เทรนด์ สัตว์เลี้ยงเลื้อยคลาน มาแรง

เทรนด์ สัตว์เลี้ยงเลื้อยคลาน มาแรง

เทรนด์ สัตว์เลี้ยงเลื้อยคลาน มาแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก็บตกงาน "งานสมาร์ทฮาร์ท พรีเซ้นต์ เพ็ท วาไรตี้" ตอนเด็ดสะระตี่ปี 2 งานสำหรับเพื่อนรักสัตว์เลี้ยงทุกสายพันธุ์ โดยปีนี้ไฮไลต์คือสัตว์เลี้ยงสุดแปลกที่มาแรงแห่งปี กับสัตว์เลื้อยคลานไร้ขา อย่าง เจ้างูบอลไพธอน งูหลามที่เล็กที่สุดในโลก งูคอร์นชนิดต่าง ๆ ที่มีสีสันสวยงาม เชื่อง ไม่ดุร้าย สียิ่งแปลกยิ่งแพง ราคาเริ่มต้นที่หลักพันถึงหลักหมื่น โดยเฉพาะตัวเมียจะราคาสูงกว่าถึง 2-3 เท่า เพราะสามารถขยายพันธุ์ได้

แมงมุมทารันทูล่า ที่นิยมเลี้ยงเพิ่มขึ้นในไทยช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งมือใหม่จะนิยมพันธุ์โรซี่ที่มีขนสีชมพูสวยงาม เมทัลลิก้า ที่เป็นแมงมุมที่สีสันสวยงามที่สุดในโลก และพันธุ์โกลเด้นมี ที่มีลวดลายบนตัว นิสัยเชื่องกว่าสายพันธุ์อื่น และสามารถอยู่ได้ในสภาพภูมิอากาศร้อน กินอาหารน้อย สามารถให้แมลง 5-10 ตัวสามารถอยู่ได้เป็นอาทิตย์ และเป็นสัตว์ที่อายุยืน คือตัวผู้อยู่ได้ 10 ปี ตัวเมียนานถึง 30 ปี ราคาที่เพาะพันธุ์ขายในปัจจุบัน ตัวเล็กเริ่มต้นที่ 300-1,500 บาท

โดยการลงทุนสำหรับการเพาะเลี้ยงสัตว์เลื้อยคลานเหล่านี้ มีเพียงกล่องสำหรับเป็นที่อยู่ ขี้เลื่อยสำหรับรองพื้น ภาชนะบรรจุน้ำและอาหาร อาหารสำหรับกลุ่มกิ้งก่าและแมงมุมจะเป็นแมลง จิ้งหรีด หนอนนก ส่วนงูจะเป็นหนูแช่แข็ง และแมลง ลงทุนหลักพันต้น ๆ เท่านั้น

สามารถเพาะพันธุ์จำหน่ายได้เรื่อย ๆ เพราะผู้เลี้ยงเริ่มขยายตัวมากขึ้นตั้งแต่วัยเด็กประถมถึงวัยทำงาน เพราะสัตว์เหล่านี้เป็นสัตว์ที่ใช้พื้นที่และการดูแลน้อย รวมถึงไม่สิ้นเปลืองในการซื้ออุปกรณ์เสริมในการแต่งตัวอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook