อาหาร 5 อย่าง ทำให้ แก่(ไว)

อาหาร 5 อย่าง ทำให้ แก่(ไว)

อาหาร 5 อย่าง ทำให้ แก่(ไว)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครยังไม่อยากแก่ก่อนวัย!!ขอให้ยกมือขึ้น!! อาหารการกินถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ความแก่มาเยือนก่อนวัยอันควรได้และถ้าใครไม่อยากแก่(ไว) มาดูกันว่าเราควรเลี่ยงอาหารอะไรบ้าง

1.ปาท๋องโก๋ ไก่ทอดทรงเครื่อง กล้วยทอด กระบวนการทำปาท่องโก๋มีการใช้สารส้มซึ่งมีตะกั่วปนเปื้อนตะกั่วทำให้ไตทำงานหนักในการขับสารนี้ออกไป นอกจากนั้นยังทำให้คอแห้ง อีกทั้งอาหารกลุ่มนี้ ล้วนอุมดมไปปด้วยอนุมูลอิสระและสารก่อมะเร็ง ทั้งจะแก(ไว)ตายหรือจะแป็นมะร็งตาย

2ทุเรียน หรือลำไย อาหารกลุ่มนี้ลดการสะสมคราบตะกอนในลำไส้และให้สารต้านอนุมูลอิสระ คือสารที่เกิดขึ้นเสื่อมร่างกายเผาผลาญอาหารหรือผจญกับมลพิษ เสมือนโจรปล้นตามที่ต่างๆในร่างกาย ทำลายเซลล์ความหนุ่ม-สาวของเราเสียสิ้น

3.อาหารสำเร็จรูป บะหมี่สำเร็จรูป มีสารกันบูดสารแต่งรสค่อนข้างสูงและมีคุณค่าทางอาหารต่ำการกินมากเกินไปอาจทำให้เสี่ยงต่อโรคขาดอาหารได้และการสะสมสารพิษได้ และรักษาสภาพที่มีผลต่อการทำงานระดับเซลล์กินบ่อยเข้า เซลล์ร่างกายก็อาจทรุดโทรม

4.แอลกอฮอล กาแฟ หากดื่มมากเกินไปจะทำให้ร่างกายขาดน้ำ ผลที่ตามมาคืออาการผิวแห้งที่มีริ้วรอย ไม่ควรดื่มเกินวันละแก้ว .

5.น้ำตาล การบริโภคน้ำตาลในร่างกายมากเกินไป จะทำลายโครงสร้างของอีลาสตินและคอลลาเจนในผิว ทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่น จนเกิดริ้วรอยล้ำลึก และผิวเหี่ยวย่นแก่กว่าวัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook