โตแล้วยังอยากสูง...ศัลยกรรมเพิ่มความสูง!!!

โตแล้วยังอยากสูง...ศัลยกรรมเพิ่มความสูง!!!

โตแล้วยังอยากสูง...ศัลยกรรมเพิ่มความสูง!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเมื่อความสวยยังมีศัลยกรรมทำให้สวย ความสูงก็มีศัลยกรรมทำให้สูงเหมือนกัน แต่ น.พ.พรเอนก ตาดทอง ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ ร.พ.เวชธานี เตือนไว้ก่อนเลยว่า คิดให้ดีก่อนตัดสินใจทำ!

ยืดกระดูกอย่างเป็นธรรมชาติ

การผ่าตัดเพิ่มความสูงก็คือการทำให้กระดูกช่วงขาของเราที่ยังดีๆ อยู่หักลง โดยอาจจะเป็นขาท่อนบนหรือท่อนล่างก็ได้ จากนั้นจึงใส่เหล็กและลวดซึ่งเป็นเครื่องมือยึดกระดูกเข้าไป เมื่อกระดูกของเรามีการสร้างขึ้นมาใหม่ ก็หมุนเครื่องมือให้ยืดออกไปทุกวัน เพิ่มความยาวไปเรื่อยๆ กระดูกที่สร้างขึ้นใหม่ก็จะยาวขึ้น แต่ยังมีความแข็งแรงเหมือนกับกระดูกปกติ เมื่อการรักษาเสร็จสิ้น กระดูกก็กลับมาแข็งแรงเหมือนปกติ คุณยังคงวิ่ง กระโดด เล่นกีฬาได้ทุกอย่างเหมือนเดิม แต่ได้ความสูงถาวรเพิ่มขึ้นเท่านั้น

อยากสูงเท่าไหร่ก็ได้

การผ่าตัดเพิ่มความสูงนี้จะทำให้คุณสูงขึ้นวันละ 1 มิลลิเมตร และจะสูงเท่าไหร่ก็ได้ไม่มีข้อจำกัด แต่ก่อนทำ แพทย์จะทำการถ่ายภาพและปรับภาพให้คุณดูก่อนว่า หากเพิ่มความสูงตามที่ต้องการแล้ว รูปร่างของคุณจะดูเป็นอย่างไร ดูผิดสัดส่วนหรือไม่ เพราะสัดส่วนของแต่ละคนก็ไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัว

แค่อยากสวย...ยังไม่พอ

เหตุผลในการอยากเพิ่มความสูงของคุณต้องเป็นเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่และสำคัญจริงๆ ถึงจะดึงให้คุณไปถึงจุดหมายปลายทาง ไม่ถอดใจเลิกกลางคันเสียก่อน เพราะทุกวันตลอดระยะเวลาในการเพิ่มความสูงคือความเจ็บปวดและทรมานมาก สิ่งที่ถูกยืดออกไม่ได้มีเพียงกระดูกที่ถูกทำให้หักเท่านั้น แต่ยังมีกล้ามเนื้อ เส้นเลือด เส้นเอ็น ผิวหนัง ที่ต้องถูกยืดไปพร้อมๆ กัน และเมื่อต้องทำการหมุนเครื่องมือเพื่อยืดกระดูกออกทุกวัน ก็เหมือนกับร่างกายต้องบาดเจ็บซ้ำซากจนกว่าคุณจะไปถึงความสูงที่ต้องการ

ต้องว่างจริงๆ และมีคนคอยดูแลตลอด

จริงอยู่ที่หลังจากผ่าตัดติดเครื่องมือเสร็จ คุณไม่จำเป็นต้องนอนนิ่งอยู่โรงพยาบาล แต่ก็ควรมีคนคอยดูแล เผื่อเกิดปัญหาอะไรจะได้มาพบแพทย์ได้ตลอด และก็ต้องมีเวลาว่างเต็มที่ เพราะความยาวนานของช่วงเวลาที่ใช้ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณอยากสูงเท่าไหร่ และยังต้องมีช่วงเวลาพักฟื้นเพื่อให้กระดูกแข็งแรงเต็มที่อีกด้วย และในระหว่างที่ยืดกระดูกก็ต้องมีการบริหารกล้ามเนื้ออย่างต่อเนื่องทุกวัน ไม่เช่นนั้นอาจจะมีปัญหากล้ามเนื้อและเอ็นติดได้ ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook