รู้เรื่องค่า SPF กับ PA++++ ใน "ครีมกันแดด" ต่างกันอย่างไร

รู้เรื่องค่า SPF กับ PA++++ ใน "ครีมกันแดด" ต่างกันอย่างไร

รู้เรื่องค่า SPF กับ PA++++ ใน "ครีมกันแดด" ต่างกันอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

เมื่อปลายเดือนที่แล้ว ผลิตภัณฑ์ "ลาโรช-โพเซย์" จัดเวิร์กช็อปให้ความรู้เกี่ยวกับส่วนผสมในครีมกันแดด และรังสีที่กระทบกับผิวพรรณจนเกิดจุดต่างดำจนหมองคล้ำ และอาจก่อให้เกิดมะเร็งได้

โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านรังสี ดร.โดมินิก โมยาวน์ นักวิจัยและและผู้เชี่ยวชาญรังสียูวี แผนกวิจัยพัฒนาและนวัตกรรมจากศูนย์วิจัย ลอรีอัล ประเทศฝรั่งเศส มาแนะนำให้รู้จักกับอันตรายจากแสงแดด เรื่องที่หลายคนละเลย โดยเฉพาะรังสียูวีเอ ซึ่งเป็นตัวร้ายที่สุดในบรรดารังสีที่ส่องลงมาที่พื้นผิวโลก มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า รังสี Long-UVA ซึ่งมีค่าความยาวคลื่น 340-400 นาโนเมตร รังสีตัวนี้จะลงลึกไปถึงชั้นผิวหนัง ทะลุผ่านไปได้มากกว่ารังสียูวีบีที่คนส่วนใหญ่รู้จัก

การคิดค้นนวัตกรรมป้องกันแดด แต่เดิมนั้นจะใช้ค่า SPF ในการปกป้องรังสียูวีบีซึ่งคนทั่วไปจะรู้จัก และมีอยู่ในครีมกันแดดทั่วไป ขณะที่การป้องกันรังสียูวีเอ เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ใช้ชื่อในการปกป้องรังสีตัวนี้โดยใช้ค่า PA++++ ซึ่งขณะนี้มีถึง 4 บวก ซึ่งถือว่าเป็นค่ามาตรฐานที่ใช้ในการป้องกันรังสียูวีเอได้อย่างล้ำลึก

เหตุใดถึงต้องมองหาค่า PA++++ ในผลิตภัณฑ์กันแดด เพื่อป้องกันรังสี Long-UVA ซึ่งจะทำให้สีผิวเปลี่ยนแปลง หากผิวหนังสัมผัสกับรังสีนี้โดยตรง อาจจะทำให้ผิวไหม้แบบถาวรและทำให้เกิดมะเร็งได้ ต่างกับรังสียูวีบีซึ่งอาจจะทำให้ผิวไหม้ได้เช่นกัน โดยผิวจะเปลี่ยนเป็นสีแทน ผ่านไป 2-3 วัน ผิวจะกลับมาปกติได้

ดังนั้นการเลือกครีมกันแดดต่อไปควรต้องมองหาค่า SPF และค่า PA++++ ซึ่งจะเพิ่มความมั่นใจได้ว่า คุณสามารถปกป้องผิวจากรังสีได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์กันแดดที่เนื้อสัมผัสบางเบาดุจน้ำ "ลา โรช-โพเซย์" แนะนำ ยูวีเดีย อควา เฟรช เจล เอสพีเอฟ 30 พีเอ++++ ที่ปกป้องผิวชั้นลึกจากการถูกทำร้ายจากรังสี Long-UVA เนื้อเจลบางเบาซึมซาบสู่ผิวในทันที ให้ผิวรู้สึกชุ่มชื้นและสดชื่นยาวนาน

ในช่วงฤดูร้อนแดดจ้าแบบนี้ การเลือกครีมกันแดดที่ไม่เหนียวเหนอะหนะจะช่วยทำให้คุณไม่รังเกียจที่จะชโลมครีมกันแดด และที่สำคัญต้องไม่ระคายเคืองผิวด้วย

ผิวผู้ชายไร้มันเงา

เลิกกังวลกับความมันเงาจากผลิตภัณฑ์กันแดดได้ทันที เมื่อพบ Facial Fuel UV Guard กันแดดเนื้อบางเบา สูตรกันน้ำ สำหรับสุภาพบุรุษโดยเฉพาะจาก Kiehl′s Since 1851 ที่มีส่วนผสมของแร่ซิลิกาป่นละเอียด ทาง่าย ชุ่มชื้น ซึมซาบไว ไม่มันเงา ไม่ผสมน้ำหอม พร้อมกันแดดได้อย่างครบถ้วนเต็มประสิทธิภาพ

เริงร่าท้าแดด

ร้อนนี้ Shiseido Anessa ผลิตภัณฑ์ปกป้องแดดยอดนิยม เพิ่มประสิทธิภาพการปกป้องแดดให้มากกว่าเคย ด้วย 3 สูตรใหม่ให้เลือกเนื้อสัมผัสตามสภาพผิว ทั้งเนื้ออิมัลชั่น เนื้อเจลน้ำนม และเนื้อเจลเอสเซนส์ ซึ่งจะให้ความเนียนลื่น ไม่เหนียว พร้อมป้องกันรังสียูวีเอและยูวีบีอย่างเต็มประสิทธิภาพ กันน้ำ กันเหงื่อ แต่ล้างออกง่าย

ปกป้องผิว

ดูแลผิวสวยที่ไวต่อการระคายเคืองด้วย IPSA Protector Sensitive SPF30 PA+++ ครีมกันแดดสูตรอ่อนโยน ซึ่งจะปกป้องผิวจากรังสียูวีเอ ยูวีบี ด้วยเทคโนโลยี Multi-Blocking SE Shield พร้อมฟื้นบำรุงผิวพรรณให้แลดูสุขภาพดีด้วยการผนึกกำลัง 3 สารสกัดจากธรรมชาติ ได้แก่ Eldew, Mugwort leaf extract และ Loquat leaf extract

แบบเบาสบาย

เพราะความเหนียวเหนอะหนะ ทำให้สาววัยทำงาน 95% เมินผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวจากแสงแดด Vaseline Healty White SPF30 PA++ Serum จึงเข้ามาตอบโจทย์นี้อย่างตรงจุดตรงใจ จึงสามารถปกป้องผิวจากแดดอย่างมั่นใจได้ทุกวัน ด้วยผลิตภัณฑ์เนื้อเซรั่ม สัมผัสบางเบา ซึมซาบสู่ผิวได้โดยง่าย ปกป้องยาวนานถึง 12 ชั่วโมง พร้อมบำรุงผิวให้กระจ่างใสด้วยสูตรไวเทนนิ่งแอ็กชั่น X3 และวิตามินบี 3

ฟื้นผิวคล้ำเสีย

ฟื้นคืนผิวเสียให้เป็นผิวสวยด้วย Nivea Body Extra Whitening Skin Therapy Serum SPF33 PA+++ ไวเทนนิ่ง เซรั่มที่จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด พร้อมบำรุงผิวที่คล้ำเสียด้วยวิตามินซีบริสุทธิ์ 95% และ 10X ซึ่งจะช่วยชะลอการก่อตัวของปัญหาผิวคล้ำเสียได้ตรงจุด ผิวจึงไม่กลับมาคล้ำอีกเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

ผิวแข็งแรง

Eucerin Sun Protection คิดค้นผลิตภัณฑ์กันแดดที่สามารถปกป้องผิวชั้นลึกด้วยนวัตกรรม ออกซิแดนต์ ฟิลเตอร์ ซึ่งหากใช้อย่างต่อเนื่องก็จะทำให้ผิวปกป้องตัวเองได้แม้ในวันที่ลืมทาครีมกันแดด และเพราะความหลากหลายของไลฟ์สไตล์ Eucerin Sun Protection จึงมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกอย่างเหมาะสมกับสภาพผิวและการใช้ชีวิต

ขาว สวยครบ

สำหรับผู้ที่ต้องการการปกป้องที่เหนือชั้นด้วยการปกปิดผิวให้เนียนเรียบ สวยใส Laneige จึงได้รวมเอารองพื้นและสารกันแดดเข้าด้วยกัน ในชื่อ BB Cushion SPF50 PA+++ บีบีเนื้อครีมจะให้ผลลัพธ์เป็นผิวกระจ่างใส ไม่หนักหน้า ดูชุ่มชื่นเต็มพลัง และเพื่อความเนียนเรียบขั้นสูงสุด Laneige จึงพัฒนาสีสันให้เลือกสูงถึง 5 เฉดซึ่งทดสอบมาแล้วว่าเหมาะสำหรับสีผิวของสาวเอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook