ประวัติการศึกษา ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร อีกหนึ่งแกนนำ กปปส.

ประวัติการศึกษา ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร อีกหนึ่งแกนนำ กปปส.

ประวัติการศึกษา ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร อีกหนึ่งแกนนำ กปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งนักการเมืองหญิงที่มาแรงมากๆ ในขณะนี้ สำหรับ ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร เพราะเธอคือหนึ่งในแกนนำคนสำคัญของ กปปส. โดยล่าสุดตั๊นได้โพสต์ข้อความในอินสตาร์แกรมส่วนตัวว่า "วันนี้ตั๊นได้รับมอบหมายเป็นแกนนำนำมวลมหาประชาชนเคลื่อนทัพไปยัง กระทรวงต่างประเทศ กระทรวงอุตสาหกรรม เช้านี้ค่ะ.. เราจะอยู่จนหมดเวลาราชการและเคลื่อนทัพกลับไปที่เวทีปทุมวันช่วงเย็น!! หมดเวลาสำหรับการรับใช้รัฐบาลนี้แล้ว"

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักผู้หญิงเก่งคนนี้เรามีประวัติรวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษามาฝาก

จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดีจิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี

จิตภัสร์ กฤดากร ชื่อเล่นว่า ตั๊น อดีตข้าราชการการเมืองตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและเลขานุการ จุติ ไกรฤกษ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์

ประวัติ

จิตภัสร์ มีชื่อสกุลเดิมว่า จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี และชื่อเล่นว่า ตั๊น เกิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2528 เป็นบุตรสาวคนโตของนายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด และหม่อมหลวงปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี ผู้รับบทเป็น "พระศรีสุริโยทัย" ในภาพยนตร์ของหม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคลเมื่อปี พ.ศ. 2544 และนางสนองพระโอษฐ์ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน คือ

- จิตภัสร์ กฤดากร
- นันทญา ภิรมย์ภักดี
- ณัยณพ ภิรมย์ภักดี

จิตภัสร์ ตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้นามสกุล กฤดากร ของมารดาเต็มตัวเพราะเธอจะสามารถอุทิศตนให้กับการเมืองได้อย่างเต็มที่โดยไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของตระกูลภิรมย์ภักดี อนึ่ง จิตภัสร์ กฤดากร ใช้นามราชสกุลตามมารดา นามสกุลของเธอจึงไม่ใช้คำลงท้าย "ณ อยุธยา"


การศึกษา

จิตภัสร์เข้าเรียนที่โรงเรียนประจำหญิงล้วนที่ประเทศอังกฤษจนจบชั้นมัธยม จากนั้นได้เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี สาขาภูมิศาสตร์ ที่ คิงส์คอลเลจ มหาวิทยาลัยลอนดอน (University of London) ประเทศอังกฤษ และจบการศึกษาปริญญาโท, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Chulalongkorn University)ประเทศไทย , รัฐประศาสนศาสตร์

- พ.ศ. 2552 ปริญญาตรี, คิงส์คอลเลจ มหาวิทยาลัยลอนดอน (University of London) ประเทศอังกฤษ, ภูมิศาสตร์
- พ.ศ. 2555 ประกาศนียบัตร, สถาบันพระปกเกล้า, ผู้นำยุคใหม่ในระบบประชาธิปไตย รุ่น 2
- พ.ศ. 2555 ปริญญาโท, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Chulalongkorn University)ประเทศไทย , รัฐประศาสนศาสตร์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Wikipedia

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ประวัติการศึกษา ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร อีกหนึ่งแกนนำ กปปส.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook