เรียนรู้วิธีสร้างเสน่ห์มัดใจชาย จากนางเอกของดิสนีย์

เรียนรู้วิธีสร้างเสน่ห์มัดใจชาย จากนางเอกของดิสนีย์

เรียนรู้วิธีสร้างเสน่ห์มัดใจชาย จากนางเอกของดิสนีย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงเดือนแห่งความรัก กุมภาพันธ์นี้ นอกจากช็อกโกแลต และของขวัญวาเลนไทน์บรรดามี วันนี้เรายังมีวิธีสร้างเสน่ห์มัดใจชาย ที่ เซียรัน บลูเมนเฟลด์

คอลัมนิสต์บันเทิงฮอลลีวู้ด มองเห็นจากตัวนางเอกในภาพยนตร์การ์ตูนหลายเรื่องของวอลท์ ดิสนีย์ มาฝาก ซึ่งแต่ละนางล้วนมีเสน่ห์ตามแบบฉบับของตัวเอง กระทั่งสามารถมัดใจ "เจ้าชาย" ได้อยู่หมัด

"ถ้าคุณตั้งใจดู คุณจะพบว่าการ์ตูนแต่ละเรื่องล้วนมีสาระ และมีแง่คิดแฝงอยู่ทั้งนั้น" เซียรัน บลูเมนเฟลด์ ยืนยัน พร้อมยกตัวอย่างถึง "แอเรี่ยล" นางเอกเงือกสาวจาก

"ลิตเทิล เมอร์เมด"

โดยว่าแม้แอเรี่ยลจะพูดไม่ได้ เพราะถูกขโมยน้ำเสียงอันไพเราะไป แต่ถึงกระนั้นเธอก็ยังสามารถใช้ "รอยยิ้ม" ชนะใจใครต่อใครได้

บลูเมนเฟลด์บอกว่า เสน่ห์ที่เด่นชัดที่สุดของแอเรี่ยลก็คือรอยยิ้มที่มีอยู่บนใบหน้าเป็นนิจศีล

ดังนั้น เมื่อใดก็ตามที่ตกอยู่ในภาวะอึ้ง นึกถ้อยคำดีๆ ไม่ออก หรือไม่รู้จะพูดอะไรดี ลองนึกถึงรอยยิ้มเข้าไว้ เพราะในยามนั้นแค่ "ยิ้ม" เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

ส่วน "เบลล์" นางเอกจาก "บิวตี้ แอนด์ เดอะ บีสต์" หรือ "โฉมงามกับเจ้าชายอสูร" เธอเป็นผู้หญิงที่ไม่มองอะไรแค่เปลือกนอก หรือมองสิ่งต่างๆ อย่างผิวเผิน เธอจึงสามารถมองผ่านความอัปลักษณ์ของเจ้าชาย กระทั่งสามารถเห็นความดีงามในจิตใจของเขา

ที่สำคัญเธอยังทำให้เขารู้ถึงคุณสมบัติดีๆ ในตัวของเขาเอง และนี่ก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ผู้หญิงคนใดมี ก็จะดีไม่น้อย

"ซินเดอเรลล่า" เป็นผู้หญิงที่ดูลึกลับและมีเรื่องราวให้เซอร์ไพรส์ตลอด จากผู้หญิงชาวบ้านธรรมดา วันหนึ่งเธอแปลงโฉมเป็นสาวสวยไปในงานเต้นรำ แล้วก็หายตัวจากไป โดยทิ้งรองเท้าแก้วให้เจ้าชายใช้ตามหาตัวเธอ

ซึ่งบลูเมนเฟลด์มองว่าการที่ผู้หญิงมีอะไรชวนลึกลับ ให้น่าค้นหา ก็เป็นเสน่ห์เร้าใจอย่างหนึ่ง

ส่วน "เทียน่า" นางเอกผิวสีคนแรกของวอลท์ ดิสนีย์ ผู้มีเสน่ห์ในความเป็นผู้หญิงเด็ดเดี่ยว ที่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไรในชีวิต เธอมาจากครอบครัวยากจน แต่ก็มีความฝันอยากเป็นเจ้าของภัตตาคารที่ดีที่สุดในเมืองนิวออร์ลีนส์ให้ได้ นอกจากนั้น เธอยังมีความอดทนรอคอย ที่จะเก็บความสงสัยไว้ เพื่อรอวันที่จะพิสูจน์ความจริง

ซึ่งบลูเมนเฟลด์มองว่า ทั้งความเด็ดเดี่ยว

ความอดทน และรู้เป้าหมายในชีวิต หาก

ผู้หญิงคนใดมี ก็นับเป็นเสน่ห์ที่ชวนให้หลงรักได้เชียวล่ะ


โดย raikorn@hotmail.com

คอลัมน์ บันเทิงต่างประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook