World Cup English

World Cup English

World Cup English
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เรียนภาษาอังกฤษจากศึกฟุตบอลเวิลด์คัพ

Terry L. Fredrickson เขียน / สุนีย์ แคนยุกต์ แปล

สนุกไปกับศึกฟุตบอลโลกและพัฒนาภาษาอังกฤษไปพร้อมกัน

'ฟุตบอลโลก คือการแข่งขันฟุตบอลครั้งสำคัญที่แฟนๆ คอฟุตบอลตัวจริงทั้งหลายไม่ยอมพลาด แม้แต่รอคอยการแข่งขันในแต่ละครั้งถึง 4 ปีก็ตาม เพราะการได้เฝ้าลุ้นและเชียร์สุดยอดทีมในดวงใจคือความสุขสนุกสนานที่ได้รับ และเช่นเดียวกับการชมภาพยนตร์ต่างประเทศ การได้ฟังเสียงจากต้นฉบับจะช่วยเพิ่มอรรถรสในการชมได้มากยิ่งขึ้น

"World Cup English เรียนภาษาอังกฤษจากศึกฟุตบอลเวิลด์คัพ" เล่มนี้ จะช่วยให้คุณชมฟุตบอลโลกได้อย่างออกรสออกชาติยิ่งขึ้น แถมยังได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษไปด้วยในคราวเดียวกัน จากการรวบรวมคำศัพท์ที่ใช้ในการบรรยายและบรรยากาศในการแข่งขัน โดย อาจารย์แทร์รี่ เฟรเดอริคสัน (Terry L. Fredrickson) บรรณาธิการพิเศษของ หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ผู้มีประสบการณ์การสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยมายาวนานกว่า 40 ปี และมีผลงานหนังสือการเรียนการสอนภาษาอังกฤษมาแล้วหลายเล่ม

สนุกไปกับศึกฟุตบอลโลกและพัฒนาภาษาอังกฤษไปพร้อมกัน ท้ายเล่มมี CD เสียงภาษาอังกฤษที่บันทึกเนื้อหาของแต่ละบท ผู้อ่านจะได้รับฟังสำเนียงภาษาอังกฤษจากเจ้าของภาษา เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะในการฟัง พกพาสะดวก เปิดฟังง่าย ไม่ว่าจะเปิดจากคอมพิวเตอร์ หรือ เครื่องเล่นต่างๆ

เกี่ยวกับผู้เขียน

อาจารย์แทร์รี่ เฟรเดอริคสัน (Terry L. Fredrickson) เป็นบรรณาธิการพิเศษของ หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ มีประสบการณ์การสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยมายาวนานกว่า 40 ปี และมีผลงานหนังสือการเรียนการสอนภาษาอังกฤษมาแล้วหลายเล่ม อาจารย์แทร์รี่ ได้เข้าร่วมงานกับบางกอกโพสต์ในกิจกรรมที่เกี่ยวกับการศึกษาตั้งแต่ปี พ.ศ.2535 เป็นผู้ริเริ่ม Learning Post ส่วนการศึกษาของนสพ.บางกอกโพสต์ซึ่งออกเป็นรายสัปดาห์

อาจารย์แทร์รี่ จบปริญญาโทด้านการสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง จากมหาวิทยาลัยมินนิโซตา (2528) ปริญญาตรี ด้านประวัติศาสตร์จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด (2511) แรกเริ่มเข้ามาเป็นอาสาสมัครพีซคอร์ในปี 2511 โดยทำการสอนที่วิทยาลัยครู ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเวลา 3 ปี จากนั้นได้ย้ายเข้ากรุงเทพฯ สังกัดกองฝึกหัดครูกระทรวงศึกษาธิการ ทำการสอนที่วิทยาลัยครูสวนดุสิตในตอนนั้น ทั้งยังได้ทำการสอนที่วิทยาลัยครูจันทรเกษมเป็นระยะสั้นๆ

หลังจากจบปริญญาโท อาจารย์ได้สอนภาษาอังกฤษในประเทศมาเลเซีย เป็นเวลา 6 ปี อาจารย์เป็นผู้แต่งหนังสือ ด้านการสอนภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศ / ภาษาที่สองหลายเล่มด้วยกัน นอกจากนี้ยังได้เป็นวิทยากรแนะนำเรื่องการสอนภาษาตลอดระยะเวลากว่า 40 ปี และนับได้ว่าอาจารย์เป็นที่รู้จักดี ในแวดวงวิชาการของประเทศไทย

อ่านเนื้อหาในเล่มบางส่วน

- Scoring goals : soccer magic

- Welcome to Brazil

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook