ข่าวดี ! นิวซีแลนด์ รับสมัครทุนเรียนปริญญาโทฟรี

ข่าวดี ! นิวซีแลนด์ รับสมัครทุนเรียนปริญญาโทฟรี

ข่าวดี ! นิวซีแลนด์ รับสมัครทุนเรียนปริญญาโทฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวแจ้งว่าโครงการ New Zealand Aid Programme มอบทุนการศึกษา New Zealand ASEAN Scholars Awards (NZ-AS) แก่ผู้สนใจชาวไทยจำนวน 4 ทุน เพื่อศึกษาต่อในระดับปริญญาโทใน 9 มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกในประเทศนิวซีแลนด์ในกลุ่มสาขา ได้แก่

1.Agriculture Development ครอบคลุมการบริหารธุรกิจและการจัดการการเกษตร กระบวนการผลิต การเก็บเกี่ยว วิทยาศาสตร์อาหาร ไบโอเทคโนโลยี ตลอดจนพัฒนาชนบท

2.Disaster Risk Management เน้นด้าน Emergency Management Private Sector Development ครอบคลุมสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ การจัดการ การค้า พัฒนาธุรกิจขนาดย่อม บัญชี การเงิน การตลาด การบริหารซัพพลายเชน รวมไปถึงสาขาการท่องเที่ยวและพลังงานหมุนเวียน

3.Public Sector Management ครอบคลุมสาขาวิชากฏหมาย กระบวนการยุติธรรม บริหารรัฐกิจ การเมืองการปกครองฯลฯ

โดยผู้ที่ได้รับทุนจะได้ไปศึกษาต่อเต็มเวลาในปีการศึกษา2558 นี้

รายงานข่าวระบุต่อว่า ผู้สมัครแข่งขันต้องมีสัญชาติไทย ไม่จำกัดเพศ อายุไม่เกิน 40 ปี และมีถิ่นพำนักอยู่ในประเทศไทยอย่างน้อย 2 ปี ต้องไม่ถือสัญชาตินิวซีแลนด์ หรือ สัญชาติออสเตรเลีย ไม่เคยได้รับทุนรัฐบาลนิวซีแลนด์หรือออสเตรเลียในช่วง 24 เดือนที่ผ่านมานับถึงวันสมัคร ต้องมีผลการเรียนปริญญาตรีในระดับดี คะแนนสอบ IELTS (Academic) 6.5

ผู้สนใจดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ http://www.nzembassy.com/thailand หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Sirikarn.thammawijit@mfat.govt.nz โทรศัพท์ 0-2254-2530 ต่อ 29 หมดเขตส่งใบสมัครวันที่ 20 มิถุนายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook