ดราม่า วงโยธวาทิต ร.ร.สตรีวิทยา 2 ชาวเน็ตสวดยับ พร้อมถามหาศักดิ์ศรี

ดราม่า วงโยธวาทิต ร.ร.สตรีวิทยา 2 ชาวเน็ตสวดยับ พร้อมถามหาศักดิ์ศรี

ดราม่า วงโยธวาทิต ร.ร.สตรีวิทยา 2 ชาวเน็ตสวดยับ พร้อมถามหาศักดิ์ศรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นดราม่าจานร้อนไปแล้ว สำหรับกรณีวงโยธวาทิตของโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ที่เดินทางไปขอยืมเงิน 3.1 ล้านบาท จากคุณตัน ภาศกรนที เพื่อใช้เป็นค่าเดินทางไปแข่งขันวงโยธวาทิตระดับโลกที่ประเทศเนเธอแลนด์ โดยหลังจากข่าวนี้แพร่กระจายออกไปก็เกิดกระแสวิพากวิจารษ์อย่างหนักถึงความถูกต้องเหมาะสม โดยกระทู้ฮอต "ร.ร. สตรีวิทยา 2 ศักดิ์ศรีหายไปไหนหมด ไปขอ (ยืม) เงินเค้า แบบมัดมือชก ไม่อายบ้างหรอ?" ในเว็บไซต์ Pantip ที่ตั้งโดย คุณ เรารักชินจัง ที่มีเนื้อหาในกระทู้ว่า...

เอาล่ะ ดราม่าก็ดราม่า สังคมไทยมันแปลกขึ้นทุกวัน จนบางครั้งเราก็ตามไม่ทัน กรณีวงโยฯ ร.ร. สตรีวิทยา 2 ไปปักหลักขอยืมเงินคุณตัน แถมมีเดทไลน์ว่าต้องให้ก่อนวันที่เท่านี้ๆ

เห็นข่าวแล้วสลดใจ สงสารคุณตัน ไม่เข้าใจว่า ร.ร. แห่งนี้ปล่อยให้มีเหตุการณ์อันน่าอับอายแบบนี้ได้อย่างไร

1 พวกครูที่เป็นแกนนำพาไป คิดอะไรอยู่ นักเรียนถือว่าโตแล้วนะ ควรมีวิจารณญาณมากกว่านี้ นี่หรอ ร.ร. ระดับต้นๆของประเทศ

2 มันไม่ใช่หน้าที่ของคุณตัน ที่ต้องรับผิดชอบพวกหนูนะจ๊ะ ถึงพวกหนูจะขอยืมก็เถอะ แต่พวกหนูจะคืนเค้าจริงหรอ ถ้าไม่ได้รางวัลมา และสมมุติว่าไม่ได้ เราว่าคุณตันเค้าคงไม่ทวงแน่ๆ

3 ทาง ครู และโรงเรียน ไม่รู้สึกละอายใจบ้างหรอ ที่ไปปักหลักขอยืมเงินคนอื่นแบบนี้ เค้าไม่ใช่องค์กรการกุศล ไม่ใช่องค์กรเพื่อศึกษา แค่เค้ารวย คุณไปทำแบบนี้ได้หรอ

4 การที่ วงโย พวกหนูไม่ได้ไปแข่งต่างประเทศ มันไม่น่าละอายเท่าพวกหนูไปทำแบบนี้

ขอไว้อาลัย ให้กับ การกระทำของ ร.ร. นี้

ภายหลังกระทู้นี้ถูกตั้งขึ้นก็มีผู้คนมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีนี้กันมากมายกว่า 600 คอมเม้นต์ มีทั้งนำภาพข้อความที่น้องๆ วงโยธวาทิต พูดคุยตอบโต้ผู้วิจารณ์ทางทวิตเตอร์ในลักษณะไม่เหมาะสม สำหรับกรณีคุณตันข่าวล่าสุดแจ้งว่า คุณตันได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปวิดิโอ ในเฟสบุ๊คว่า "..ไม่ต้องเอาเงินมาคืนพี่ แต่ให้เอาชื่อเสียงและรอยยิ้มกลับมาฝากคนไทย ขอเสียง เชียร์จากทุกคนเพื่อให้กำลังใจน้องๆไปทำหน้าที่เพื่อชาติ...อย่าว่าและช่วยเข้าใจน้องๆ ด้วย เข้าใจตรงกันนะ สู้สู้"

ด้านสพฐ.แจงงบฯวงโยธวาทิต"ร.ร.สตรีวิทยา2" รออนุมัติงบกลาง เมื่อวันที่ 24 มีนาคม นายสมเกียรติ บุญรอด ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.)เปิดเผยถึงกรณีครูและนักเรียนวงโยธวาทิต โรงเรียนสตรีวิทยา 2 กว่า 30 คน รวมตัวเดินทางมาที่อารีน่า 10 ทองหล่อ ซอย 10 เพื่อขอความช่วยเหลือจากคุณตัน อิชิตัน นักธุรกิจชื่อดังเพื่อขอยืมเงิน 3 ล้านบาทเพื่อนำไปเป็นค่าเดินทางการแข่งขันวงโยธวาทิตในต่างประเทศ หลังจากที่กระทรวงศึกษาธิการยังไม่อนุมัติงบประมาณการมาให้ว่าเรื่องนี้ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ได้ทำจดหมายมายัง สพฐ.โดยฉบับแรก เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อขออนุมัติให้ครูและนักเรียนวงโยธวาทิตเดินทางเข้าร่วมแข่งขัน ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม ถึง 18 เมษายน จำนวน 23 วันโดยระบุในตอนท้ายของหนังสือว่าจะเดินทางโดยค่าใช้จ่ายในการเดินทางทั้งหมดใช้งบประมาณส่วนตัว ขณะเดียวกัน ก็ทำหนังสืออีกฉบับเพิ่มเติม โดยของบประมาณ จำนวน 9.4 ล้านบาทเพื่อสนับสนุนเดินทางแข่งขัน ทั้งนี้ ไม่ใช่ว่า สพฐ.ไม่ดูแลแต่กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ เพราะต้องใช้งบประมาณส่วนหนึ่งจาก สพฐ.และอยู่ระหว่างดำเนินการเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อขออนุมัติงบประมาณกลางปี 2557

"ปีที่ผ่านมามีโรงเรียนหลายแห่งทั่วประเทศ อาทิ โรงเรียนสตรีวิทยา 2 โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม โรงเรียนสุรนารีวิทยา ก็ได้เสนองบประมาณสนับสนุนการแข่งขันวงโยธวาทิตเช่นกัน ซึ่ง สพฐ.ก็ให้การสนับสนุน แต่เนื่องจากการแข่งขันวงโยธวาทิตนั้นมีหลากหลายประเภททำให้ จำนวนงบประมาณที่ขอมารวม ๆ แล้วสูงมาก เช่นปีที่แล้วสูงถึง 100 ล้านบาทแต่ สพฐ.ก็สนับสนุนได้เพียง 47 ล้านบาทเท่านั้น เพราะฉะนั้น ในปีนี้เลขาธิการ กพฐ.มีนโยยบายให้สำนักงานกิจการนักเรียน สพฐ.ไปดำเนินการจัดทำหลักเกณฑ์การพิจารณากิจกรรมดังกล่าวขึ้น เช่น ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศไทย เป็นต้น และให้พิจารณาการเสนอขอพร้อม ๆ กัน โดยจะจัดสรรงบของ สพฐ.ให้ส่วนหนึ่งและขออนุมัติงบประมาณกลางส่วนหนึ่ง ยืนยันว่า สพฐ.ยินดีให้การสนับสนุนกิจกรรมแข่งขันวงโยธวาทิตของโรงเรียนต่าง ๆ มาโดยตลอด"นายสมเกียรติ กล่าว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.matichon.co.th/index.php, http://pantip.com/topic/31822619

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ดราม่า วงโยธวาทิต ร.ร.สตรีวิทยา 2 ชาวเน็ตสวดยับ พร้อมถามหาศักดิ์ศรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook