5 สิ่งที่ไม่ควรแชร์บนโลกออนไลน์

5 สิ่งที่ไม่ควรแชร์บนโลกออนไลน์

5 สิ่งที่ไม่ควรแชร์บนโลกออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. รูปปาร์ตี้สุดเหวี่ยง
ถึงการปาร์ตี้จะเป็นเรื่องปกติที่สังคมรับได้ แต่การโพสต์รูปตัวเองเมาหมดสภาพ หรือพ่นบุหรี่ควันโขมง ครั้งแรกๆ อาจจะดูเป็นการหยอกล้อกันขำๆ แต่บ่อยเข้าคงไม่ดีแน่ๆ ในบางครั้งอาจมีผลกระทบต่ออาชีพการงาน อย่างเช่น สายการบินแห่งหนึ่งที่มีกฎห้ามลูกเรือโพสต์รูปเสื่อมเสียลงอินเทอร์เน็ตเด็ดขาด


2. ภาพถ่ายวาบหวิว
ในกรณีที่รูปเปลือยของคุณถ่ายขึ้นในกรณีพิเศษหรือเป็นไปเพื่องานศิลปะมันก็ยังโอ.เค. แต่รูปที่ถ่ายเล่นด้วยมือถือในอากัปกิริยาที่ยั่วยวนหรืออยู่ในเสื้อผ้าน้อยชิ้น ตัวคุณเป็นสมบัติของคุณก็จริง แต่ภาพปลุกใจเสือป่าแบบนั้นอาจถูกเซฟโดยผู้ไม่หวังดีและส่งต่อกันไปเรื่อยๆ จนอาจจะทำให้เรื่องบานปลายและย้อนกลับมาเล่นงานคุณในวันข้างหน้าก็เป็นได้


3. เบอร์โทรและที่อยู่
ข้อดีของโซเชียลเน็ตเวิร์กทุกวันนี้คือคุณสามารถโพสต์เบอร์โทรศัพท์และที่อยู่ได้อัพเดต กว่าสมุดหน้าเหลือง แต่ก็ถือว่าเป็นดาบสองคม ในหมู่เพื่อนสามสี่ร้อยคนนั้นเชื่อว่ามีคนที่ไม่รู้จักกว่าครึ่ง และคนเหล่านั้นไว้ใจได้แค่ไหน รวมไปถึงการเช็กอินว่าคุณไม่อยู่บ้านหรือจะกลับกี่โมง ทางที่ดีก่อนจะแชร์เรื่องเหล่านี้ควรเลือกแชร์ให้แก่เพื่อนบางคนหรือในกลุ่มส่วนตัวเท่านั้น


4. เมาท์เจ้านาย
เข้าใจนะว่าบางครั้งก็อัดอั้นตันใจ อยากหาที่ระบาย แต่ต้องไม่ใช่บนหน้าโซเชียลเน็ตเวิร์กเด็ดขาด การพูดลับหลังคนอื่นเป็นเรื่องแย่พออยู่แล้ว ยังพูดให้คนหมู่มากรับรู้อีก ต่อให้เจ้านายของคุณไม่มาอ่าน ก็ต้องมีคนอื่นมาอ่านแล้วเอาไปพูดต่ออยู่ดี เรื่องแบบนี้ไม่ได้เสียแค่ตัวคุณเอง แต่มันอาจเกี่ยวกับภาพลักษณ์บริษัทเลยก็ได้


5. เรื่องดราม่า
‘อย่าสาวไส้ให้กากิน' ยังคงเป็นสุภาษิตไทยที่ใช้ได้ดี เรื่องบางเรื่องแค่เล่าให้เพื่อนสนิทฟังก็น่าจะเพียงพอแล้ว ไม่ว่าแฟนคุณจะนอกใจ ทะเลาะกับเพื่อน ไม่พอใจพนักงานขายการดราม่าบนอินเทอร์เน็ตไม่ได้ทำให้เรื่องมันดีขึ้นมา ยิ่งไปพาดพิงถึงบุคคลที่สามก็อาจทำให้เรื่องแย่ขึ้นอีก

ข้อมูลโดย : Lisaguru

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook