"รักแม่มาก" "เรายังไม่ตาย" ข้อความสั้นๆสะเทือนใจส่งจากเหยื่อเรือล่ม"เกาหลีใต้"

"รักแม่มาก" "เรายังไม่ตาย" ข้อความสั้นๆสะเทือนใจส่งจากเหยื่อเรือล่ม"เกาหลีใต้"

"รักแม่มาก" "เรายังไม่ตาย" ข้อความสั้นๆสะเทือนใจส่งจากเหยื่อเรือล่ม"เกาหลีใต้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางการเกาหลีใต้ยังคงระดมกำลังค้นหาผู้โดยสารในเรือโดยสารข้ามฟากเกาหลีใต้จมลงกลางทะเลระหว่างมุ่งหน้าไปยังเกาะเชจูเป็นวันที่สอง

ในเรือดังกล่าวมีผู้โดยสารและลูกเรือรวมทั้งหมด475คน ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นนักเรียนมัธยมและคณะครูที่เดินทางจากเมืองอินชอนไปทัศนศึกษาที่เกาะเชจู เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเกาหลีใต้

ข่าวแจ้งมีผู้โดยสารเสียชีวิต 9คน ส่วนอีก179คนได้รับการช่วยเหลือแล้ว ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย

ทั้งนี้การค้นหายังคงดำเนินไปตลอดทั้งคืน แข่งกับเวลาเนื่องจากอุณหภูมิน้ำซึ่งหนาวเย็น ประมาณ 10 องศาเซลเซียส หากให้ความช่วยเหลือไม่ทันอาจทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตได้ และเชื่อว่าน่าจะยังมีผู้โดยสารติดอยู่ในเรือลำดังกล่าวอีกจำนวนมาก

ผู้โดยสารซึ่งยังตกค้างอยู่ในเรือส่งข้อความแจ้งข่าวให้พ่อแม่ผู้ปกครองและญาติได้รับรู้ บางคนบอก"รักแม่" บางคนแจ้งว่า"เรายังไม่ตาย"

สำนักข่าววายทีเอ็นของเกาหลีใต้รายงานว่า ข้อความทางโทรศัพท์จำนวนมากส่งมาจากผู้โดยสารติดค้างอยู่ในเรือ แต่ในขณะนี้ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าข้อความต่างๆ เป็นจริงหรือไม่ ทั้งไม่ทราบว่าถูกส่งมาเมื่อใด และยังไม่สามารถระบุถึงชะตากรรมของผู้ส่งได้

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นแจ้งว่า ข้อความทางโทรศัพท์ที่อ้างว่าถูกส่งมาจากผู้โดยสารบนเรือเฟอร์รี่ซึ่งจมลงนั้น กำลังเป็นที่แพร่หลาย อยู่ในสื่อของเกาหลีใต้ในขณะนี้ สะท้อนให้เห็นภาพความโกลาหลที่เกิดขึ้นบนเรือ เมื่อผู้โดยสารจำนวนกว่า300 คน กำลังรอคอยการช่วยเหลือ และบางคนกำลังร่ำร้องหาบุคคลอันเป็นที่รัก

ข้อความหนึ่งซึ่งผู้ที่อ้างว่า เป็นผู้โดยสารบนเรือเกาหลีใต้บรรยายสภาพภายในเรือที่จมอยู่ในทะเลว่าบนเรือไม่มีสัญญานอินเตอร์เน็ต ดังนั้นจึงส่งได้เพียงข้อความทางโทรศัพท์ พวกเราจำนวนหนึ่งติดอยู่ในเรือ ขณะนี้ไฟดับบนเรือมืดมาก

ผู้โดยสารคนดังกล่าวบอกว่า ได้ยินเสียงชายหญิง ผู้หญิงหลายคนกรีดร้องด้วยความหวาดกลัว

"ยังมีคนจำนวนหนึ่งอยู่บนเรือ และพวกเรายังไม่ตายครับ ช่วยส่งข้อความต่อๆด้วยนะครับ" เป็นอีกข้อความหนึ่งซึ่งเด็กนักเรียนชายคนหนึ่งส่งถึงมารดา เพื่อแจ้งให้โลกภายนอกทราบว่า "พวกเขายังอยู่ตรงนั้น รอคอยความช่วยเหลือ"

นอกจากนี้สำนักข่าววายทีเอ็น ยังรายงานข้อความจากลูกชายที่อยู่ในเรือล่มส่งถึงมารดาว่า

"แม่ครับ ถ้าเราจะไม่ได้เจอกันอีก ผมอยากบอกแม่ผ่านข้อความนี้ว่า ผมรักแม่ครับ"

แต่ผู้เป็นแม่ของเด็กชายไม่ทราบอะไรเกิดขึ้นจึงตอบไปว่า

"มีอะไรรึเปล่า" แล้วบอกตามว่า"แม่ก็รักลูกจ้ะ"

อีกกรณีเป็นการแลกเปลี่ยนข้อความจากพ่อส่งถึงลูกชายวัยรุ่นเพื่อแนะนำวิธีหนีออกจากเรือแล้วไปหาหน่วยกู้ภัยให้เร็วที่สุดแต่ลูกชายตอบว่าไม่สามารถทำตามคำแนะนำได้ เนื่องจากเรือเอียงมาก จนไม่สามารถเดินได้ หากเดินออกไปอาจจะเกิดอันตราย

ในบางข้อความ เป็นข้อความจากผู้โดยสารอีกรายหนึ่ง ซึ่งให้กับพี่ชาย โดยเป็นการบรรยายเหตุการณ์ ขณะเรือเกิดอุบัติเหตุว่า "ฉันกำลังนั่งเรือไปเกาะเชจู"
และข้อความสุดท้าย "เรือชนกับอะไรซักอย่าง ตอนนี้เรือหยุดอยู่กับที่ และหน่วยตรวจการณ์ยามฝั่งกำลังมา"

ข่าวแจ้งว่า ล่าสุดยังไม่มีการยืนยันชะตากรรมของผู้ส่งข้อความเหล่านี้

ประเทศเกาหลีใต้เคยเกิดเหตุเรือจมมาแล้ว4ครั้ง ในปีพ.ศ. 2513, 2536, 2550 และ 2552

อุบัตเหตุในปี 2513 ซึ่งเรือชื่อนัมยังจมลง มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดถึง 323 คน

สภาพเรือข้ามฟากเกาหลีใต้ ที่ล่มระหว่างแล่นไปเกาะเชจู

เรือกู้ภัยเกาหลีใต้เร่งค้นหาผู้โดยสารภายในเรือข้ามฟากท่ามกลางกระแสน้ำที่เย็นเฉียบ(เอเอฟพี)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook