เด็กไทยสุดเจ๋ง..โชว์ฝีมือ ประกวดสูตรแซนด์วิชจานเด็ดจากเชฟตัวน้อย

เด็กไทยสุดเจ๋ง..โชว์ฝีมือ ประกวดสูตรแซนด์วิชจานเด็ดจากเชฟตัวน้อย

เด็กไทยสุดเจ๋ง..โชว์ฝีมือ ประกวดสูตรแซนด์วิชจานเด็ดจากเชฟตัวน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟาร์มเฮ้าส์จัดประกวดสูตรแซนด์วิชจานเด็ดจากเชฟตัวน้อย

นับเป็นเวทีใหญ่ที่มีน้องๆ จากโรงเรียนทั่วประเทศสมัครเข้ามาร่วมโชว์ฝีมือกันอย่างล้นหลาม สำหรับ "การประกวดสูตรแซนด์วิช จานเด็ด คนเก่ง" ซึ่งบริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ตราฟาร์มเฮ้าส์ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 ภายในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 18 ที่ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

งานในปีนี้มีน้องๆ อายุระหว่าง 8 - 12 ปี พร้อมใจกันส่งสูตรเข้ามาร่วมชิงโล่รางวัลและทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท เป็นจำนวนถึง 600 สูตร โดยคณะกรรมการได้คัดเลือกสูตรแซนด์วิชจานเด็ดเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศ ทั้งสิ้น 29 สูตร ซึ่งภายในงานได้รับเกียรติจากนายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ พร้อมด้วย นายพิพัฒ พะเนียงเวทย์ ประธานกรรมการ และนายอภิชาติ ธรรมมโนมัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) มาร่วมชมการแข่งขันและเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ทุกคน

นายอภิชาติ ธรรมมโนมัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความตั้งใจในการจัดประกวดสูตรแซนด์วิชเพื่อสนับสนุนให้เยาวชนได้แสดงความสามารถอย่างสร้างสรรค์และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ส่งเสริมให้น้องๆ รู้จักวิธีการทำอาหารง่ายๆ ด้วยตัวเอง และใส่ใจเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากนักเรียนทั่วประเทศ รวมถึงคุณครูและผู้ปกครองที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ถือเป็นกำลังใจสำคัญที่ผลักดันให้ฟาร์มเฮ้าส์ยังคงมุ่งมั่นที่จะจัดกิจกรรมต่อเนื่องทุกปี

สำหรับผลการแข่งขันในปีนี้ ปรากฏว่าแชมป์แซนด์วิช จานเด็ด คนเก่ง ครั้งที่ 13 ได้แก่ ด.ญ. กชพร คำนวณศิลป์-น้องเจเจ อายุ 9 ปี เล่าถึงความรู้สึกหลังนำสูตรแซนด์วิชสมุนไพรจากฟักทองมาคว้ารางวัลชนะเลิศว่า "ดีใจมากที่ได้มาประกวดสูตรแซนด์วิชครั้งนี้ หนูตั้งใจฝึกซ้อมกับคุณแม่มา 2-3 อาทิตย์ เพราะอยากทำให้ดีที่สุด สูตรของหนูจะเน้นวัตถุดิบที่หาได้ง่าย อย่างฟักทอง แครอท ปูอัด พริกไทย และชีส หนูช่วยคุณแม่คิดสูตร เตรียมส่วนประกอบเอง แล้วก็คิดวิธีตกแต่งจานเองด้วย หนูชอบแมว เลยแต่งแซนด์วิชเป็นรูปหน้าแมวค่ะ ภูมิใจมากที่ได้รางวัลที่ 1 ขอบคุณฟาร์มเฮาส์ที่จัดกิจกรรมให้หนูได้มีโอกาสแสดงฝีมือค่ะ"

ด.ญ. บัลกริส แม้นมินทร์-น้องกริส อายุ 11 ปี สาวน้อยที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และไม่ย่อท้อ ซึ่งมาพร้อมกับสูตรแซนด์วิชทูน่าสมุนไพร ที่ชนะใจกรรมการจนได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ไปครอง บอกว่า "เคยมาประกวดสูตรแซนด์วิชกับฟาร์มเฮ้าส์เมื่อปีที่แล้ว แต่พลาดรางวัล รู้สึกผิดหวังแต่ไม่ท้อ เพราะอยากทำตามความฝันที่จะเป็นเชฟ ครั้งนี้เลยนำประสบการณ์จากปีที่แล้วมาปรับปรุงสูตรให้มีความแตกต่าง มีรสชาติแบบไทยๆ ขยันฝึกซ้อมมากขึ้น มีสมาธิเวลาแข่ง เชื่อมั่นว่าเราทำได้ อยากบอกเพื่อนๆ ที่พลาดหวังในปีนี้ว่าอย่าท้อ เตรียมตัวมาสู้ใหม่ในปีหน้า ถ้าเราตั้งใจก็มีสิทธิ์ได้รางวัลเหมือนกันค่ะ"

ด.ญ. ภัทรพร นพหิรัญ-น้องมุนา อายุ 11 ปี เจ้าของรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 บอกว่า "เป็นการประกวดครั้งแรก รู้สึกตื่นเต้น พี่สาวเคยมาประกวดกับฟาร์มเฮ้าส์แล้วได้รางวัล หนูเลยรู้สึกกดดันบ้าง แต่คุณแม่บอกว่าไม่ต้องกังวล ให้ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี หนูช่วยคุณแม่คิดสูตรแซนด์วิชไข่ม้วนแฮมชีสดอกอัญชัน เป็นรสชาติที่หนูชอบเลยค่ะ ระหว่างแข่งตื่นเต้น ม้วนไข่ไม่ได้ เลยต้องพยายามคิดแก้ปัญหา ลองกลับด้านแล้วม้วนใหม่ก็ทำได้ค่ะ ภูมิใจมากที่ทำอาหารได้เอง และก็ได้รางวัลด้วย เป็นประสบการณ์ที่ดีมากเลยคะ"

ด.ญ. ณฐชา ภิรมย์-น้องนีน่า อายุ 10 ปี ดีกรีเจ้าของรางวัลสูตรสร้างสรรค์ ได้แก่ สูตรแซนด์วิชยำเป็ดแซนด์วิชโรล เล่าว่า "เป็นการแข่งทำอาหารครั้งแรกค่ะ รู้สึกตื่นเต้น ใช้เวลาฝึกซ้อมก่อนมาแข่ง 1 สัปดาห์ สูตรนี้คุณพ่อกับคุณแม่เป็นคนช่วยคิดค่ะ การมาแข่งครั้งนี้ทำให้หนูได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ได้เจอเพื่อนใหม่ ได้รู้สูตรแซนด์วิชอร่อยๆ เพิ่มขึ้น และที่สำคัญคือได้เรียนรู้วิธีการทำอาหารด้วยตัวเองทุกขั้นตอน สนุกมากค่ะ อยากให้ฟาร์มเฮ้าส์จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ต่อไป เพราะเด็กจะได้มีโอกาสแสดงความสามารถค่ะ"

อาจารย์ศรีสมร คงพันธุ์ หนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน กล่าวว่า "ต้องชื่นชมเด็กๆ ทุกคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีความสามารถ และกล้าแสดงออก หัวใจสำคัญของการประกวดสูตรแซนด์วิช จานเด็ด คนเก่ง ไม่ได้อยู่ที่รางวัลเพียงอย่างเดียว แต่ต้องการให้เด็กรู้จักทำอาหารที่มีประโยชน์ ใช้วัตถุดิบง่ายๆ การมาแข่งขันถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ซึ่งวันนี้ได้เห็นฝีมือของเด็กหลายคน เชื่อว่าถ้าหมั่นฝึกฝนต่อไปก็สามารถเป็นเชฟที่เก่งได้แน่นอน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook