"น้องบลิงค์-ชญาดา" เด็กไทยไปจูงมือนักเตะ พิธีเปิด ฟุตบอลโลก 2014

"น้องบลิงค์-ชญาดา" เด็กไทยไปจูงมือนักเตะ พิธีเปิด ฟุตบอลโลก 2014

"น้องบลิงค์-ชญาดา" เด็กไทยไปจูงมือนักเตะ พิธีเปิด ฟุตบอลโลก 2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

รู้จักเยาวชนคนเก่ง! เด็กไทยไปจูงมือนักเตะบอลโลก ในพิธีเปิดวันที่ 12 มิ.ย.นี้ ฟุตบอลคู่เปิดคือ บราซิล และ โครเอเชีย ซะด้วย แต่เด็กไทยจะได้จูงมือใครกัน ฝากร่วมติดตามไปพร้อม ๆ กันนะครับ

อีกไม่กี่วันแล้ว พิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลโลก ที่ประเทศบราซิล จะเริ่มขึ้น! ซึ่งหนึ่งในไฮไลต์หลังจากพิธีเปิดก็การเตะฟุตบอลนัดเปิดสนาม น่าภูมิใจว่าครั้งนี้มีเด็กไทยไปทำหน้าที่เป็น "เพลย์เยอร์ เอสคอร์ท" จูงมือนักเตะลงสนามร่วมกับเด็ก ๆ ทั่วโลก โดยสิทธิพิเศษและโอกาสครั้งสำคัญนี้ ไม่ได้มาง่าย ๆ ตัวแทนของแต่ละประเทศต้องผ่านการคัดเลือก ทั้งทักษะ, ความสามารถพิเศษ, ไหวพริบปฏิภาณ ฯลฯ เพราะต้องไปทัศนศึกษาร่วมกัน และได้เข้าไปใกล้ชิดกับนักกีฬาจากทั่วโลก เอ็กซ์คลูซีพในหมู่บ้านนักกีฬาด้วย สำหรับกิจกรรมพิเศษ ๆ นี้ เริ่มต้นจากฟีฟ่าที่เห็นความสำคัญของเด็ก ๆ และเยาวชน อยากส่งเสริมให้พวกเขาเล่นกีฬา จึงครีเอตในรูปแบบการเชิญนักกีฬาลงสนาม นัยเพื่อให้เด็กได้ซึมซับนาทีสำคัญและความภาคภูมิใจ ซึ่งถ้าสังเกตุดี ๆ นั้น สายตาของเด็ก ๆ ในแต่ละปี ฉายแวว มุ่งมั่น อย่างเต็มที่

"น้องบลิงค์" ด.ญ.ชญาดา สุพุทธิพงศ์ สาวน้อยที่ชื่นชอบกีฬายิมนาสติกเป็นชีวิตจิตใจ ตอนนี้ตัวอ่อนขนาดเดินท่าแมงมุม ตีลังกา ฯลฯ แต่ท่ายากที่กำลังหัดคือ ลังกาหลัง ฯลฯ บลิงค์อายุ 7 ปี อยู่โรงเรียนพระยาประเสริฐ ชั้น ป.2 เขียนจดหมายเข้ามาสมัครด้วยตัวเอง "หนูชอบเล่นกีฬา หัดยิมนาสติกแต่อนุบาลสาม ใฝ่ฝันจะไต่ไปให้ถึงทีมชาติให้ได้ ถ้าหนูชนะ ได้รับเลือก จะทำให้หนูมีพลัง ไม่ท้อเวลาฝึกซ้อม ไม่แน่วันหนึ่งหนูอาจไปแข่งโอลิมปิกก็ได้" ถามว่าฝึกหนักมั๊ย น้องบลิงค์บอกว่าทุกวัน ไม่งั้นตัวอ่อนไม่เข้าที่ ตอนนี้วันไหนไม่ได้ฝึกจะปวดหลังแทน แรงบันดาลใจที่ทำให้อยากเล่น เพราะเห็นการแข่งขันในทีวี รู้สึกโอ้โฮ พี่เขาเก่งจังเลย จึงขอคุณแม่ไปเรียน ทีแรกคุณแม่สนับสนุนเต็มที่ แต่ตอนหลังเจ้าตัวขยันเกิน แอบไปฝึกตีลังกา เข่าคู่ เข่าค้อ ฯลฯ สารพัดท่ายาก บนห้องนอนสองคนกับพี่ชาย จนแม่จับได้ในคลิปโทรศัพท์ที่พี่แอบถ่ายแล้วบิวท์ให้น้องตีลังกากลับหลังแล้ว กลับหลังหัก คุณแม่หวั่นคอหัก เลยไปลงเรียนเพิ่มให้สาแก่ใจ แต่ขออย่าให้มาฝึกเอง แม่ใจหาย! ด้านนักฟุตบอลที่น้องอยากจูงมือนั้น ถ้ามีโอกาสต้องเป็น เนมาร์ ราชาแข้งที่กำลังร้อนแรงแห่งบราซิล เพราะหล่อเท่ห์โดนใจ สำหรับน้องบลิงค์ จะได้ไปจูงมือนักเตะในพิธีเปิด ในวันที่ 12 มิถุนายน 2557 แล้วจะนำภาพน่ารัก ๆ และคลิปวิดิโอของน้องตอนจูงมือสวย ๆ มาฝากกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook