5 ขั้นตอนง่ายๆ สู่การพูดอังกฤษอย่างคล่องแคล่ว

5 ขั้นตอนง่ายๆ สู่การพูดอังกฤษอย่างคล่องแคล่ว

5 ขั้นตอนง่ายๆ สู่การพูดอังกฤษอย่างคล่องแคล่ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณรู้สึกว่าการเรียนภาษาอังกฤษเป็นเรื่องยุ่งยากรึเปล่า? ไม่ต้องห่วง! มันก็คล้ายๆ กับเด็กเล็กๆ ที่เพิ่งหัดเดินนั่นแหละ คุณต้องค่อยๆ เรียนรู้เป็นขั้นๆ ไป อ่านคำแนะนำจากเราต่อไปนี้แล้วนำไปใช้ รับรองว่าคุณจะก้าวไปสู่การพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วภายในเร็ววัน!


Start with a Smile

ความเชื่อมั่นในตนเองเพียงเล็กน้อยจะช่วยให้คุณพูดภาษาอังกฤษดีขึ้นไม่ว่าคุณจะมีความรู้ทางภาษาอังกฤษอยู่ในระดับใดก็ตาม ในการที่จะพูดอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วนั้น คุณต้องกล้าไว้ก่อน ซึ่งหมายถึงว่าแม้ในบางครั้งคุณอาจพูดไม่ถูกหลักไวยากรณ์บ้างก็ไม่ต้องอายเพราะนั่นก็กลายเป็นเรื่องที่ไม่สลักสำคัญอะไรเลยหากคุณพูดอย่างเชื่อมั่นในตนเองพร้อมมีรอยยิ้มพิมพ์ใจซึ่งจะสร้างความประทับใจให้แก่คู่สนทนาของคุณ


Memorize More than Words

คุณเป็นอีกคนมั้ยที่รู้ความหมายของศัพท์ภาษาอังกฤษมากมายแต่ไม่ทราบว่าจะนำไปใช้ได้อย่างไร? ลองแก้ปัญหานี้โดยการเรียนและจำวลีหรือประโยคตัวอย่างการใช้ศัพท์นั้นๆ เพื่อที่คุณจะมีเข้าใจศัพท์นั้นๆ ได้อย่างลึกซึ้งขึ้น และนั่นก็เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้คุณนำศัพท์ที่รู้มาใช้ประโยชน์ในการพูดสนทนาได้อย่างเต็มที่


Listen to Learn

พยายามคิดและวิเคราะห์ภาษาอังกฤษที่คุณได้ยินจากการฟังวิทยุ ข่าว หรือดูหนัง เพราะภาษาอังกฤษในสื่อเหล่านั้นมีการใช้สำนวนโวหารต่างๆ มากมาย ลองจดประโยคหรือคำเหล่านั้นไว้ และถ้าคุณมีโอกาสสนทนากับเจ้าของภาษาตัวจริงก็ควรสังเกตการใช้คำหรือประโยคของพวกเขา การเรียนรู้จากสถานการณ์จริงเหล่านี้จะช่วยให้คุณก้าวไปสู่โลกแห่งการใช้ภาษาอังกฤษในการพูดในชีวิตประจำวันอย่างแท้จริงแทนความจำเจที่เรียนจากจากหนังสือเรียน


Exercise those Vocal Cords

ได้เวลาออกกำลังกล่องเสียงของคุณแล้ว! ถ้าคุณไม่มีคนที่จะคุยด้วยล่ะก็ ลองอ่านออกเสียงดังๆ เพื่อฝึกการออกเสียงในภาษาอังกฤษดู หรือจะลองอธิบายรูปภาพในแมกกาซีนต่างๆ หรือแม้แต่สิ่งของในห้องของคุณเองก็ได้ ไม่อย่างนั้นก็ลองพูดตามบทละครหรือประโยคภาษาอังกฤษอะไรก็ได้ที่ได้ยิน แม้แต่ฝึกการถกเถียงหรือโต้แย้งเป็นภาษาอังกฤษก็จะช่วยให้คุณรู้สึกมั่นใจเมื่อต้องใช้ในชีวิตจริง เพราะฉะนั้น มาฝึกกันดีกว่า!


Take Up Modeling

นำการใช้ประโยคของเจ้าของภาษามาเป็นรูปแบบ การเน้นเสียงสูงต่ำหรือเปล่งเสียงหนักเบาล้วนเป็นหัวใจของการพูดภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้องเพราะสิ่งเหล่านี้จะมีผลต่อความหมายของคำ ลองงัดเอา DVD เรื่องโปรดออกมาดูและพยายามพูดตามนักแสดงจนให้ฟังดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งหมายความว่าคุณต้องพูดประโยคต่างๆ ให้ได้เร็วและมีจังหวะจะโคนเหมือนที่นักแสดงเจ้าของภาษาพูดจริงๆ! และนี่ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่จะนำคุณไปสู่การพูดอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วมั่นใจ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.englishtown.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook