เปิดใจ แอดมินสาวเกรียน "Munkaw Chaos Girl" ขวัญใจ "ทาสนม" มีดีอะไร ทำไมถูกใจสาวก??

เปิดใจ แอดมินสาวเกรียน "Munkaw Chaos Girl" ขวัญใจ "ทาสนม" มีดีอะไร ทำไมถูกใจสาวก??

เปิดใจ แอดมินสาวเกรียน "Munkaw Chaos Girl" ขวัญใจ "ทาสนม" มีดีอะไร ทำไมถูกใจสาวก??
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

อาชีพใหม่ที่ใครหลายคนอาจยังไม่คุ้นเคย คือการจัดรายการเกมออนไลน์ทางเว็บไซต์ โดยผู้จัดรายการและผู้เล่นเกมสามารถสื่อสารกันทันทีโดยตรงในรายการสดๆ โต้ตอบกันทางอินเตอร์เน็ต "น้องมันแกว" หรือแอดมินแฟนเพจ Munkaw Chaos Girl ก็เป็นสาวน้อยคนหนึ่งที่ทำอาชีพนี้ด้วย แต่นอกจากงานหลักที่เธอจัดรายการในเกมออนไลน์แล้ว เธอยังเป็นแอดมินแฟนเพจสุดเกรียน ที่มีทั้งสาวๆ และ หนุ่มๆ แห่กันไปคลิ๊กไลค์ แฟนเพจอันมี "นม" เป็นจุดขาย

ชมคลิปสัมภาษณ์โดยทีมข่าว มติชนทีวี

"มติชนออนไลน์" สัมภาษณ์ "รุ้งตะวัน ชัยหา" หรือน้องมันแกว สาวชุมพร บัณฑิตใหม่จากรั้วมหาวิทยาลัย ที่สร้างกระแสฮือฮาครบรส ไม่ว่าจะเป็นภาพเซ็กซี่ หรือมุมมองต่อประเด็นต่างๆ ในสายตาของเธอ

-งานหลักของน้องมันแกวคืออะไร
มันแกว ทำงานอยู่บริษัท playcybergames คะ เพิ่งเรียนจบด้านการตลาด มาร์เก็ตติ้งเกี่ยวกับการจัดการธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ตอนนี้จัดรายการเกี่ยวกับเกมออนไลน์ ช่อง playcybergames มีหน้าที่พูดคุยกับผู้เล่นเกมออนไลน์ โดยใช้การตลาดมาร์เก็ตติ้ง คือ การเชิญชวนให้คนมารู้จักเกมส์ใหม่ๆ ของบริษัท
มีการสอนผู้เล่น ถ้าใครมีปัญหาเกี่ยวกับตัวเกม ก็สามารถจะแจ้งในรายการที่มันแกวจัดได้ โดยรายการออกออนไลน์สดๆ คนเข้ามาพูดคุยได้เลย สามารถถามได้ว่าเกมตัวนี้เล่นยังไง เป็นการพูดคุยกับผู้เล่นเกมที่เข้าไปในเว็บไซต์ http://www.playcybergames.com/tv/

-เป็นแอดมินแฟนเพจ Munkaw Chaos Girl ด้วย ใช่คะ สร้างแฟนเพจที่มีชื่อว่า Munkaw Chaos Girl เป็นเพจที่เกี่ยวกับการเอนเตอร์เทน โดยเอารูปตัวเองมาเป็นพรีเซนเตอร์เอง แฝงเพื่อเชิญชวนคนมาเล่นเกม

-ภาพลักษณ์เซ็กซี่ โชว์นม มีเจตนาอย่างไร
มันเป็นการตลาดอย่างหนึ่งนะคะ ในพื้นฐานของมนุษย์ เราต้องคิดก่อนว่า เราทำไปเพื่ออะไร มีจุดประสงค์อะไร อย่างงานที่แกวทำอยู่ เป็นการเอนเตอร์เทน และการเชิญชวนลูกค้า ดังนั้น ทาร์เก็ตของแกว คือ กลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ชาย เกมส์ที่แกวทำอยู่ทุกวันนี้ ก็เป็นเกมส์ที่เป็นที่สนใจของของเด็กผู้ชายและกลุ่มผู้ชาย ดังนั้น กลุ่มผู้ชายก็จะมีสิ่งที่เขาสนใจก็ไม่มีอะไรมาก ก็คือ รถ กับ ผู้หญิง
แกวเป็นผู้หญิงคนหนึ่ง ก็เลยคิดว่า การนำเสนอความเซ็กซี่ของผู้หญิง มันจะดึงดูด ขณะที่ ถ้าเป็นผู้หญิงแอ๊บแบ๊ว อาจจะไม่เตะตาต้องใจเท่ากับเราโชว์นมไปเลย คนก็รู้สึกมันเป็นอะไรที่จุดเด่น ดึงดูด

-ถูกตำหนิ หรือมีคนขอซื้อไหม โดนเยอะคะ คนก็หาว่าเราไปขายตัวบ้างละ หาว่าแบบ เป็นเด็กเสี่ยหรือเปล่า ซื้อได้เท่าไหร่ อะไรแบบนี้ แต่คือ เราต้องทำใจให้กว้างก่อน ถ้าเราคิดที่จะทำในแนวขายความเซ็กซี่แล้ว เราจะมาอ่อนต่อโลก หรือบอบบาง ต่อสิ่งที่มากระทบจิตใจ ทำไม่ได้ เพราะ เราต้องเข้มแข็ง และ เราทำไปก็มีจุดประสงค์นะ ไม่ใช่ว่าเราอยากจะโชว์เฉยๆ แต่เราทำเพื่องานของเรา ดังนั้น ใครจะเข้าใจเรา ในมุมมองของเขาอย่างไร ให้เราเข้าใจในมุมมองของเรา ก็พอแล้วคะ


-บอกตัวเองอย่างไรที่จะไม่หวั่นไหว ของข้อเสนอเหล่านั้น
ก็คือ เราต้องรู้จักตัวเองก่อน ตอนนี้ เราทำอะไรอยู่ เรามีหน้าที่อะไร ส่วนใคร จะมองอย่างไรก็คือเป็นแค่ปัจจัยภายนอก ถ้าเราไปเขวตามสิ่งที่เขายั่วยุ สิ่งที่เขาว่าเรา แล้วเราไปดิ้นตาม นั่นคือ เราไม่มีจุดยืนเป็นของตัวเอง แกวมีจุดยืนเป็นของตัวเองและมีความคิดเป็นของตัวเองคะ ใครจะพูดอะไรอย่างไรแต่ครอบครัวเราเข้าใจคือเคยไปถามแม่แล้วว่าแกวโชว์นมอย่างนี้แม่อายไหมแม่บอกไม่ต้องอายแม่ก็ให้มาแต่โชว์แล้วต้องรู้จักดูแลตัวเองดังนั้นการจะโชว์สรีระตัวเองโชว์ได้ แต่ต้องโชว์แบบปลอดภัยและรู้จักเอาตัวรอดคะ

-คิดอย่างไรกับอคติที่ว่า ผู้หญิงสวยต้องไม่มีสมอง โห อันนี้เป็นความคิดที่ขี้อิจฉา เป็นอย่างแรกเลยคะก็คือเขาอิจฉาเรา เขาถึงได้ว่าเรา ทั้งที่ คนที่สวยมีสมองก็มี สวยไร้สมองก็มี สวยแบบสมองน้อย สวยแล้วฉลาดก็มีเยอะแยะ มันแล้วแต่คนมากกว่า แต่แกวคิดว่า แกวไม่ได้สวยนะคะ แต่ถ้าชมว่าสวยแล้วไร้สมอง แกวดีใจนะ เพราะอย่างน้อยเขาก็ชมเราว่าเราสวย เมื่อเรามองต่างมุม เรามองมุมกลับ แล้วเราก็จะไม่เคียดแค้น เราก็จะรู้สึก คนนี้ ที่เขาว่าเรา เขาชมเรานะในประโยคนั้น ก็เลยจะไม่แค้นไม่อะไร

-คำว่า "ทาสนม" มีที่มาอย่างไร
ในแฟนเพจ Munkaw Chaos Girl จะมีคนมากดไลค์ตามมุมมองทัศนคติ ไม่ว่าจะเป็นมุมมองมนุษย์ป้า มุมมองการโชว์นม มุมมองการเอานมมาเป็น "นมคุณธรรม" แล้วมีหลายๆ คนเข้ามาโจมตี ไม่ว่าจะเป็นแฟนของคนที่มากดไลค์ หรือมนุษย์ที่เขารู้สึกว่ารับไม่ได้กับการโชว์สรีระ ทางร่างกาย เขาก็จะมาว่าเรา มาติ ตำหนิทุกอย่าง แต่แกวรู้สึกว่า มันธรรมดาไปสำหรับแกว แกวรู้สึกเรามีเป้าหมายของเรา ใครจะว่ายังไงก็ปล่อยเขาคะ

-ตั้งใจจะใช้นมเป็นจุดขาย
ใช่คะเพราะทั้งตัว มีนมโดดเด่นที่สุดแล้ว หน้าตา ถ้าเทียบกับคนอื่นก็ธรรมดา ถ้าความสูงก็เทียบกับเขาไม่ได้ แต่โชคดีที่ว่าแม่ให้นมมา ก็เลยเอานมมาใช้เป็นประโยชน์ในการพัฒนาอาชีพของเรา ถ้าเราถ่ายรูปลงเฟซบุคธรรมดาหน้าตาบ้านๆ ใครจะมาสนใจเรา จริงไหมคะ เขาอาจจะสงสัยแค่เกมส์อะไรของมัน แต่ถ้าผู้หญิงคนนี้ ดูเซ็กซี่นะ เราต้องดูก่อนว่า เรามีจุดเด่นอะไรในร่างกายเรา ก็เหมือนการใช้ชีวิต ถ้าเรามีจุดเด่น จุดดีอะไร เราก็พรีเซนท์มันออกมาคะ แต่ว่าพรีเซนท์ในความเหมาะสม อย่างหนูเนี่ยพรีเซนท์ในด้านความเซ็กส์ซี่ คือไม่อนาจาร คือไม่เห็นแบบน่าเกลียดจนเกินไปคะ ซึ่งจะต้องมีความพอดี

-คอมเมนท์ไหนเกี่ยวกับนม ที่ชอบมากที่สุด
ชอบเกือบทุกคอมเมนท์คะ หนูจะตามกดไลค์ทุกๆ คอมเมนท์ที่เขาชมนมหนูคะ แต่ถ้าคอมเมนท์ไหนเขาด่าหนู หนูก็จะเซฟเอาไว้คะ แล้วก็จะให้ "ทาสนม" ตามไปด่าแทน คือหนูอาจจะอำมหิตนิดนึง ดูเหมือนโรคจิตนิดหน่อย แต่หนูคิดว่า เฮ๊ย ถ้าไม่ชอบหนูก็ออกไป นั่นพื้นที่ของหนู ที่จริงแล้วมันไม่ดีนะคะ แต่หนูรู้สึกว่า มันทำให้ทาสนมของหนูเขวได้ ถ้าคนเข้ามาแล้วคิดว่านมคนนี้มันนมปลอมหรือเปล่า หนูก็เลยต้องลบและจัดการตั้งแต่ต้นเหตุคะ หนูมีความมุ่งมั่นเรื่องไร้สาระนิดหน่อยนะคะ (หัวเราะ)

-คิดอย่างไร เรื่องความเสมอภาคระหว่างหญิง-ชาย
มันต้องเสมอภาคแล้วแหละ แต่เราต้องยอมรับว่า ในสังคมสมัยนี้มันไม่เสมอภาคหรอกคะ ต่อให้บอกว่าเสมอภาคยังไงก็ไม่เสมอภาค ผู้ชายเดินถอดเสื้อก็ไม่น่าเกลียดแล้วสรีระของผู้หญิงและผู้ชายก็แตกต่างกันอยู่แล้ว แต่แกวคิดว่า ต่อให้มันเหลื่อมล้ำขนาดไหน เราก็ต้องทำให้มันเหลื่อมล้ำน้อยที่สุดคะ คือไม่สามารถตัดสินผู้หญิงจากภายนอก เพราะผู้หญิงคนนั้นดูเป็นผู้หญิงขายตัวหรือเปล่า แต่งตัวอยางนี้ โชว์สะดือ โชว์นม แท้ที่จริงแล้ว เขาอาจจะมีจุดประสงค์อีกอย่างหนึ่ง ที่คุณอาจจะไม่รู้ก็ได้คะ

-มองคำว่า "มนุษย์ป้า" อย่างไร คำว่ามนุษย์ป้า สำหรับแกว แกวมองว่า มนุษย์ป้าก็คือแกวในอนาคตคะ คือต่อให้แกวอคติ ไปด่าเขา ไปว่าเขา แกวเห็นกระแสรุนแรงเกี่ยวกับมนุษย์ป้า เพราะส่วนหนึ่งเหมือนเขาทำตัวเบียดเบียนคนอื่น ทั้งที่จริง แล้วการเบียดเบียนที่เกิดจากวัยอื่นก็มี นั่นก็คือ ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น วัยธรรมดา วัยเด็กก็มีที่จะไปเบียดเบียนคนอื่น แต่มนุษย์ป้า กลายเป็น เป้าหลักเพราะกระแสของโซเชียลเน็ตเวิร์ค ดังนั้น มนุษย์ป้า ขยับตัวอะไรก็กลายเป็นกระแสไปหมด ถ้ามนุษย์ป้ายืนพิงเสาคุณก็ไปด่าเขา ไปว่าเขา มนุษย์ป้านั่งถ่างขา คุณก็ไปถ่ายแล้วมาว่า ทั้งที่จริงแล้วมันไม่เหมาะสม อย่าไปเน้นคำว่ามนุษย์ป้าให้มากนักเพราะต่อไป คุณก็เป็นมนุษย์ลุง มนุษย์ป้า ต่อไปในอนาคต

ดังนั้น แกวคิดว่า ความอคติ แล้วกระแสโซเชียลมีเดีย ทำให้คนไปโจมตีเรื่องวัย มันไม่ถูกคะ โจมตีเฉพาะบุคคลดีกว่า แกวก็เลย นำเสนอมุมมองที่ว่า เราต้องทำความเข้าใจมนุษย์ป้า บางทีเขาไปทำความเดือดร้อนให้คุณ เขาอาจจะมีเหตุผลด้านอายุ ก็อยากให้แฟนเพจแกว เข้าใจธรรมชาติมนุษย์และก็ทำใจให้เย็นๆ คะ เพราะสังคมตอนนี้ มันก็ดูร้อนรุ่ม ไม่ว่าจะเป็นอากาศ หรือว่าอะไรหลายๆ อย่าง ก็เลยอยากให้เรา มีแนวคิดที่เป็นบวกบ้าง มาดูนม แล้วก็มาคิดดีๆ คะ สังคมอาจจะดีขึ้นมาหน่อยเพราะว่าจิตใจเราเริ่มสบายขึ้นคะ มันมีทุกรุ่นคะ ต่อให้วัยรุ่นก็มีเยอะ ที่เห็นแก่ตัว ก็เลยไม่อยากให้ไปมุ่งเน้นเกี่ยวกับมนุษย์ป้า

-ตั้งใจนำเสนอภาพแบบนี้ จะถูกมองว่าเสียภาพลักษณ์ผู้หญิงไทยหรือเปล่า
มีมาเยอะสำหรับผู้หญิงที่เข้ามาคอมเมนท์บอกว่าทำให้ผู้หญิงตกต่ำทำไมไม่รักนวลสงวนตัวเลยในสังคมนี้ทั้งที่มันเป็นไลฟ์สไตล์ของแกว ใครจะไปรู้ว่าอยู่บ้านแกวอาจจะเย็บปักถักร้อยกราบคุณแม่หรือว่าแกวอาจจะทำตัวดีก็ได้ แต่สำหรับหน้าที่การงานเราอาจจะโชว์นมคือเราไม่รู้หรอกว่าคุณค่าของผู้หญิงมันไม่ได้อยู่แค่การแต่งกายหรือสิ่งที่อยู่ภายนอกคุณค่าของคุณอยู่ที่จิตใจของคุณต่างหากถ้าหากคุณยังคิดโลกแคบหรือมองแกวแค่มุมมุมหนึ่งที่แกวนำเสนอคุณก็จะกลายเป็นคนที่ทำให้สังคมตกต่ำดังนั้น การว่าแกว เป็นสิ่งที่สะท้อนตัวคุณเองมากกว่า

-ถ้าไม่ทำเรื่องเกมแล้วจะไปเล่นการเมืองไหม (หัวเราะ)อันนี้แกวก็รู้สึกว่าแกวเล่นการเมืองไม่ได้คะเพราะแกวอยู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ได้แกวรู้สึกว่าสังคมทุกวันนี้ถ้าฝ่ายหนึ่งทำผิดต่อให้เป็นฝ่ายเราคุณก็เข้าข้างเขาทั้งที่จริงแล้วต่อให้คุณอยู่ฝ่ายไหนถ้าฝ่ายคุณทำผิด คุณต้องยอมรับ คือในสังคมทุกวันนี้ ขาดการยอมรับความจริง ดังนั้น ต่อให้ญาติคุณทำผิดไปฆ่าคน คุณก็ไม่มีสิทธิที่จะปกป้อง คุณต้องทำตามกระบวนการที่ยุติธรรมและมีศีลธรรม นี่เป็นที่มาของ "นมคุณธรรม" ของแกว แล้วแกวรู้สึกว่า ในสังคมนี้ ความซื่อตรงและความยุติธรรม เป็นสิ่งที่จะต้องมี เป็นสิ่งจำเป็น ดังนั้น ถ้าแกวไปอยู่พรรคไหน หรือเล่นการเมือง ก็เป็นเรื่องยากที่จะแยกแยะ แกวก็เลยรู้สึกว่าตัวเอง ไม่เหมาะสมที่จะไปอยู่ฝั่งไหนคะ

-รู้ตัวหรือไม่ มีแฟนเพจโดยเฉพาะผู้ชายที่สนใจการเมือง มาคลิ๊กไลค์มันแกวเป็นจำนวนมาก และแชร์สเตตัสที่มีหลักการโดนใจ
ทราบคะ เช่น แกวไปใช้บัตร 30 บาท คนก็เข้ามาด่าแกวในช่องข้อความว่าแกวไปอะไรกับตรงนั้น ทั้งที่จริงแล้ว แกวไม่ได้มีความคิดเกี่ยวกับการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น แกวเจออะไรมา แกวรู้สึกว่าสิ่งนี้ดี สิ่งไหนไม่ดี แกวก็พูดตามนั้น ตามเนื้อผ้า แกวคิดว่า ที่เขาแชร์ไป ก็อาจจะไปเชื่อมโยงกับวิธีคิดตรรกะของแต่ละมุมมองการเมือง ซึ่งตรงนี้มุมนี้แกวก็เข้าใจนะคะ แล้วก็ อยากให้มองในมุมของแกวว่า แกวไม่ได้เน้นในเรื่องการเมืองเลย แต่ว่าเน้นเรื่องของ การใช้ชีวิตของแกวมากกว่า

-คิดว่าแฟนเพจเข้ามาดูเราแล้ว จะไปทำอะไรเป็นภัยสังคมหรือเปล่า
อืมม มันอยู่ที่คนน่ะคะ คือต่อให้คนเรา ถ้าไม่รู้สึกที่จะไปทำร้ายใคร ต่อให้ยั่วยุยังไง หรือเดินแก้ผ้าผ่านหน้า เขาไป เขาก็ไม่คิดจะข่มขืนคนคนนั้น แต่เขาจะมีวิธีการจัดการเกี่ยวกับอารมณ์ของเขาเอง เหมือนถ้าเวลาเราโกรธ หรือมีคนมายั่วยุให้เราโกรธ บางคนอาจจะไปฆ่าคนนั้น แต่บางคนเขาอาจจะทำใจสงบนิ่งก็ได้ มันอยู่ที่พื้นฐานด้านจิตใจคนมากกว่า ดังนั้น แกวขอยืนยันว่าแฟนเพจเฟซบุคของแกว ไม่ได้เป็นสิ่งยั่วยุทางเพศที่ทำให้เกิดความเลวร้ายทางสังคม

-จัดระดับความเกรียนของตัวเองในแฟนเพจอยู่ในระดับไหน
มันทะลุระดับไปแล้วแต่เกรียนแบบรู้กาละเทศะนะคะถ้าในระดับความเกรียนหนูต้องเกรียนมากเพื่อสยบเกรียน ในการเล่นเกมหนูจะเจอเกรียนวันละหลายพันคนดังนั้นถ้าหนูรับมือกับความเกรียนไม่ได้หรือเราไม่สามารถเข้าใจในความเกรียน คุณก็จะอยู่กับเกรียนไม่ได้ การเล่นเกมคุณก็ต้องเกรียน หรือการใช้ชีวิต ก็ต้องเกรียน เกรียนแบบรับมือกับเกรียนคะ คือ หนามยอกต้องเอาหนามบ่งนะคะ หนูก็เลยต้องเกรียนขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง เพื่อให้เหนือเกรียนพวกนั้นนะคะ ประมาณนี้คะ

-มีแฟนหรือยัง
ยังไม่มีเลยคะพี่ อันนี้เป็นปมด้อยในชีวิตอย่างหนึ่งเลยนะคะ เพราะ มีความคิดส่วนหนึ่งก็คือ แกวจะคิดว่า คนที่เข้ากับแกวได้ จะต้องมีความคิดที่ แตกต่างกัน ดังนั้น แกวเจอแต่คนที่คิดตามแกว แกวยังไม่เจอคนคิดต่างแล้วกล้าที่จะคิด แล้วก็สวนทางกับแกวคะ คือเวลาแกวคุยกับใครไม่เกิน 2 เดือน เขาจะคล้อยตามแกวไปตลอด หรือเวลาแกวพูดอะไร จะไม่มีคนคิดแตกต่าง แกวคิดว่าการใช้ชีวิต โดยมีคู่ที่เขาคิดแตกต่าง หรือคิดที่จะแย้งกัน หรือการใช้เหตุผลตอบโต้กัน แกวหายากมากเลยคะในชีวิตนี้

-สิ่งที่ทำอยู่เป็นการไต่เต้าหรือใช้เต้าไต่หรือเปล่า
ใช้คะ(หัวเราะ)แกวคิดว่าเต้าแกวนี่ละคะที่ทำให้คนรู้จักแกวการใช้เต้าไต่ไม่ได้หมายความว่าเอาเต้าไปให้คนอื่นเชยชมแต่ของแกวคือเอาเต้าไปใช้ในสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์คเพื่อให้คนอื่นได้เห็นจุดเด่นตรงนั้นส่วนการไต่เต้าด้วยวิธีการอื่นอันนั้น แกวไม่พูดถึง การไต่เต้าในวิธีการของแกวก็คือ การใช้เต้าของแกวในการดึงดูดมนุษย์หื่น มนุษย์เกรียน หรือมนุษย์อะไรก็ตาม เพื่อเข้ามาดู ว่าแกวมีจุดประสงค์อะไร เหมือนการเดินผ่านสินค้า สินค้าหนึ่งวางเป็นสินค้าธรรมดา กับอีกสินค้าหนึ่งที่มีความโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นด้านลบหรือด้านบวก สินค้านั้นก็โดดเด่น ดังนั้น แกวใช้มาร์เกตติ้ง ในการเรียกคนเข้ามาโดยการใช้เต้านี่ละคะในการดึงดูด

-มั่นใจว่าตัวเองมีเนื้อหามากกว่าความเซ็กส์ซี่
ใช่คะเพราะเราคิดว่าเรามีดีมากกว่านั้นดังนั้นแฟนเพจก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามมุมมองแกวไม่ได้แค่ลงรูปแล้วจบหรือลงรูปโชว์นมสวัสดีคะจบ!! อะไรอย่างนั้น แต่แกวมองว่า นอกจากลงรูปแล้ว จะโพสต์อะไรดีๆ ให้กับสังคมบ้าง
ดังนั้น ขึ้นอยู่กับแกวจะใช้ "นมคุณธรรม" ของแกวเพื่อจะค้ำจุนโลกอย่างไร เช่น การพูดเรื่องมนุษย์ป้า เพื่อให้คนอย่าไปเกลียด มนุษย์รุ่นป้ามากนัก โดยให้เหตุผล เพื่อให้คนรู้สึกว่าสังคมจะต้องดีกว่านี้ ในมุมมมองของแกว

-สังคมในอุดมคติของมันแกว เป็นอย่างไร
ใจเย็นๆ คะ คนเราต้องใจเย็นๆ แล้วก็มองหลายๆ มุม ไม่ว่าคุณจะอยู่ในมุมไหน หรือคุณอาจจะอยู่ฝั่งไหนหรืออะไรก็ตาม คุณมองหลายๆ มุม ลองเปิดรับ ในมุมมองเขาบ้าง หรือคุณมีมุมมองของคุณแลกเปลี่ยนกันบ้าง ต่อให้คุณมีความคิดเห็นต่างกัน คุณก็อยู่ร่วมกันได้ ทำไมเห็นต่างต้องเป็นศัตรูแล้วทำไมต้องคิดแค้น ที่จริงแล้วศัตรูมันไม่ใช่คนที่คิดต่าง ศัตรูคือคุณนั่นแหละที่จะไม่ยอมรับคนที่คิดต่าง

-มาจากต่างจังหวัด แล้วประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์ ตอนนี้ภูมิใจสิ่งที่ตัวเองทำไหม แกวยังไม่รู้สึกภูมิใจในตัวเองมาก ในความคิดแกวไม่ได้ภูมิใจตรงที่มีคนมาชื่นชมนมแกวเยอะ แต่ที่แกวภาคภูมิใจ คือได้ทำงานและได้ทำงานอย่างเต็มที่ แล้วก็สามารถนำเงินกลับไปเลี้ยงดูพ่อแม่ได้ นั่นคือสิ่งที่ภาคภูมิใจในชีวิตของแกวคะ ไม่ว่าใครจะคิดว่าชีวิตของแกวอาจจะน่าอิจฉา ดูเหมือนนมใหญ่ ไม่ได้ทำ (ศัลยกรรม) ด้วย มันไม่ใช่เป้าหมายหลักของแกว
ทุกวันนี้ก็คือแกวอยากให้คนมองหลายๆ มุม และมองในมุมต่างและแกวจะทำงานของตัวเองให้เต็มที่คะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook