"ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง" แพทตี้-อังศุมาลิน

"ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง" แพทตี้-อังศุมาลิน

"ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง" แพทตี้-อังศุมาลิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เคล็ดลับในการดูแลสุขภาพตัวเอง จริงๆ แล้วก็ไม่ได้มีอะไรมาก แค่เป็นไปตามหลักที่เราเคยเรียนมา นอนให้เพียงพอ กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ และออกกำลังกาย" แพทตี้ เผย

เป็นอีกหนึ่งสาวน้อยมากความสามารถ สำหรับ แพทตี้-อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา นักแสดงสาวจากภาพยนตร์หลากเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น, ส.ค.ส. สวีทตี้ ,รถไฟฟ้ามาหานะเธอ ฯลฯ วันนี้เธอมีเคล็ดลับการดูแลสุขภาพที่ง่ายๆ มาฝากกัน

"หลักในการดูแลสุขภาพง่ายๆ เลย ก็จะเป็นการออกกำลังกายที่บ้าน ทำแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก โดยออกกำลังกายเกือบทุกประเภท เพราะแต่ละประเภทให้ทักษะที่ต่างกันออกไป เหมือนมีโอกาสได้ทำอะไรก็ลองทำ" นักแสดงสาวเล่า

สำหรับการออกกำลังกายแต่ละประเภทนั้น สาวแพตตี้เล่าว่า ขึ้นอยู่กับความชอบ สมมติว่า อยากตีแบดมินตันก็ชวนเพื่อนๆ ไปด้วยกัน โดยการออกกำลังกายแต่ละครั้ง จะไม่กำหนดว่าต้องนานแค่ไหน แต่อย่างน้อยจะใช้เวลานานกว่า 30 นาที

"ตอนนี้เรียนไปด้วยทำงานไปด้วย แต่เวลาในการไปออกกำลังกายของแพทตี้ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ เพราะหลังเรียนเสร็จ เลิกปุ๊บ ก็จะไปออกกำลังกายทันที แต่ถ้าวันไหนเรียนด้วย ทำงานด้วย ไม่มีเวลาพอ ก็จะขาดไปบ้าง แต่ก็จะพยายามเตือนตัวเองเสมอว่าเราต้องไปออกกำลังกาย เพราะไม่เพียงแต่ช่วยให้มีสุขภาพแข็งแรง แต่ยังช่วยในเรื่องของสุขภาพใจด้วย"

เธอกล่าวต่อไปอีกว่า "ถ้าเราทำงานแล้วเครียด พอได้ออกกำลังกายแล้ว หลังจากนั้นมันรู้สึกได้เลยว่าสมองโล่ง แล้วก็ทำงานต่อได้สบาย ส่วนการพักผ่อน ถ้าวันไหนมีเวลานอนก็จะนอนให้เร็วที่สุด ร่างกายจะได้พักผ่อนได้เต็มที่ ส่วนการเลือกรับประทานอาหาร ก็กินให้ครบ 5 หมู่ เพราะการดูแลสุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุดในการดำเนินชีวิต ถ้าเราจะทำอะไร แต่ร่างกายไม่พร้อม ก็จบแล้ว"

ฉะนั้น สำหรับนักแสดงสาวคนนี้ เธอจึงเชื่อว่า การรักษาให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคไม่มีภัยอะไรเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

"สำหรับคนที่ยังไม่เริ่มหรืออ้างว่าไม่มีเวลาในการออกกำลังกาย อยากให้ลองหาแรงบันดาลใจที่จะเริ่มออกกำลังกายได้ดู เช่น แรงบันดาลใจจากคนรอบข้าง การไปดูแลผู้สูงอายุ ดูแลคนที่เป็นโรคภัยไข้เจ็บ ซึ่งอาจจะทำให้เราเห็นมุมมองหนึ่งแล้วฮึดขึ้นมา จนอยากที่จะออกกำลังกายให้ตัวเองมีสุขภาพแข็งแรงบ้าง" นักแสดงสาวกล่าว

ที่มา : Team Content www.thaihealth.or.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook