เผยเคล็ดลับเด็กเก่งแอดมิสชั่นส์ เรียน เล่น เน้นกิจกรรม

เผยเคล็ดลับเด็กเก่งแอดมิสชั่นส์ เรียน เล่น เน้นกิจกรรม

เผยเคล็ดลับเด็กเก่งแอดมิสชั่นส์ เรียน เล่น เน้นกิจกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามที่สมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (สอท.) ประกาศผลการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา หรือแอดมิสชันส์กลางประจำปีการศึกษา 2557 ทางเว็บไซต์ www.cuas.or.th และเว็บไซต์พันธมิตรที่ร่วมประกาศผล15 แห่ง ซึ่งนักเรียนสามารถเข้าดูผลได้ตั้งแต่เวลา 18.00 น.ของวันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไปนั้น

นายฉัตรมงคล ปิ่นทองนายฉัตรมงคล ปิ่นทอง

ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดของคณะ/สาขาวิชา จำนวน 8 ราย ดังนี้ นายฉัตรมงคล ปิ่นทอง โรงเรียนกรุงเทพคริสเตีนยวิทยาลัย คณะพานิชศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คะแนนที่ได้ 90.30% น.ส.สุดารัตน์ วิรุฬห์ทรัพย์ โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนต์ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ คะแนนที่ได้ 88.59%

นายวิวัฒน์ เที่ยงธรรม โรงเรียนโยธินบูรณะ คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ คะแนนที่ได้ 87.72% น.ส.ปภาวดี นิมิตกมลเลิศ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ คะแนนที่ได้ 87.21% น.ส.กมลวรรณ สาระวารี โรงเรียนอำมาตย์พานิชกูล จ.กระบี่ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) คะแนนที่ได้ 85.14%

น.ส.สุวีรยา พิรัชต์ชัยกุล โรงเรียนโพธิสารพิทยากร คณะจิตวิทยา จุฬาฯ คะแนนที่ได้ 84.36% นายวิริยะ เธียรทนุกิจ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ คะแนนที่ได้ 84.14% และนายชาคร ขจรไชยกูล โรงเรียนสาธิต จุฬาฯ ฝ่ายมัธยม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ คะแนนที่ได้ 83.58%

นายฉัตรมงคล หรือน้องคิด เปิดใจถึงความรู้สึกที่สามารถสอบติดเป็นอันดับ 1 ว่า ดีใจมากที่สอบได้คณะนี้ เพราะส่วนตัวชอบเรียนวิชาคณิตศาสตร์มาก และเลือกคณะพาณิชฯ จุฬาฯ ไว้เป็นอันดับ 1 เคล็ดลับการเรียนคือตั้งใจเรียนในห้องเรียน ไม่ค่อยเรียนพิเศษมากนัก เพราะเชื่อหากเราตั้งใจเรียนในห้องให้เข้าใจ ก็ไม่จำเป็นต้องไปเรียนพิเศษ รวมถึงหมั่นทบทวนเนื้อหาวิชาต่าง ๆ และฝึกทำข้อสอบและแบบฝึกหัดสม่ำเสมอ ที่สำคัญต้องมีวินัย มีความตั้งใจ และมีความรับผิดชอบ โดยเฉพาะช่วงใกล้สอบทุ่มเวลาอ่านหนังสือเต็มที่ ทำให้ผลการเรียนตลอดเวลาที่ผ่านอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี อยู่ที่ 3.97 แต่ก็ไม่ได้เคร่งเครียดกับการเรียนอย่างเดียว หากโรงเรียนมีกิจกรรมอะไรก็จะเข้าร่วมตลอดเวลา

น.ส.กมลวรรณ หรือน้องอ๋อม กล่าวว่า รู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าจะได้คะแนนสูงมาเป็นอันดับหนึ่ง พ่อแม่ดีใจมาก เพราะเป็นลูกคนสุดท้อง พี่น้องเรียนจบหมดแล้ว ส่วนตัวชอบเรียนภาษาจึงใฝ่ฝันอยากเรียนที่คณะศิลปศาสตร์ มธ. อยู่แล้ว อนาคตอยากเป็นนักแปล ปกติไม่ใช้เด็กที่เรียนเก่งมาก ผลการเรียนอยู่ในระดับกลาง ๆ แต่ชอบอ่านหนังสือ หาความรู้จากอินเตอร์เน็ต และฝึกทำแบบฝึกหัดอยู่เสมอ

น.ส.สุดารัตน์ หรือ น้องมุก กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่สอบติดคณะดังกล่าว เพราะเป็นคณะที่ตนเองใฝ่ฝันอยากเข้าเรียน และเป็นอันดับหนึ่งที่เลือกเรียน ส่วนที่เลือกเรียนคณะดังกล่าว เนื่องจากตนเป็นคนที่ชอบศึกษาเกี่ยวกับเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างประเทศต่างๆ และคณะรัฐศาสตร์ มีสาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ตั้งใจเรียนในห้องเรียน เพื่อทำคะแนนให้อยู่ในระดับดี และเรียนกวดวิชาเฉพาะในวิชาอังกฤษ วิชาสายสังคม เพราะต้องใช้ในการเรียนต่อ การเรียนกวดวิชามีความจำเป็นอย่างมาก เพราะโจทย์ ข้อสอบบางข้อ ในห้องเรียนก็ไม่ได้สอน ดังนั้น การเรียนในห้องเรียนอย่างเดียวไม่เพียงพอต่อเด็ก หากได้เรียนเสริมนอกห้องเรียนด้วยก็จะช่วยเพิ่มเติมความรู้ได้

นายวิวัฒน์ หรือ น้องต้น กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่สอบติดคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ เคล็ดลับในการเรียนนั้น อยากให้น้องๆ ทุกคนตั้งใจอ่านหนังสือ และเรียนในห้องเรียน เพื่อให้ได้คะแนนดีๆ ส่วนการเรียนกวดวิชานั้น ถ้าเรียนก็จะช่วยมีความรู้เพิ่มเติม และทำข้อสอบโจทย์ต่างๆ ได้ดีขึ้น

นายวิริยะ หรือ น้องมิกกี้ กล่าวว่า ตกใจมากไม่คิดมาก่อนว่าจะสอบติดเป็นอันดับหนึ่งของคณะ เคล็บลับในการเรียนคือต้องมีเป้าหมายในการเรียน เมื่อตัดสินใจเลือกคณะแล้วก็ต้องวางแผนในการอ่านหนังสือและมุ่งมั่น ส่วนตัวไม่ได้ให้ความสำคัญกับการกวดวิชาแต่มองว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง หากวิชาไหนที่ไม่มั่นใจก็กวดวิชาเพิ่ม อย่างไรก็ตามมองว่าการศึกษาของเด็กไทยในวันนี้ให้เด็กเรียนหนักเกินไป จนบางทีพลาดการทำกิจกรรม การออกกำลังกาย

น.ส.ปภาวดี หรือน้องยิ้ม กล่าวว่า รู้สึกดีใจ และอึ้ง เพราะไม่คิดว่าคะแนนของตนจะสูงถึงขั้นติดอันดับ 1 ปกติเป็นคนเรียนดีอยู่แล้ว เกรดเฉลี่ยอยู่ที่ 3.47 มีเคล็ดลับในการเรียนคือ เน้นทบทวนอ่านหนังสือสม่ำเสมอ ไม่เครียดชอบทำกิจกรรมกับเพื่อน ๆ โดยตอนนี้เรียนเต้นฮิปฮอป เหตุที่เลือกเรียนนิเทศศาสตร์ เพราะสนใจอยากทำงานในวงการโฆษณา และอยากสร้างงานที่ทำให้คนเกิดแรงบันดาลใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook