ทำความรู้จัก MorNor Idol # 59 อ้อม สหเวช

ทำความรู้จัก MorNor Idol # 59 อ้อม สหเวช

ทำความรู้จัก MorNor Idol # 59 อ้อม สหเวช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห่างหายไปนานหลายเดือน ลืมกันไปแล้วหรือเปล่าเอ่ย อิอิ พอดีช่วงนี้ช่างภาพติดคิวงานยาวตั้งแต่รัปริญญาเดือนธันวาคมมาถึงเดือนนี้เลย วันนี้จึงถือโอกาสนำมอนอไอดอลคนล่าสุดมาแนะนำให้น้องๆรู้จักกันในช่วงนี้เลยนะครับ ><

แนะนำตัวเองหน่อยจร้า
ชื่อจริง น.ส.จุฬารัตน์ เทพใต้ ชื่อเล่น น้องอ้อม ค่ะ

แต่เห็นในเฟสบุ๊คให้ชื่อว่า เด็กหญิงกรีน และมีเพื่อนๆเรียกกรีน บ่อยๆชื่อนี้มีที่มาที่ไปอย่างไรเอ่ย?
หลายคนสงสัยทำไมถึงใช้ชื่อเด็กหญิงกรีน คือ อ้อมเป็นคนชอบสีเขียว จะมีของใช้เกือบทุกอย่างเป็นสีเขียว เลยมีคนเรียกน้องกรีน น้องเขียว บางคนก็เรียกน้องเกรียนค่ะ ฮ่าๆ

ตอนนี้น้องอ้อมเรียนอยู่ คณะ/สาขา และชั้นปีไหนแล้วจร้า
อ้อมเรียนอยู่คณะสหเวชศาสตร์ สาขารังสีเทคนิค ชั้นปีที่ 3 แล้วค่ะ

เหตุผลที่น้องอ้อมเรียนในสาขานี้ล่ะจร้า
เหตุผลที่เรียนสาขานี้นะคะ ส่วนตัวอ้อมคิดว่าเป็นสาขาที่แปลกใหม่ และ น่าสนใจดีค่ะ เป็นนักสร้างภาพ
(ทางรังสี) ฮ่าๆ ได้เห็นอวัยวะภายในคนอื่นด้วย พูดไปเหมือนโรคจิต "รังสีเทคนิค คือ ฉันไงที่แอบส่องเครื่องในเธอ"
*-*

คิดว่าน้องอ้อมได้รับอะไรบ้างจากการเรียนในสาขานี้
อันดับแรกนะคะ ได้ความรู้ที่จะนำไปใช้ช่วยเหลือผู้อื่น อย่างเช่นการถ่ายภาพรังสี ภาพที่ได้ก็จะทำให้เราเห็นว่าอวัยวะภายในเราผิดปกติตรงไหนบ้าง หัวใจอยู่ผิดข้างรึป่าว ฮ่าๆ โดนตีหัวมาเช็คดูซิ สมองผิดปกติไหม อีกอย่างการเรียนทางสายสุขภาพนะคะ ทำให้เรามีจิตรบริการ มีจิตใจโอบอ้อมอารี ชอบที่จะช่วยเหลือผู้อื่น อย่างเช่นการไปออกชุมชนก็จะทำให้เราทราบว่ามีคนอีกมากมายที่เราต้องช่วยเหลือ และพวกเขาก็ต้องการกำลังใจจากเราค่ะ

แล้วน้องอ้อมเรียนเกี่ยวกับรังสีไม่กลัวบ้างหรอ ?
ตอนสอบได้แรกๆนะคะ ก็มักจะได้ยินประโยคเหล่านี้อยู่บ่อยๆค่ะ เรียนรังสีไม่กลัวหรอ เป็นมะเร็งนะ ไม่กลัวเป็นหมันหรอ เรียนรังสีระวังหัวล้านนะ ฮ่าๆ จริงๆแล้วเรียนรังสีไม่ได้อันตรายอย่างที่คิดนะคะ รังสีมีประโยชน์ด้วยซ้ำ เช่นเอามาสร้างภาพวินิจฉัยโรค เอามารักษาโรคมะเร็ง เอามาตรวจหาความผิดปกติในร่างกาย นำมาใช้ประโยชน์ในการบอกตำแหน่งเช่นพวก radar ถามว่ากลัวไหม ตอบเลยว่าไม่กลัวค่ะ ปกติทุกคนอยู่เฉยๆก็ได้รับรังสีจากธรรมชาติอยู่แล้ว เพียงแค่ปริมาณรังสีที่ได้รับไม่ก่อให้เกิดอันตราย ในชั้นเรียนก็จะมีการเรียนเกี่ยว กับการป้องกันอันตรายจากรังสี นอกจากนี้ยังมีเครื่องวัดรังสีประจำตัวบุคคลซึ่งช่วยไม่ให้เราได้รับรังสีเกินความจำเป็น เพราะฉนั้น เรียนรังสีเทคนิค ไม่หัวล้าน ไม่เป็นหมัน ไม่เป็นมะเร็งแน่นอนค่ะ การนั่งเครื่องบิน หรือ ขึ้นไปบนภูเขาสูงๆยังเสี่ยงที่จะได้รับรังสีมากกว่าอีกค่ะ เรียนรังสีเทคนิคมั่นใจได้ค่ะ ไม่อันตรายแน่นอน

น้องอ้อมเป็นคนจังหวัดอะไรเอ่ย
อ้อมเป็นคนเชียงรายค่ะ

น้องอ้อมมีงานอดิเรกอะไรเอ่ย
งานอดิเรกของอ้อมนะคะ ก็จะเป็นการถักตุ๊กตาค่ะ และ พวกงาน handmade ที่ทำจากไหมพรมค่ะ เห็นน้องอ้อมชอบถักเป็นตัวการ์ตูน Keroro Gunso แสดงว่าน้องอ้อมชอบการ์ตูนเรื่องนี้หรือเปล่าใช่แล้วค่ชอบมากๆค่ะ

ทำไมถึงชอบ Keroro ?
แรกๆที่ชอบอ้อมชอบสิบโทก่อน เพราะตัวสีเขียว แถมยังตาโตอีกด้วย กบประหลาด น่ารักดี พอดูการ์ตูน ชอบทุกตัวเลยค่ะ น่ารัก เป็น fc Keroro เริ่มอยากได้ของสะสม เลยถักตุ๊กตาเก็บไว้ค่ะ ชอบบุคลิคแต่ละตัว น่ารัก แถมยัง กวนๆอีกด้วย

ความรู้สึกที่ได้มาถ่าย Mornor Idol
รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากค่ะ ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าอ้อมจะมีโอกาสได้มาถ่าย และมีโอกาสได้มาเเชร์เรื่องราวในสไตล์ของอ้อมให้ชาวมอนอได้รู้จัก

มีเคล็ดลับในการเรียน การท่องตำรา
เคล็ดลับของอ้อมนะคะ อันดับแรกเลยต้องหาแรงบันดาลใจก่อนค่ะ แล้วก็ตั้งเป้าหมายว่าวันนี้จะอ่านกี่เรื่อง อ่านจบก็ให้รางวัลเล็กๆน้อยๆกับตัวเองค่ะ บรรยากาศในการอ่านหนังสือก็สำคัญนะคะ โดยส่วนตัวอ้อมจะชอบไปอ่านที่หอสมุด เห็นเพื่อนๆขยันอ่านกันเยอะ มีแรงบันดาลใจค่ะ อย่างน้อยก็มีหลายๆคนอ่านหนังสืออยู่เหมือนกับเรา อีกอย่างอ้อมเป็นคนอ่านหนังสือที่ห้องไม่ได้ด้วย อ่านไม่ทันจบหลับตลอดเลย ฮ่าๆ

มีอะไรฝากถึงเพื่อนๆชาวมอนอ.คอมบ้าง
ช่วงนี้เป็นช่วงใกล้สอบ midterm แล้วนะคะ อ้อมอยากให้เพื่อนๆชาวมอนอตั้งใจอ่านหนังสือสอบกันเยอะๆค่ะ เกรดจะได้สวยๆ ช่วงนี้อากาศเริ่มร้อนแล้วก็อยากให้เพื่อนๆดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ ออกแดดก็อย่าลืมทาครีมกันแดด ใส่เสื้อคลุม เพื่อป้องกันรังสี UV กันด้วยนะคะ ฮ่าๆ เดี๋ยวเป็นมะเร็งผิวหนังค่ะ

เครดิตทีมงาน

ต้องขอขอบคุณทุกๆคนในที่นี้ที่ทำให้เกิดภาพสวยๆเหล่านี้ขึ้นมาได้นะครับ

ช่างภาพ : ฟลุ๊ค High Contrast Studio
https://www.facebook.com/Highcontrast.studio
http://www.behance.net/HCTstudio

สถานที่ถ่ายทำ ร้านกาแฟ Coffee Nack ประตู 5

ขอบคุณเปิ้ล น้องเก่ง ที่ช่วยเหลือและเป็นพี่เลี้ยงให้นางแบบตลอดการถ่ายทำ และ มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม ร้านร้านกาแฟ Coffee Nack ประตู 5 ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ถ่ายทำครับ

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ทำความรู้จัก MorNor Idol # 59 อ้อม สหเวช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook