นักข่าวที่มีผู้ติดตามผ่าน Facebook มากที่สุดในประเทศไทย

นักข่าวที่มีผู้ติดตามผ่าน Facebook มากที่สุดในประเทศไทย

นักข่าวที่มีผู้ติดตามผ่าน Facebook มากที่สุดในประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ผู้คนทั่วโลกติดตามข่าวกันเยอะมากๆ ทั้งข่าวการเมือง เศษฐกิจ สังคม กีฬา เมื่อข่าวสารเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตผู้คนบนโลกใบนี้ เราจึงไม่อาจปฏิเสธได้ว่า นักข่าวก็เป็นอีกบุคคลสาธารณะที่มีประชาชนชื่นชอบ และติดตามทั้งข่าวสารและชีวิตส่วนตัวของนักข่าวคนนั้นๆ สำหรับในประเทศไทย นักข่าวที่มีผู้ติดตามมากที่สุดตกเป็นของ คุณกนก รัตน์วงศ์สกุล ที่มีผู้ติดตามมากถึง 5 แสนคนในเฟสบุกส่วนตัว

สำหรับประวัติของ นักข่าวคนเก่งแห่งเนชั่น กนก รัตน์วงศ์สกุล เกิดเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2506 (นามสกุลเดิม แซ่ตั้ง) ในครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีน ฐานะค่อนข้างยากจนที่ย่านหัวลำโพง โดยเรียนชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนวัดพระพิเรนทร์ ย่านวรจักร จบ มศ.3 จาก โรงเรียนวัดราชโอรส ก่อนที่จะมาเรียนต่อ มศ.4 ที่ โรงเรียนวัดรางบัว เขตภาษีเจริญ โดยเป็นนักเรียน มศ.5 รุ่นสุดท้าย

หลังจากจบการศึกษาในระดับมัธยมศึกษา กนก ได้เข้าศึกษาต่อที่ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน วิชาเอกหนังสือพิมพ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในยุคที่มี รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา เป็นคณบดี ก่อนมาทำงานในแวดวงโทรทัศน์ กนกเคยเป็นผู้จัดรายการวิทยุมาก่อน ได้จัดรายการโทรทัศน์รายการแรกชื่อ เก็บตกจากเนชั่น ก๊วนกวนข่าว ทางช่อง เนชั่น แชนแนล จนถึง คุยคุ้ยข่าว ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวีและ ข่าวภาคเช้า 7 สี ทาง ช่อง 7 สี (BBTV) จมูกมด ในช่วงคุยข่าว และ รายการ มหานคร ทาง ช่อง 7 สี (ปัจจุบัน ดำเนินรายการข่าวข้น คนข่าวเนชั่น ทางเนชั่น แชนแนลอีกทั้งยังจัดรายการอีกหลายรายการของทางช่อง เนชั่น แชนแนล ) และได้เขียนหนังสือเล่มแรก คือ "ชีวิตรื่นรมย์" หลังจากนั้นในช่วงปลายปี พ.ศ. 2548 จึงออก "กนกบาทเดียว" มีเนื้อหาคล้ายคลึงกับเล่มแรก

เป็นยังไงกันบ้างได้รู้จักกับอีกหนึ่งนักข่าวคนเก่งของประเทศไทย ^^

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : th.wikipedia.org/

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ นักข่าวที่มีผู้ติดตามผ่าน Facebook มากที่สุดในประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook