เคล็ดลับขั้นเทพ! ถ่ายภาพรับปริญญาสุดแจ่มแบบมืออาชีพ

เคล็ดลับขั้นเทพ! ถ่ายภาพรับปริญญาสุดแจ่มแบบมืออาชีพ

เคล็ดลับขั้นเทพ! ถ่ายภาพรับปริญญาสุดแจ่มแบบมืออาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฤดูกาลรับปริญญาเวียนกลับมาอีกครั้งแล้วค่ะ เพื่อนๆ หลายคนที่เรียนจบและเฝ้ารอวันรับปริญญาครั้งแรกในชีวิต เชื่อแน่ว่า ทุกคนล้วนตื่นเต้น และรู้สึกภาคภูมิใจกับความความสำเร็จของตัวเองในครั้งนี้อย่างแน่นอน ซึ่งในวันสำคัญอย่างวันรับปริญญา นอกจากเพื่อนๆ ทุกคนจะจัดเต็มเสื้อผ้าหน้าแบบอันลิมิตสำหรับวันสำคัญของชีวิตแล้ว อีกกิจกรรมหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็ถือ การถ่ายภาพรับปริญญาทั้งของตัวและกับเพื่อนๆ เพื่อบันทึกภาพความทรงจำกันเอาไว้ ยิ่งทุกวันเราจะเห็นว่า น้องๆ ส่วนใหญ่ที่มารับปริญญา ก็มักจะมีการว่าจ้างช่างภาพส่วนตัวมาถ่ายภาพของตัวเอง ครอบครัว และเพื่อนๆ ทั้งในวันซ้อม รวมไปถึงวันรับจริง และถ่ายกันนอกรอบตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จนทำให้ภาพถ่ายรับปริญญาทุกวันนี้ ไม่ได้เป็นเพียงแค่การบันทึกที่บอกว่าเราเรียนจบเท่านั้น แต่ยังเป็นภาพแฟชั่นของบัณฑิต ที่แต่ละคนล้วนงัดท่าขึ้นมาแอ็กชั่นถ่ายภาพตามสไตล์ตัวเองกันแบบสุดๆ


วันนี้ Sanook!Campus ได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณนุ พิษนุ บุญประเสิรฐ ช่างภาพหนุ่ม สุดเท่ที่ฝึกฝนประสบการณ์การถ่ายภาพและยึดอาชีพงานถ่ายภาพมานานหลายปี ทั้งถ่ายงานรับปริญญา ถ่ายงานเวดดิ้ง งานพรีเวดดิ้ง งานแฟชั่น ฯลฯ ซึ่งเขาจะมาเผยเคล็ดลับการถ่ายภาพปริญญาของน้องๆ บัณฑิตว่าจะถ่ายแบบไหน มุมไหน ให้ออกมาสวยงาม และดูเป็นธรรมชาติสุดๆ พร้อมภาพถ่ายรับปริญญาสวยๆ ของเขา ที่ใครเห็นแล้วบอกเลยว่า ถ้าได้ช่างภาพอย่างเขาไปถ่าย ภาพงานรับปริญญาของคุณจะเป็นภาพแห่งความทรงจำที่ใครเห็นต้องชมว่าสวยแจ่มๆ และติดฝาบ้านได้แบบไม่อายเพื่อนๆ คนไหนเลยล่ะ

5 สิ่งที่ควรทำสำหรับการถ่ายภาพรับปริญญา
1.ก่อนว่าจ้างช่างภาพ ควรศึกษาหรือดูแนวทางของช่างภาพว่าเป็นไปในทิศทาง หรือสไตล์ที่เราชอบหรือไม่ เพราะถ้าให้คนอื่นๆ หาช่างภาพให้ แนวทางการถ่ายภาพอาจไม่โดนใจก็เป็นได้
2.บัณฑิตผู้หญิงควรแต่งหน้าให้ดูสวยธรรมชาติเข้าไว้ ไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าหนามาก เน้นสดใสเป็นธรรมชาติเข้าไว้ ส่วนบัณฑิตผู้ชาย ควรจะรองพื้นบางๆ ลดรอยสิวและความมันหน้ามันบ้าง จะทำให้ภาพที่ออกมาสวยหล่อมากขึ้น
3.พวกแว่นตาดำไปด้วยจะดีมาก โดยเฉพาะแว่นตาที่เข้ากับรูปหน้า จะช่วยทำให้ภาพถ่ายของคุณดีขึ้นเป็นเท่าตัว แถมยังช่วยป้องกันแดดและซ่อนเร้นริ้วรอยใต้ดวงตาได้อีกด้วย
4.ท่องไว้เลยว่า ภ่าพถ่ายจะออกมาสวยนั้น น้องๆ จะต้องมีความอดทนกับทุกสภาพอากาศ เพื่อให้ได้ภาพที่สวย คิดว่า เราถ่ายภาพวันนี้ครั้งเดียวในชีวิต ไม่ได้มาถ่ายทุกวัน
5.อย่าเขินอายกับช่างภาพ ถึงจะเป็นคนแปลกหน้า ก็ให้คิดซะว่า คนที่ถ่ายภาพ คือ เพื่อนเราที่กำลังใช้ไอโฟนถ่าย จะทำให้เราไม่รู้สึกเขินอายมากนัก

5 สิ่งไม่ควรทำสำหรับการถ่ายภาพรับปริญญา
1.ไม่ควรทำผมทรงเจ้าป้าหรือทรงโบราณๆ ให้ตัวเองดูแก่กว่าวัย หรือโบกหน้าหนาเตอะจนเกินไป เพราะถ่ายภาพแล้วหน้าจะดูหลอกๆ ไม่เป็นธรรมชาติ
2.ควรตกลงเรื่องเวลาการถ่ายภาพกับครอบครัวและเพื่อนๆ ให้ดี จะได้มีภาพสวยๆ พอกันทั้งสองฝ่าย
3.ไม่ควรแบกข้าวของพะรุงพะรัง เพราะจะทำให้บัณฑิตยิ่งเหนื่อยและร้อน
4.ไม่ควรจะอารมณ์เสียหรือหงุดหงิดกับทุกสภาพอากาศ หรือสภาพแวดล้อม พยายามยิ้มเข้าไว้ ภาพที่ถ่ายออกมาจะได้สวยๆ นะจ๊ะ
5.ที่สำคัญคือ ไม่ควรต่อรองราคากะช่างภาพเกินความจำเป็น เพราะช่างภาพเขาได้คำนวณราคาทุกอย่างมาเรียบร้อยแล้วทั้งเรื่องต้นทุนอุปกรณ์ เวลา และฝีมือ ซึ่งภาพที่ถ่ายออกมาก็จะสวยงาม และเป็นที่พอใจของทั้งสองฝ่ายอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณรูปภาพประกอบ พิษนุ บญประเสิรฐ (ช่างภาพ)

www.facebook.com/nunuphotography69

โทร.089-028-1918

คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ เคล็ดลับขั้นเทพ! ถ่ายภาพรับปริญญาสุดแจ่มแบบมืออาชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook