เด็กไทยเจ๋ง แชมป์สารคดีข่าวเอเชียแปซิฟิก ลุ้นชิงแชมป์โลกตุลาฯนี้ (ชมคลิป)

เด็กไทยเจ๋ง แชมป์สารคดีข่าวเอเชียแปซิฟิก ลุ้นชิงแชมป์โลกตุลาฯนี้ (ชมคลิป)

เด็กไทยเจ๋ง แชมป์สารคดีข่าวเอเชียแปซิฟิก ลุ้นชิงแชมป์โลกตุลาฯนี้ (ชมคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีม เม็ดเล็กพลิกโลก


(22 พ.ค.) ทีมเยาวชนไทย ภายใต้ชื่อทีม "เม็ดเล็กพลิกโลก" นำโดย น้องตี้ - นที อารยวุฒิกุล ,น้องโค้ช - วรวัจน์ วาทกิจ และ น้องเอิร์ธ - พศิน ไกรสุทรังค์ ที่คว้าแชมป์โครงการ KWN ไทยแลนด์ และแชมป์เอเชียแปซิฟิก พร้อมด้วยรางวัลวิดีโอยอดเยี่ยมจากสิงคโปร์ เข้าเยี่ยมชมกองบรรณาธิการมติชนทีวี โดยมี นายเจตนา จนิษฐ บรรณาธิการข่าวมติชนทีวี เข้าต้อนรับ โดยน้องๆเยาวชน ได้เข้าเยี่ยมชมการทำงาน และขอกำลังใจจากสื่อมวลชนและคนไทย ให้เป็นกำลังใจในการแข่งขันระดับโลกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา วันที่ 13-17 ตุลาคมนี้


สำหรับโครงการ "KWN KID WITNESS NEWS : สร้างสรรค์ ฉลาดคิด ผลิตข่าวกับ Panasonic" เป็นโครงการที่มุ่งมั่นพัฒนาเยาวชนในระดับมัธยมศึกษาให้มีโอกาสได้เรียนรู้การผลิตรายการโทรทัศน์ผ่านโครงการประกวดผลิตสารคดีข่าว จนสามารถสร้างความสำเร็จได้เมื่อทีม "เม็ดเล็กพลิกโลก" จากโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จ.เชียงใหม่ แชมป์ชนะเลิศการประกวด "KWN THAILAND" คว้ารางวัลชนะเลิศระดับเอเชียแปซิฟิกพร้อมรางวัลวีดีโอยอดเยี่ยมจากประเทศสิงคโปร์ มาครองอย่างสมศักดิ์ศรี พร้อมด้วยข่าวดีที่มีโอกาสผ่านเข้ารอบชิงแชมป์โลก ได้ร่วมแข่งขันในระดับโลกกับเวที "Global Panasonic KWN Contest 2014" เป็น 1 ใน 7 ทีมสุดท้ายที่ได้ชิงชัยกับอีก 6 ประเทศ ได้แก่ Japan(ญี่ปุ่น),New Zealand(นิวซีแลนด์),Czech Republic(สาธารณรัฐเช็ก),Germany(เยอรมันนี), Panama(ปานามา) และ U.S.A.(อเมริกา) ซึ่งจะมีพิธีประกาศผลการตัดสินช่วงวันที่ 13-17 ตุลาคมนี้ที่ประเทศเจ้าภาพสหรัฐอเมริกา นับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จและความมุ่งมั่นของ Panasonic ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาในการผลักดันให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสก้าวสู่เวทีระดับนานาชาติได้สำเร็จสมความตั้งใจตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้

โดยล่าสุดยังได้เปิดรับสมัครโครงการ" Panasonic KID WITNESS NEWS 2014 : สร้างสรรค์ ฉลาดคิด ผลิตข่าวกับ Panasonic" ซึ่งเปิดโอกาสให้น้องๆ เยาวชนในระดับมัธยมศึกษาได้สัมผัสการเป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ดิจิตัลตัวจริง ผ่านการประกวดผลงานการผลิตรายการโทรทัศน์ไม่จำกัดรูปแบบและความคิดสร้างสรรค์ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท อีกทั้งน้องๆ เยาวชนยังมีโอกาสได้ลุ้นเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าประกวดในระดับเอเชีย โอเชียเนีย และระดับโลกอีกด้วยสําหรับเยาวชนระดับมัธยมศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการในปีที่ 11 สามารถสมัครและส่งผลงานได้ ตั้งแต่วันนี้ - 1 สิงหาคม 2557 ทาง www.facebook.com/kwnthailand

น้องๆทีม เม็ดเล็กพลิกโลกเชิญชวนคนไทยให้เป็นกำลังใจ

วิดีโอเรื่องสั้นของทีม เม็ดเล็กพลิกโลกที่ชนะการประกวด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook