเรียนถูกเนื้อต้องตัวเพศตรงข้าม ซึ่งปกติแล้ว โรงเรียนพยายามที่จะไม่ให้นักเรียนก่อเหตุเช่นนี้ แต่หากยังไม่เลิก โรงเรียนก็จะใช้มาตรการลงโทษ หรือถึงระดับพักการเรียน และว่า ทางตำรวจยังไม่ได้รับเรื่องแจ้งความจากครอบครัวเด็กหญิง เพราะเรื่องนี้เพียงแต่เป็นเรื่องการละเมิดต่อนโยบายของโรงเรียนเท่านั้น

ด้านนักจิตวิทยาโรงเรียนบอกว่า นโยบายบางอย่างได้ห้ามการกระทำอันธพาล คุกคามทางเพศ หรือนำอาวุธปืนมายังโรงเรียนนี้อาจดูเหมือนโอเว่อร์เกินไป แต่นั่นเพราะคณะกรรมการโรงเรียนได้รับการแจ้งให้โรงเรียนต้องบังคับให้ใช้นโยบายที่เคร่งครัด เนื่องจากมีการร้องแจ้งมามากมายจากนักเรียนและอาจารย์ ซึ่งอาจต้องเผชิญผลที่จะตามมาหากพวกเขาปิดปากเงียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook