4 ข้อ เตรียมความพร้อมก่อนคิดจะเรียนปริญญาโท

4 ข้อ เตรียมความพร้อมก่อนคิดจะเรียนปริญญาโท

4 ข้อ เตรียมความพร้อมก่อนคิดจะเรียนปริญญาโท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


หากคุณกำลังต้องการเรียนต่อปริญญาโท วันนี้ศูนย์ข่าวการศึกษาไทยมีคำแนะนำเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อม 4 ข้อ ก่อนตัดสินใจเรียนต่อปริญญาโท มาฝากกันค่ะ

1. เตรียมกำลังทรัพย์ การเรียนปริญญาโท หากเป็นมหาวิทยาลัยในประเทศนั้นจะใช้เวลาเรียนประมาณ 1 ปีครึ่ง ถึง 2 ปีค่าใช้จ่ายอยู่ประมาณ 150,000 - 500,000 บาทแล้วแต่ มหาวิทยาลัยและหลักสูตรว่าเป็นนานาชาติ หรือ english program

2. เลือกสถานที่เรียนที่ใกล้บ้าน เพราะบางคนทำงานไปด้วย เรียนไปด้วยก็จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการเดินทาง แต่ถ้าเลือกมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงสามารถสอบเข้าได้อย่าง จุฬา, ธรรมศาสตร์ ก็เรียนไปค่ะ แต่หากไม่ได้ซีเรียสเรื่องชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยแนะนำให้เลือกมหาวิทยาลัยใดก็ได้ที่ใกล้บ้าน ที่มีชื่อเสียงและมีคุณภาพพอสมควร ตั้งใจเรียนหาประสบการณ์ให้เต็มที่และทำคะแนนทำเกรดให้ดีที่สุด ถึงแม้จะเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฏหรือมหาวิทยาลัยเอกชน แต่หากคุณเรียนเก่ง ทำเกรดได้ยอดเยี่ยมแล้วก็จะเป็น reference ที่ดีให้กับคุณได้เช่นกัน

3. ตั้งใจเรียน หาประสบการณ์และทำเกรดให้ดีที่สุดหากคุณเรียนอย่างตั้งใจจริงที่จะศึกษาหาความรู้นั้น ประสบการณ์ที่คุณได้ในขณะที่เรียนปริญญาโทจะเป็นประโยชน์ต่อการทำงานและการเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงานและชีวิตของคุณได้อย่างมากมายทีเดียว

4.วางแผนและเตรียมพร้อมสำหรับการเรียน มีความเพียร มีความมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างเต็มที่การเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยนั้นไม่ง่ายนักแต่ก็ไม่ยากจนเกินไป ต้องจำไว้ว่าการจะเรียนอย่างมีคุณภาพและได้นำวิชาที่เรียนมานั้นนำมาใช้ประโยชน์ในการพัฒนาการทำงานและสังคม


ถ้าคุณคิดว่า 4 ข้อนี้ผ่านฉลุย คุณก็สามารถตัดสินใจเรียนต่อปริญญาโทได้อย่างง่ายดายเลยค่ะ ตั้งใจเรียนนะคะ สู้ๆ ^^


เรื่องโดย อติภา ศูนย์ข่าวการศึกษาไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook