′น้องเน็ต′ นศ. แม่โจ้ คว้าตำแหน่งนางสาวลำปางปี 57 ควบตำแหน่งธิดาสะเปาแก้ว สะเปาคำ

′น้องเน็ต′ นศ. แม่โจ้ คว้าตำแหน่งนางสาวลำปางปี 57 ควบตำแหน่งธิดาสะเปาแก้ว สะเปาคำ

′น้องเน็ต′ นศ. แม่โจ้ คว้าตำแหน่งนางสาวลำปางปี 57 ควบตำแหน่งธิดาสะเปาแก้ว สะเปาคำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 6 มกราคม ที่เวทีกลางงานรื่นเริงฤดูหนาว และของดีนครลำปาง ประจำปี 2557 ประชาชนชาวลำปาง ได้ร่วมลุ้นผลการตัดสิน และชมความสวยงามของผู้ชนะการประกวดนางสาวลำปาง ประจำปี 2557 ที่ทาง จ.ลำปาง และเหล่ากาชาดลำปาง จัดขึ้นทุกปี เพื่อเฟ้นหาสาวงาม โดยในปีนี้ มีสาวสวยชาวลำปาง จากทุกอำเภอของ จ.ลำปาง 13 อำเภอ เข้าร่วม จำนวน 40 คน ก่อนที่คณะกรรมการ นำโดย นางอินทิรา สุภาแสน นายกเหล่ากาชาดลำปาง และผู้ทรงคุณวุฒิของ จ.ลำปาง จะร่วมคัดเลือกผ่านเข้ารอบไปเพียง 10 คน และตัดสินผู้ชนะการประกวดเพียง 3 คน ท่ามกลางประชาชนชาวลำปาง ให้ความสนใจชมการประกวดนานกว่า 4 ชั่วโมง ก่อนที่จะตัดสินว่าใครเป็นนางสาวลำปาง ประจำปี 2557 นี้

ทั้งนี้ ปรากฏว่า นางสาวมลิสา กิจรุ่งเรืองไพศาล ชื่อเล่น น้องเน็ต อายุ 20 ปี นักศึกษาปีที่ 3 มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เทศบาลนครลำปาง ส่งเข้าประกวด ได้รับเลือกให้เป็นนางสาวลำปาง ประจำปี 2557 นี้ จากนั้น นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ประธานในการประกวด จึงได้มอบรางวัล แก่ผู้ชนะการประกวด ได้รับมงกุฎประดับเพชร สายสะพาย เงินรางวัล และของรางวัล ร่วมมูลค่ากว่า 100,000 บาท

สำหรับ นางสาวมลิสา ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ที่ผ่านมา ได้รับเลือกให้เป็นธิดาสะเปาแก้ว สะเปาคำ เนื่องในประเพณีลอยกระทงของเทศบาลนครลำปาง ที่จัดการประกวดขึ้น ก่อนที่จะส่งเข้าร่วมประกวดนางสาวลำปาง กระทั่งได้รับเลือกให้เป็นนางสาวลำปางคนล่าสุด


ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 นั้น ปรากฏว่า นางสาวปณัฎฐิฎา ถาคำ อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนอัญสัมชัญลำปาง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ส่งเข้าประกวด และรองชนะเลิศอันดับ 2 นางสาวจริญญา ปะทะยะ อายุ 20 ปี นักศึกษาปีที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง อ.วังเหนือ ส่งเข้าประกวด

คุณสมบัติผู้เข้าประกวดนางสาวลำปาง จะต้องเป็นชาวลำปางเท่านั้น ก่อนที่จะเข้าสู่การคัดเลือก ทั้งในชุดกีฬา และชุดไทยล้านนา ซึ่งทางคณะกรรมการ จะตัดสินจากสัดส่วน หน้าตา บุคลิกภาพ และผู้ผ่านการเข้าร่วม 3 คน จะต้องมีการชิงไหวพริบ ด้วยการตอบคำถาม ซึ่งผู้ได้รับเลือกให้เป็นนางสาวลำปาง ประจำปีนี้ นอกจากมีใบหน้าที่สวยงามแล้ว การตอบคำถาม ก็ยังถูกใจคณะกรรมการ และประชาชน ที่มาดูการประกวด จนชนะใจได้รับเลือกให้เป็นนางสาวลำปาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook