รู้จักนางเอกสุดฮอต มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง

รู้จักนางเอกสุดฮอต มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง

รู้จักนางเอกสุดฮอต มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง เกิดวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2536  มีบิดาเป็นชาวไทยเชื้อสายจีน และมารดาเป็นลูกครึ่งไทย-อินเดีย มีน้องชาย 3 คน คือ มอส ม่อน และไมโล มิ้นต์จบการศึกษามัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนแม่พระฟาติมา มัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ขณะนี้กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี ที่คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

สำหรับเส้นทางในวงการบันเทิงของมิ้นต์ เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่มิ้นต์อายุได้ 9 ขวบ จากงานถ่ายแบบ และถ่ายโฆษณา ก่อนที่มิ้นต์จะได้รับโอกาสจากช่อง 3 ให้เข้าเป็นนักแสดงในสังกัด โดยเข้ามาเป็นนักแสดงในกลุ่มพาวเวอร์ทรี รุ่นที่ 2 ผลงานละครเรื่องแรกที่มีกับทางช่อง 3 คือละครเรื่อง น่ารัก แต่เริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักมากขึ้นในฐานะนักแสดงหญิงหน้าใหม่ ด้วยการรับบทเป็น พจนีย์ รัตนเดชากร ในละครเรื่อง ดงผู้ดี หลังจากนั้น มิ้นต์ก็ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในกลุ่มนักแสดงนำ ในซีรีส์ 4 หัวใจแห่งขุนเขา เพื่อฉลอง 40 ปี ของช่อง 3 ในบทของ เฌอเอม หรือ ชะเอม นางเอกในละครเรื่อง ปฐพีเล่ห์รัก จากนั้นมิ้นต์ก็มีงานละครต่อเนื่อง อาทิ ตะวันเดือด รักปาฏิหาริย์  เหนือเมฆ 2 สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอนคุณชายรณพีร์  คิวบิก เป็นต้น ^^

วันนี้ก็ได้ทราบประวัติของนางเอกสุอฮอตคนนี้กันแล้ว ยังไงเพื่อนๆ Sanook! Campus ก็อย่าลืมติดตามผลงานทั้งงานละคร และโฆษณาของน้องมิ้นต์ด้วยนะ

(คลิกที่ภาพเพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ รู้จักนางเอกสุดฮอต มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook