ศิลปินคนโปรดคือ Inspiration ในการเรียนภาษา แกรนด์ พรรณวรท

ศิลปินคนโปรดคือ Inspiration ในการเรียนภาษา แกรนด์ พรรณวรท

ศิลปินคนโปรดคือ Inspiration ในการเรียนภาษา แกรนด์ พรรณวรท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอลัมน์ Interview
โดย I Get English Magazine

วันนี้ I Get English พาคุณมาพบกับน้องแกรนด์ พรรณวรท ด้วยเศียรเกล้า หรือ แกรนด์ The Star นักร้องสาวเสียงดีที่มาพร้อมกับความสามารถด้านการเต้น ที่โดดเด่น ว่ากันว่าเหล่า The Star เป็นกลุ่มคนที่มีความฝันและมุ่งมั่น เราจะมาขอแชร์ความฝันและความมุ่งมั่นจากพวกเขาไปจุดไฟในตัวเราต่างประเทศ ซึ่งแกรนด์มีอยู่เต็มเปี่ยมโดยการนำสิ่งที่รักคือดนตรีกับภาษามาเป็นแรงจูงใจ จะเป็นอย่างไรนั้น ต้องติดตามกันค่ะ

"ตอนนี้แกรนด์เรียนที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ในสาขาการสื่อสารการตลาด ส่วนตอนมัธยมแกรนด์เรียนที่โรงเรียนหอวัง สาขาศิลป์-ญี่ปุ่นค่ะ แกรนด์เป็นคนชอบภาษา ไม่ได้เลือกเรียนทางคำนวณเพราะคิดว่ามันซับซ้อนเกินไปสำหรับเรา บวกกับช่วงนั้นเราคิดจะเป็นแอร์โฮสเตสญี่ปุ่น เพราะว่าแอร์โฮสเตสญี่ปุ่นไม่เน้นเรื่องความสูง 160 เซนติเมตรก็สามารถเป็นได้ บวกกับชอบอะไรที่เป็นญี่ปุ่น ชอบนักร้องญี่ปุ่นสไตล์การแต่งตัว หรืออะไรก็ตามที่เป็นประเทศญี่ปุ่นก็เลยเลือกเรียนภาษาญี่ปุ่นค่ะ"

"ต้องบอกว่าได้อะไรเยอะมากจากการเรียนภาษาญี่ปุ่น คำมันเหมือนจะง่ายนะคะ มันดูน่ารัก เรียนง่ายแต่จริงๆ แล้วเรียนยากมากสำหรับแกรนด์ต้องอาศัยการท่องจำเยอะมาก ยิ่งเป็นตัวคันจิยิ่งยากแต่เราก็พอไหวค่ะ"

มีกิจกรรมสนุกๆ เกี่ยวกับภาษาต่างๆ ที่ได้ทำระหว่างเรียนบ้างหรือเปล่าคะ
"สมัยเรียนมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่นกิจกรรมร้องเพลงภาษาญี่ปุ่น แข่งร้องเพลงประสานเสียง แข่งเต้น ก็ได้ที่ 1 มาตลอดค่ะ บางทีก็ไปแข่งกับโรงเรียนอื่น เราค่อนข้างฟิตและจริงจังค่ะ ตอนนั้นมีเด็กนักเรียนภาษาญี่ปุ่นที่เป็นเด็กแลกเปลี่ยนด้วยก็ค่อนข้างสนิทกัน ตอนนั้นเป็นช่วงม.4 ภาษาญี่ปุ่นของเราก็ไม่แข็งมากนักเลยคุยกันผสมทุกภาษาเลยค่ะ ภาษาญี่ปุ่น ไทย อังกฤษ ภาษามือ ภาษาใบ้เราก็ได้เรียนรู้ว่าคนญี่ปุ่นมีนิสัยยังไง

"ส่วนภาษาอังกฤษ แกรนด์เรียนแบบเป็น intensive ค่ะ คือแยกออกมาจากนักเรียนปกติ ในห้องจะมีคนที่เรียนแบบ intensive ประมาณ 15 คนซึ่งเป็นคนที่คะแนนดีที่สุดในห้อง แกรนด์ได้เรียนกับชาวต่างชาติค่ะ สนุกสนานมาก คุณครูน่ารักเป็นกัน เราเองก็ชอบภาษาอังกฤษอยู่แล้ว จึงอยากที่จะเรียนรู้ บวกกับตอนที่เป็นเด็กคุณพ่อคุณแม่ให้คุณครูชาวต่างชาติมาสอนที่บ้าน เราก็เลยได้เรียนเพิ่มจากในชั้นเรียนด้วย ตั้งแต่เด็กๆ เลยค่ะ แต่ภาษาอังกฤษของแกรนด์ก็ไม่ถึงกับดี เรียกว่ากลางๆ พอไปได้มากกว่าค่ะ

"แกรนด์ชอบภาษาอังกฤษนะคะ แม้ว่าเราอาจจะไม่ได้เก่งมาก สำเนียงดีมาก แต่เราชอบที่จะเรียนรู้ค่ะ บวกกับคุณพ่อแกรนด์เป็นคนเก่งภาษาอังกฤษมาก เพราะว่าคุณพ่อโตที่อเมริกา คุณพ่อจะคอยสอนภาษาอังกฤษแกรนด์ค่ะ สอนวันละคำ ทุกวันนี้ยังพูดอยู่เลยว่า "แกรนด์ รู้ไหมคำนี้แปลว่าอะไร" สมมุติเจอคำนึงในทีวี เขาจะถามเลย และถ้ามีอะไรที่เราไม่เข้าใจเกี่ยวกับวิชาภาษาอังกฤษหรือต้องการความช่วยเหลือ แกรนด์สามารถพึ่งพาคุณพ่อได้ คุณพ่อเก่งมาก"

แกรนด์ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเองอย่างไร
"แกรนด์เป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือ ฟังเพลง ดูหนัง เวลาที่ฟังเพลงเราต้องรู้ความหมาย แกรนด์จะไป search เนื้อเพลงดูว่ามันแปลว่าอะไร ก็จะได้ภาษาอังกฤษไปในตัว เวลาดูหนังมันก็จะขึ้นเป็นภาษาอังกฤษข้างล่าง เราก็จะได้เรียนรู้ว่า อ๋อเขาพูดอย่างนี้ คนที่ไม่ชอบอ่านหนังสือหรือตำราแกรนด์ว่าการดูหนังฟังเพลงช่วยได้มากค่ะ นอกจาก นั้นแกรนด์ก็ตั้งเว็บดิคชันนารีเอาไว้ในมือถือเลยค่ะ ตั้งไว้ข้างนอกเลยค่ะเพราะกดบ่อยมาก ถ้าเราอยากรู้ก็พิมพ์เลย"

มี Inspiration (แรงบันดาลใจ) ที่ทำให้เรารู้สึกว่าอยากเก่งภาษาอังกฤษไหมคะ
"Inspiration ของแกรนด์มากจากการที่เราชอบนักร้องฝรั่งด้วยค่ะ แกรนด์ชอบ Christina Aguilera รู้สึกว่าเขาเป็นผู้หญิงตัวเล็กที่มีพลังสูงมาก การที่ได้ติดตามเขาดูเขาเป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากเป็นแบบเขา อยากร้องเพลง อยากเต้นแบบเขา เขาร้องเพลงเพราะมาก สำเนียงในการร้องและภาษามันเพราะมาก มันทำให้เราอยากติดตาม และการติดตามศิลปินก็ทำให้เราอยากรู้ภาษาอังกฤษ ทำให้เราอยากรู้ว่าเขาพูดอะไรเวลาให้สัมภาษณ์ แกรนด์มีเพื่อนหลายคนที่เลือกเรียนภาษาเพราะติดตามศิลปิน แกรนด์ว่าเป็นแรงบันดาลใจที่ดีค่ะ"

ได้ใช้ภาษาอังกฤษในการทำงานบ้างหรือเปล่า"
"จริงๆ แล้วเพลงของแกรนด์ก็จะมีการแอดลิป (ad lib) เป็นภาษาอังกฤษบ้างเบาๆ แกรนด์จะฝึกในเรื่องของสำเนียงด้วยเพราะมันได้ใช้จริงๆ เวลาแกรนด์ไปทำงานต่างประเทศก็ได้ใช้นะคะ อย่างเช่น ตอนไปจีน พม่า ลาว เราไม่รู้ภาษาของเขา เราก็ใช้ภาษาอังกฤษคุยกับทีมงานแทน จะเข้าใจได้ง่าย"

กระแสตอบรับจากแฟนๆ ที่ต่างประเทศเป็นยังไงบ้าง
"ดีค่ะ ตอนนั้นที่ไปจีนกับพี่บี้ก็ได้มีโอกาสได้ไปโชว์ ไปร้องเพลง ไปเต้น เล่นเกมสนุกสนานเลยค่ะ กระแสของเมืองไทยดีมากนะคะ ไม่แพ้ที่อื่นเลยจริงๆ ตอนที่แกรนด์ไปก็ไม่คิดว่าจะมีคนรู้จักเรานะคะแต่ก็คนรู้จักเรา มีแฟนคลับเป็นกลุ่มเป็นก้อนด้วย เราก็ดีใจค่ะ ทั้งที่ตอนนั้นละครของแกรนด์ออนแอร์ไปเรื่องเดียวเอง ยิ่งพี่บี้นะคะ โอ้โห แฟนๆ ไปรับที่สนามบินเยอะมาก เราดีใจแทนพี่บี้มากๆ ค่ะปลาบปลื้มน้ำตาจะไหลเลยที่พี่บี้สร้างชื่อเสียงได้ถึงเมืองจีน"

คิดว่าคำในภาษาอังกฤษคำใดที่บ่งบอกความเป็นตัวแกรนด์ได้ดีที่สุด
"คำศัพท์ที่คิดว่าเป็นตัวเองมากที่สุดคือคำว่า happy-go-lucky ค่ะ เป็นชื่อของหนังเรื่องหนึ่ง แปลตามตัวเลยว่า คนที่มีความสุขก็จะทำให้ไปถึงความโชคดี คนที่มีเสียงหัวเราะ คนที่คิดในแง่ดี ก็จะมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามา ซึ่งแกรนด์คิดว่ามันใช่จริงๆ สำหรับตัวแกรนด์ เรามีความสุข เรายิ้ม เราหัวเราะไม่ว่าอะไรก็ตามแต่ที่เข้ามา ไม่ว่าจะร้ายจะดี มันก็คือสิ่งๆ หนึ่งที่เข้ามา เราก็จะยิ้มจะหัวเราะกับมันได้ เราก็จะคิดว่าเป็นความโชคดีของชีวิตเรานะคะ"

ผลงานที่อยากฝากให้แฟนๆ ติดตาม
"ขอฝากผลงานของแกรนด์ด้วยนะคะ คอนเสิร์ตใหญ่ 10 YEARS OF LOVE THE STAR IN CONCERT จะจัดขึ้น 27-29 มิถุนายนนี้ค่ะ อย่าลืมมาดูมาเชียร์พวกเรากันเยอะๆ และตอนนี้กำลังจะเปิดกล้องละครใหม่เรื่อง "เคหาสน์ดาว" เปิดกล้องมิถุนายน จะได้ชมกันประมาณปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าค่ะ"

เรียกได้ว่าการติดตามศิลปินของแกรนด์นั้นนอกจากจะได้รับความบันเทิงแล้ว ยังเป็นแรงบันดาลใจที่นำ ไปสู่การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆซึ่งเป็นประโยชน์ต่อตนเองได้อีกด้วย ชาว I Get English หลายๆ คนก็อาจมีศิลปินเป็นแรงบันดาลใจในการทำ สิ่งต่างๆ อยู่เช่นกัน ถ้าเกิดว่าตั้งใจฝึกฝนและมีความพยายามก็สามารถจะประสบความสำ เร็จได้อย่างแน่นอนค่ะ

ส่วนชาว I Get English ที่มีน้องแกรนด์เป็นแรงบันดาลใจ หวังว่าจะชอบบทสัมภาษณ์ในฉบับนี้กันนะคะ และเพื่อนๆ ยังสามารถติดตามคลิปสัมภาษณ์น้องแกรนด์และศิลปินดาราท่านอื่นๆ จากคอลัมน์ Interview เพิ่มเติมได้ด้วยที่ Youtube : igetenglish

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook