AIS ปล่อยคลิปชวนคิด ว่าทำไมสงกรานต์ต้องกลับบ้าน

AIS ปล่อยคลิปชวนคิด ว่าทำไมสงกรานต์ต้องกลับบ้าน

AIS ปล่อยคลิปชวนคิด ว่าทำไมสงกรานต์ต้องกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สงกรานต์นี้ คุณกลับบ้านกันหรือเปล่า ?

แต่ละปี มักจะเห็นโฆษณาหลากหลายแบรนด์ที่เข้ามาทำโฆษณาในเทศกาลแสนสุขนี้ ในปีนี้ AIS ก็ปล่อยคลิปซึ้งจนสุขในเทศกาลวันสงกรานต์ พร้อมกับข้อคิดที่ต้องกลับมาถามตัวเองกันต่อว่า ทำไมสงกรานต์ต้องกลับบ้าน

คำถามนี้สามารถหาคำตอบได้จากคลิปสั้นๆ เพียง 3 นาที โดยมองผ่านมุมมองของพี่น้องครอบครัวหนึ่งที่พากันกลับบ้านในช่วงเทศการสงกรานต์ ยกเว้น น้องชายของบ้านที่เลือกจะอยู่ในกรุเทพต่อ โดยอ้างว่าเบื่อรถติด และคนแยะ ถึงแม้พี่สาวและน้องสาวจะโน้มน้าว แต่เขายังคงยืนยัน อ้างว่า ความคิดถึงใช้เทคโนโลยีสื่อสารกันได้

แต่เมื่อเขาต้องอยู่คนเดียว การพูดคุยกับครอบครัวผ่านทางวิดีโอคอล และโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ ก็ทำให้เขารู้ได้ว่า เทคโนโลยีไม่ทำให้เขารู้สึกเหมือนได้ไปอยู่กับครอบครัวจริงๆ จนท้ายที่สุดแล้ว เขาก็ตัดสินใจกลับบ้านไปด้วยตัวเอง
หนังสั้นจากAIS ตัวนี้ ได้ถ่ายทอดความรู้สึกของคนในยุคปัจจุบัน ที่มองว่าเทศกาลสงกรานต์ที่เต็มไปด้วยผู้คน เป็นเรื่องน่าเบื่อและเทคโนโลยีสามารถเชื่อมความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวได้ถึงแม้จะอยู่ห่างไกล ซึ่งในความเป็นจริง ถึงเทคโนโลยีจะสามารถเชื่อมความสัมพันธ์กันได้ แต่ก็ไม่สามารถเติมเต็มความรู้สึกได้เท่ากับการได้เจอหน้ากันจริงๆ

สงกรานต์ปีนี้ คุณกลับบ้านหรือเปล่า...? มาแชร์เหตุผลที่คุณเลือกกลับบ้านในช่วงสงกรานต์ผ่าน Hash Tag #ทำไมสงกรานต์ต้องกลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook