ร.ร.อิสลามคนข้ามเพศ

ร.ร.อิสลามคนข้ามเพศ

ร.ร.อิสลามคนข้ามเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพใช้ประกอบเท่านั้นไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว



โรงเรียนอิสลามสำหรับ"คนข้ามเพศ" แห่งแรกในอินโดนีเซีย ที่คนในพื้นที่เรียกว่า "เปซานเทรน วาเรีย" ตั้งอยู่ในเมืองยอกยาการ์ตา บนเกาะชวา เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2008 แต่โรงเรียนนี้ได้ถูกปิดไปเมื่อเดือนก่อนหลังจากผู้ก่อตั้งโรงเรียนเสียชีวิต แต่เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โรงเรียนเปซานเทรน วาเรีย ได้กลับมาเปิดสอนดังเดิมแล้ว เพียงแต่ย้ายที่ทำการมาอยู่ที่บ้านของนายชินตา ราตรี นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิของกลุ่มเลสเบี้ยน เกย์ ไบเซ็กฌวล และคนข้ามเพศ(แอลจีบีที)
นายอับดุล มูไฮมิน ผู้นำองค์กรภราดรภาพแห่งศรัทธา อันเป็นองค์กรส่งเสริมทางศาสนาในอินโดนีเซีย กล่าวในพิธีเปิดโรงเรียนเปซานเทรน วาเรีย โดยเน้นย้ำว่า ตามหลักคำสอนในคัมภีร์อัลกุรอ่าน เราไม่สามารถแบ่งแยกผู้คนด้วยสถานะทางเศรษฐกิจ สังคม การเมือง เพศ หรือค่านิยมทางศาสนาได้ และขอให้นักเรียนทุกคนที่นี่มีความเข้มแข็งหากจะต้องเผชิญกับความเจ็บปวดในสังคม


สำหรับโรงเรียนเปซานเทรน วาเรีย มีนักเรียนอยู่ในขณะนี้ 35 คน นอกจากจะได้เรียนทางด้านอิสลามศึกษาในแง่มุมต่างๆแล้ว ที่นี่ยังเปิดโอกาสให้พวกเขาทำงานและมีรายได้ โดยโรงเรียนได้เปิดร้านเสริมสวยไว้ให้บริการบุคคลทั่วไปและยังมีบริการให้เช่าชุดแต่งงานด้วย (จาการ์ตาโพสต์)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook