เน็ตไอดอลสุดติสท์ บิ๊ง | บิ๊งโกะ เจาะลึกเรื่องราวชีวิตในหนึ่งวัน !

เน็ตไอดอลสุดติสท์ บิ๊ง | บิ๊งโกะ เจาะลึกเรื่องราวชีวิตในหนึ่งวัน !

เน็ตไอดอลสุดติสท์ บิ๊ง | บิ๊งโกะ เจาะลึกเรื่องราวชีวิตในหนึ่งวัน !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊ง หรือ บิ๊งโกะ เน็ตไอดอลคนดังบนโลกอินเทอร์เน็ต นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเธอ เพราะเธอเป็นสาวน้อยอีกหนึ่งคนที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคน จึงทำให้มียอดติดตามบนอินสตาแกรม @bbinko มากถึง  156k ด้วยสไตล์การแต่งตัวที่มีเอกลักษณ์ และมีความเป็นตัวของตัวเอง วันนี้เราจะพาชาว Sanook! Campus  ไปเจาะลึกชีวิตของสาวน้อยคนนี้ว่าเธอมีไลฟ์สไตล์อย่างไร และทำไมเธอถึงกลายเป็นไอดอลสุดฮอต วันนี้เรานัดสัมภาษณ์กับเธอที่ร้านกาแฟบรรยากาศดี Everyday kamakamet จะน่ารักขนาดไหน ตามกันมาดูเลยค่า ;)

แนะนำตัวหน่อยค่า ^ _ ^.

ชื่อภาพฟ้า พุทธรักษา นะคะ ชื่อเล่นชื่อ บิ๊ง อายุ 18 ค่ะ "


Big Blue imageBig Blue image

ตอนนี้เรียนที่ไหนคะ แล้วทำไมถึงเลือกเรียนที่นี่ ?

ตอนนี้เรียนอยู่ที่ Design International Institute ทองหล่อ 14 ค่ะ ที่นี่เป็นเหมือนกับที่เรียนดีไซน์โดยเฉพาะนะคะ จะมีหลายสาขาวิชาให้เราเลือก ไม่ว่าจะเป็นพวก Interior Product หรือว่าเป็น Communication Design ให้เลือกเรียนเฉพาะทางที่ตัวเองชอบไปเลย เวลาเรียนจบจะได้เป็นใบ Certificate ไม่ได้เป็นการเรียนแบบมหาวิทยาลัยหรือว่าได้ใบปริญญาค่ะ แต่จะเจาะเน้นไปเลย มีทั้งเรียนแบบกับครูฝรั่งหรือครูไทย คลาสนึงจะมีแค่ไม่กี่คนเพื่อให้ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันทั่วๆค่ะ ".

บิ๊งคิดว่าตัวเองมีนิสัยส่วนตัวอย่างไรคะ ?

ปกติบิ๊งเป็นคนคุยง่าย ยังไงก็ได้ แต่ถ้าสมมติว่าอยู่ในโหมดทำงานหรือ ตั้งใจทำอะไรสักอย่าง จะเงียบแล้วก็จดจ่อกับมันเป็นพิเศษ "

Big Blue imageBig Blue image

แอบกระซิบถามเรื่องสเปคส่วนตัวหน่อยค่ะ ?

ถ้าเป็นสเปคหน้าตาคือไม่ต้องดีมาก ธรรมดาค่ะ โอเคหน่อย แต่ถ้าเป็นนิสัยต้องเป็นคนที่เข้าใจเรามากๆ เพราะว่าเหมือนบริ๊งเป็นคนที่ต้องทำนู่น ทำนี่เยอะ ก็ไม่เชิงว่ามีโลกส่วนตัว แต่เหมือนกับว่าถ้างอแงมากๆ จะทำความเข้าใจกันลำบาก ก็เลยอยากให้เป็นคนที่เข้าใจแล้วเหมือนกับรับไลฟ์สไตล์เราได้ ชอบอะไรคล้ายๆกันค่ะ "

Big Blue imageBig Blue image

สไตล์การแต่งตัวประมาณไหนคะ ?

เป็นคนแต่งตัวง่ายๆ สีเอิร์ทโทนแต่ว่าเป็นคนติดหมวกกับแว่นมาก คือจะต้องมีตลอดไม่ว่าจะใส่ชุดไหน "

Big Blue imageBig Blue image

มีไอดอลในการแต่งตัวหรือเปล่าเอ่ย ? 

ไม่มีแต่ว่าส่วนใหญ่ชอบโทนสีนี้อยู่แล้ว จะเป็นพวกเอิร์ทโทน แต่งตัวเรียบๆ ไม่ค่อยมีลายค่ะ "

คิดว่าอะไรเป็นสิ่งที่ทำให้มีคนมาติดตามเราเยอะ ?

น่าจะเป็นไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน เรื่องการแต่งตัว การถ่ายรูป หรือว่าแคปชั่นค่ะ "

งานอดิเรกของบิ๊งคืออะไรคะ ?

เวลาว่างจะวาดรูปไปเรื่อยๆ ชอบวาดรูปมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะว่าที่บ้านเรียนศิลปะกันมาหมดเลย ตั้งแต่รุ่นตายาย ทำเคสโทรศัพท์ กระเป๋า told bag มีพวกผ้าพันคอ ผ้าผูกผม เป็นลายที่ออกแบบเองหมดเลย "

Big Blue imageBig Blue image

บิ๊งเริ่มทำแบรนด์สินค้าของตัวเองตั้งแต่เมื่อไหร่ ?

ตอนประมาณอายุ 16 ค่ะ คือเริ่มวาดเคสครั้งแรกตอนอายุ 16 ตอนแรกเป็นการใช้ปากกา permanent วาดลงบนเคสเปล่าก่อน แล้วก็ค่อยๆพัฒนาเป็น วาดในกระดาษแล้วใส่ลงไปในเคสใส แล้วตอนนี้เปลี่ยนมาเป็นวาดแล้วก็ทำลายในคอมแล้วก็สกรีนลงบนเคสเลยค่ะ ตอนแรกทำเล่นๆกับเพื่อนก่อน เพราะว่าเพื่อนบอกว่าให้วาดรูปลงเคสให้หน่อย ทำเล่นๆกับเพื่อนในกลุ่มค่ะ ไม่คิดจะขาย พอลงรูปเล่นๆในอินสตาแกรม ก็มีคนมาถามว่ารับวาดมั้ย ให้วาดเป็นรูปหน้าเราได้มั้ย ก็ค่อยๆวาดมาเรื่อยๆค่ะ "

Big Blue imageBig Blue image

เวลาออกมานอกบ้าน อะไรบ้างที่ต้องพกติดกระเป๋าตลอดเอ่ย ?

ปกติถ้าออกมาเฉยๆ ก็จะมีสมุดสเกต ปากกา ดินสอ อะไรอย่างนี้ค่ะ แต่ว่าถ้าออกมานั่งตั่งใจทำงานจริงจัง ปกติเป็นคนชอบนั่งทำงานร้านกาแฟอยู่แล้ว ก็จะเอาคอมมาด้วย บางทีก็จะหยิบสีไม้ สีโคปิคมาด้วย "

Big Blue imageBig Blue image

อยากให้บิ๊งแนะนำคนที่อยากเรียนวาดรูปแต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร หรือคนที่ยังหาตัวเองไม่เจอค่ะ 

สำหรับคนชอบวาดรูปนะคะ ถ้าชอบวาดรูปจริงๆ หรือว่าไม่ต้องเป็นคนวาดเก่งก็ได้ คือต้องวาดบ่อยจริงๆของพวกนี้ คือถ้าเกิดหยุดวาดไปแปบนึง มือมันจะเริ่มแข็ง เราวาดทุกวัน ไม่ต้องบังคับตัวเอง ว่าแบบต้องวาด ต้องวาด แต่ว่าว่างเมื่อไรก็วาดค่ะ คือเป็นการฝึกมือไปในตัวแล้วเหมือนกับเวลาสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่อยากเข้าที่เกี่ยวกับการออกแบบอะไรแบบนี้ค่ะ เราต้องดูงานเยอะๆ แบบหา inspiration เปิดเน็ตดู คือจะทำให้เรามีแรงบันดาลใจ แล้วก็ได้ไอเดีย อะไรใหม่ๆเยอะมาก แต่แบบถ้ายังหาตัวเองไม่เจอ หรือไม่รู้ว่าเราชอบอะไร ลองไปทุกอย่างเลย อย่างบริ๊ง ตอนแรกเรียนสายวิทย์มาก่อน แล้วเหมือนกับบริ๊งมาพลิก คือเหมือนเพิ่งมารู้ตัวตอนม.5 ว่าบริ๊งจริงๆแล้วอยากเรียนออกแบบ เหมือนกับที่บ้านตอนแรกอยากให้เป็นหมอ แต่เค้าเรียนศิลปะกันมา บริ๊งก็ออกจากโรงเรียนเลย ออกตั้งแต่ ม.5 ก็มาสอบเทียบวุฒิเอา ของอเมริกาค่ะ คือจบม.ปลายเลย โดยที่ไม่ต้องไปโรงเรียน แล้วก็วาดรูปอยู่บ้านอย่างเดียว แล้วก็เรียนออกแบบตั้งแต่นั้นมา ".

Big Blue imageBig Blue image

มีวิธีการดูแลตัวเอง หรือเลือกแต่งตัวอย่างไรคะ ?

"เป็นคนไม่ค่อยดูแลตัวเองเลย จริงๆแล้วเลือกที่เหมาะกับตัวเองดีกว่า จริงๆแล้วแต่ละคนก็ความชอบไม่เหมือนกันด้วย บางอย่างเราเลือกที่เหมาะกับเรามันจะออกมาดูดีที่สุด มากกว่าทำตามคนอื่น ไม่ต้องตามเทรนด์มากก็ได้ ของบางอย่างเลือกที่เข้ากับเรา มันก็จะอยู่ตลอด ไม่ต้องคอยอัพเดทเทรนด์หรือว่าไม่ต้องซื้อของแพงมากก็ได้ จับแมทซ์สี เราก็ทำให้มันออกมาดูดีได้ค่ะ "

ตอนนี้เราตามติดบิ๊งมาถึง JAMMER STUDIO สยามสแควร์ ซอย 9 แล้วค่ะ มาดูกันเลย ! 

"ปกติบิ๊งเคยติวที่นี่ตอนบิ๊งอยู่ม.ปลาย เป็นที่แรกที่บิ๊งมาเรียนวาดรูป แล้วพอหลังจากหมดคอร์สไปแล้ว บิ๊งก็มาที่นี่บ่อยๆ เอางานมาปรึกษาพี่เค้า เหมือนกับว่าให้วิจารณ์งานว่า ตอนนี้งานเราพัฒนาขึ้นมั้ยหรือต้องแก้ตรงไหน จุดเด่นของ JAMMER STUDIO คือ เน้นติววาดรูป ตั้งแต่คนไม่มีพื้นฐานเลย คือจะคนละแบบกับที่บิ๊งเรียนอยู่ตอนนี้ ที่เป็นแบบ Certificate แบบเฉพาะ เหมือนกับโตขึ้นมาหน่อย แต่ที่นี่จะเป็นกลุ่มที่เด็กลงมา เรียนได้ตั้งแต่ม.ต้น ถึง ม.ปลาย ค่ะ ส่วนที่บิ๊งเรียนอยู่ตอนนี้คือจบม.ปลายไปแล้ว "

Big Blue imageBig Blue image

บิ๊งเริ่มเรียนที่ JAMMER STUDIO ตั้งแต่เมื่อไหร่ ?

บิ๊งเรียนตอน ม.4 ขึ้น ม.5 ค่ะ เรียนประมาณ 1 ปี คือเหมือนตอนแรกบิ๊งมาเรียนที่นี่ พอได้งานที่ตัวเองชอบ เหมือนกับทำเฉพาะงานแนวเดียวที่ตัวเอง รีเสิร์ชมาแล้วว่าเราชอบแนวนี้ จะทำแต่งานสีนี้ พอมาที่นี่แล้วเหมือนกับเป็นที่แรกที่ได้เปิดมุมมองใหม่ให้เค้าวิจารณ์ว่าเราควรจะทำงานให้หลากหลายมากขึ้น ไม่ได้ทำแต่ความชอบตัวเอง ทำให้บิ๊งได้ทำงานในแบบอื่นๆที่ไม่เคยลองทำมาก่อน เหมือนกับเป็นที่แรกที่ทำให้บริ๊งรู้จักตัวเองมากขึ้นค่ะ  "

Big Blue imageBig Blue image

ความฝันสูงสุดในอนาคตของบิ๊งคืออะไร ?

อยากสร้างแบรนด์ของตัวเองที่มีอยู่ตอนนี้ค่ะ ให้คนรู้จัก คือเหมือนกับว่าให้ติดตลาด ให้คนเห็นรูปที่ไหนก็รู้ว่าเป็นงานเราค่ะ "

อาจจะช่วยไขข้อข้องใจได้เป็นอย่างดีกับเรื่องราวชีวิตของ บิ๊ง เน็ตไอดอลสุดอาร์ทคนนี้ ทั้งความมุ่งมั่นและกล้าที่จะเลือกที่จะเดินในเส้นทางที่ใช่สำหรับตัวเอง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเธอเป็นคนมีเสน่ห์มากๆ ด้วยความที่เธอเป็นตัวของตัวเอง ซึ่งนั้นเองก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ใครหลายๆคนตกหลุมรักได้อย่างง่ายดาย ข้อคิดที่เราได้จากสาวน้อยคนนี้คงจะเป็นความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองรัก โดยไม่มีคำว่าสายเกินไปค่ะ :)

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ต้องการที่จะเห็นภาพวาด แฟชั่นหรือแม้แต่การดำเนินชีวิตประจำวันของเธอ สามารถติดตามบิ๊งได้ในอินสตาแกรม @bbinko

ช่างภาพ : จิรวัฒน์ ชัยทองดี

เนื้อหา : มธุรส ปิ่นทอง

ขอขอบคุณสถานที่ถ่ายทำ : JAMMER STUDIO Siam Square Soi 9 ,  Everyday kamakamet


ผลงานบางส่วนของบิ๊ง ติดตามได้ที่ @bbinko


อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เน็ตไอดอลสุดติสท์ บิ๊ง | บิ๊งโกะ เจาะลึกเรื่องราวชีวิตในหนึ่งวัน !

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook