เปิดประวัติ ไก่ ภาษิต ผู้ประกาศข่าวคนดัง

เปิดประวัติ ไก่ ภาษิต ผู้ประกาศข่าวคนดัง

เปิดประวัติ ไก่ ภาษิต ผู้ประกาศข่าวคนดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นอีกหนึ่งผู้ประกาศข่าวที่มีแฟนคลับมากมาย สำหรับ ไก่ ภาษิต อภิญญาวาท ผู้ประกาศข่าว รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ (ช่วงแตกประเด็น)และรายการ เป็นข่าวเช้านี้ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 

ไก่ ภาษิต เกิดวันที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2524 ที่จังหวัดนครสวรรค์ จบการศึกษาชั้นอนุบาล และประถมศึกษา จากโรงเรียนลาซาลโชติรวีนครสวรรค์, มัธยมศึกษาปีที่ 1-5 จากโรงเรียนนครสวรรค์ จากนั้นสอบเทียบเข้ามหาวิทยาลัยได้ โดยไม่ต้องเรียนชั้นมัธยมปีที่ 6 ได้รับพระราชทานปริญญาบัตร วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วิศวกรรมโยธา) จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ต่อมา ได้รับประกาศนียบัตรผ่านหลักสูตรนักเรียนแลกเปลี่ยน จากมหาวิทยาลัยไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ไก่มีน้องสาว 1 คน คือ กวาง ภัทรา อภิญญาวาท

สำหรับประวัติการทำงาน ไก่ เริ่มการทำงานโดยเป็นล่ามภาษาอังกฤษ-ภาษาญี่ปุ่น ให้กับนักเรียนระดับไฮสกูล ในค่ายภาษาอังกฤษภาคฤดูร้อน ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จากนั้นก็ เป็นผู้จัดการฝึกหัด ที่คิงส์ มิลล์ รีสอร์ต รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา, เป็นลูกเรือประจำการบินไทย และสายการบินภูเก็ต ก่อนจะเข้าทำงานในสายงานโทรทัศน์ เริ่มด้วยการเป็นผู้ประกาศข่าว ช่อง 7 สี ต่อมาเป็นผู้ประกาศข่าวทางไทยทีวีสีช่อง 3 โดยทำหน้าที่ผู้รายงานข่าวครั้งแรก ในรายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ คู่กับ สรยุทธ สุทัศนะจินดา นอกจากนี้ ยังรับงานพิธีกรรายการโทรทัศน์ หรือในพิธีกรและกิจกรรมต่างๆ อีกด้วย

(คลิกที่ภาพเื่อชมภาพขนาดใหญ่)


อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เปิดประวัติ ไก่ ภาษิต ผู้ประกาศข่าวคนดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook