เจ้าหญิงไอโกะ เจ้าหญิงน้อยที่กำลังเบ่งบานแห่งญี่ปุ่น

เจ้าหญิงไอโกะ เจ้าหญิงน้อยที่กำลังเบ่งบานแห่งญี่ปุ่น

เจ้าหญิงไอโกะ เจ้าหญิงน้อยที่กำลังเบ่งบานแห่งญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเจ้าหญิงตัวน้อยๆ ในวันวาน ณ วันนี้ เจ้าหญิงไอโกะ พระธิดาหนึ่งเดียวของ เจ้าชายนะรุฮิโตะ มกุฎราชกุมารแห่งญี่ปุ่น และ เจ้าหญิงมาซาโกะ ทรงมีพระชนมายุครบ 12 พรรษาไปเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา

เจ้าหญิงไอโกะระหว่างเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์กับเจ้าชายนะรุฮิโตะ พระบิดา

และเนื่องในโอกาสสำคัญนี้ เว็บของนิตยสาร Hello ได้นำพระฉายาลักษณ์น่ารักๆ ของเจ้าหญิงไอโกะ มาให้ชมกัน พร้อมเกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับเจ้าหญิงไอโกะ พระราชนัดดาของ สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ และ สมเด็จพระจักรพรรดินีมิชิโกะ โดยว่าปัจจุบันเจ้าหญิงไอโกะทรงศึกษาอยู่ชั้นเกรด 6 ที่โรงเรียนประถมศึกษากะคุชูอินในกรุงโตเกียว ทรงเป็นนักเรียนที่มีวินัยในตัวเองมาก

ที่ว่าอย่างนั้นก็เพราะ จากสถิติการขาดเรียนเมื่อปีที่แล้วระบุว่า เจ้าหญิงไอโกะทรงขาดเรียนน้อยมาก โดยจะทรงขาดเรียนก็ต่อเมื่อป่วยเป็นไข้หวัด หรือไม่สบายเท่านั้น

สำหรับวิชาที่เจ้าหญิงไอโกะทรงโปรดคือ วิชาประวัติศาสตร์ และเจ้าหญิงจะทรงพระสำราญมากเมื่อมีโอกาสได้ศึกษา เรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์กับพระบิดา ซึ่งมีความรอบรู้ประวัติศาสตร์ยุคกลางของญี่ปุ่น นอกจากนั้น เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหญิงไอโกะยังได้รับมอบหมายให้เป็นผู้นำกลุ่มนักเรียน ระหว่างโรงเรียนพานักเรียนไปทัศนศึกษาตามสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ในเมืองนาราด้วย

ส่วนกีฬาที่ทรงโปรดคือบาสเกตบอล เครื่องดนตรีที่ทรงโปรด คือ เปียโนและไวโอลิน นอกจากนั้น เจ้าหญิงไอโกะยังมีความสามารถในการเขียนกลอนด้วย

ที่มา นสพ.มติชน

คอลัมน์ ทีนเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook