เทคนิคเรียนเก่งขั้นเทพของ ณัฐ ศักดาทร

เทคนิคเรียนเก่งขั้นเทพของ ณัฐ ศักดาทร

เทคนิคเรียนเก่งขั้นเทพของ ณัฐ ศักดาทร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่น่าชื่นชม และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับน้องๆ วัยรุ่นได้เลย สำหรับ "ณัฐ ศักดาทร" หรือ ณัฐ AF4 เพราะนอกจากจะมีความสามารถทางด้านดนตรี การร้องเพลงแล้ว ณัฐยังเป็นดารานักร้องที่เรียนเก่งตั้งแต่เด็ก สมัยเรียนอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ชั้นประถมเรียนได้ 4.00 ทุกเทอม ระดับมัธยมต้นก็เรียนได้เกรดเฉลี่ยถึง 3.97 และตอนที่ไปเรียนมหาวิทยาลัยดังระดับโลกอย่าง ฮาร์วาร์ด ในคณะเศรษฐศาสตร์ ก็ได้เกรดเฉลี่ยสูงถึง 3.69 แบบนี้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ Sanook!Campus คงจะอยากรู้เทคนิคการเรียนขั้นเทพของณัฐ ศักดาทร กันแล้วละซิ!!! งั้นไปฟังกันเลยค่ะ^^


เคล็ดลับการเรียนของณัฐ
คุยกับเพื่อนๆ ติวกันเป็นกลุ่ม แต่ละคนก็สรุปบทนั้นบทนี้ รับผิดชอบกันมาคนละบทก็ว่าไป แต่ก็ทวนด้วยตัวเองหมดเหมือนกัน แล้วก็มาคุยกัน คนไหนรู้บทไหนดีก็จะช่วยมาอิบายให้เพื่อนๆ ฟังง่ายๆ และการติวเป็นกลุ่มมันก็ทำให้ไม่เบื่อดีครับ ถ้าติวคนเดียวก็นั่งเครียดคนดียว ง่วงคนเดียวครับ


เทคนิคการจำของณัฐ
ผมจะเป็นคนที่อ่านหนังสือรอบแรก ผมก็จะไฮไลท์ไว้เลย ในส่วนที่เราคิดว่าสำคัญ เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงเป็นแบบนี้ แล้วพอรอบสองก็จะมาอ่านที่ไฮไลท์ไว้ ผมไม่ใช่คนที่อ่านรอบเดียวแล้วจำได้หมด ก็อ่านมากกว่าหนึ่งรอบ แต่ก็แล้วแต่วิชา ถ้าอย่างวิชาเลข เราก็ทวนวิธีทำ ลองทำโจทย์ดูเยอะๆ ให้มันคุ้นอัตโนมัติ พอเข้าห้องสอบก็จะรู้และทำได้ และอีกอย่างที่สำคัญคืออย่าอ่านหนังสือยาวอย่างเดียว อย่างผมจะชอบอ่านแล้วก็พักทำอย่างอื่น ฟังเพลงบ้าง มันต้องมีอะไรคั่น ผมทำอย่างนี้ตั้งแต่เด็กแล้ว ยิ่งช่วงประถม อ่านหนังสือไปจบสองบท เดี๋ยวเราจะดูการ์ตูนหนึ่งตอน ให้รางวัลตัวเองนิดนึง กลับไปอ่านต่อ ให้มันมีอะไรมาแทรกนิดนึง เดียวมันจะเครียดไปซะหมดครับ


แนะนำน้องๆ ที่กำลังจะเข้าเรียนมหาวิทยาลัย หน่อยค่ะ
อย่างผมตอนแรกที่เรียนที่ฮาร์วาร์ด ผมเลือกเรียนคณิตศาสตร์ประยุกต์ แต่พอเรียนไปแล้วมันรู้สึกว่ามันลึกไปที่เราจะได้ใช้จริง เราก็เปลี่ยนมาเรียนเศรษฐศาสตร์ คือที่ฮาร์วาร์ดมันจะดีอย่างคือ ลองเลือกนั่งเรียนในคอร์สได้ก่อนที่จะเลือกลงเรียนวิชา ก็รู้สึกว่ามันน่าสนใจดี แล้วเราก็เลือกเรียนเพราะคิดว่ามันน่าจะสนุก บวกกับรู้สึกว่าจบออกไปมันคงจะประยุกต์ใช้ได้กับอย่างอื่นในชีวิตได้ มันไม่ได้จำกัดอย่างอื่นในชีวิตเรา อย่างเราตอนนั้นเราก็ไม่ได้แน่ใจว่าจะได้เป็นนักร้องจริงหรือเปล่า หรือจะทำอาชีพอะไร เราเลยลงเรียนคณะที่มันไม่ใช่เฉพาะทางเกินไป จบออกไปต้องทำแบบนั้นเท่านั้น แต่ถ้าใครที่แน่ใจตั้งแต่แรก ว่าอยากเป็นอันนี้ อาชีพนี้ ก็มุ่งไปเลยครับ เต็มที่เลยก็ดี ตอนผมจะไปเรียนที่ฮาร์วาร์ด ที่นั่นเค้าจะไม่เน้นคนเรียนเก่งอย่างเดียว เค้าจะไม่ชอบคนที่เอาแต่เรียน เค้าก็ดูประวัติเลยครับว่าตอนอยู่ไฮสคูลเคยทำกิจกรรมอะไรมาบ้าง ถ้าทำเยอะหน่อย ดูมีส่วนร่วมกับกิจกรรมนั้นจริงๆ อย่างผม ร้องประสานเสียง เล่นละครเพลง ทำหนังสือพิมพ์โรงเรียน ทำหลายอย่างมาก มันก็ดูน่าสนใจว่าไม่ได้มีแต่มุมหนอนหนังสืออย่างดียว ไม่รู้ว่าเมืองไทยจะเป็นแบบนั้นหรือเปล่า แต่ที่นั่นเค้าจะชอบวาไรตี้ครับ อยากแนะนำให้น้องๆ ให้ทำหลายๆ อย่าง เรียนด้วย ทำกิจกรรมไปด้วยครับ


ทั้งหล่อ ทั้งเก่งแบบนี้ อย่าลืมติดตามและเป็นกำลังใจให้ "ณัฐ ศักดาทร" ภายใต้ชายคาใหม่แกรมมี่ กับซิงเกิ้ล "ยิ่งคุยยิ่งเหงา" ที่ได้โชว์ฝีมือแต่งทำนองเพลงเองด้วยนะคะ^^

(คลิกภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เทคนิคเรียนเก่งขั้นเทพของ ณัฐ ศักดาทร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook