ชาวเน็ตแห่ชม!! เด็ก ป.6 เจียดเงินค่าขนมพาแมวจรจัดไปรักษา

ชาวเน็ตแห่ชม!! เด็ก ป.6 เจียดเงินค่าขนมพาแมวจรจัดไปรักษา

ชาวเน็ตแห่ชม!! เด็ก ป.6 เจียดเงินค่าขนมพาแมวจรจัดไปรักษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์แห่ชื่นชมเด็ก ป.6 จ.ขอนแก่น นำลูกแมวจรจัด ถูกมดกัดเข้าไปรักษาในโรงพยาบาลสัตว์ โดยเจียดเงินค่าขนมที่มีอยู่เพียง 120 บาท เป็นค่ารักษา



เฟซบุ๊ก ที่ใช้ชื่อ "โรงพยาบาลสัตว์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น" มีการโพสต์ข้อความพร้อมภาพ ระบุว่า วันนี้มีเรื่องราวน่ารักๆมาเล่าให้ฟังค่ะ เมื่อตอนบ่ายมีเด็กนักเรียน ป.6 อุ้มแมวที่หมดแรงเข้ามาใน รพ.สัตว์ เจ้าหน้าที่ เลยถามว่าแมวเป็นอะไร น้องเลยเล่าให้ฟังว่า เจอแมวที่โรงเรียน หน้าห้องน้ำ แล้วแมวถูกมดหลายตัวรุมกัดทั้งตัว น้องกับเพื่อนก็เลยช่วยกันปัดมดออก แล้วอุ้มมาที่ รพ. เจ้าหน้าที่เลยแกล้งถามว่าหนูมีตังค์เอามารักษาเหรอน้องตอบว่ามีครับ ผมมี 120 บาท หมอรักษาได้เลยครับ พี่เจ้าหน้าที่ เลยถามว่าถ้าไม่พอ จะขอตังค์คุณแม่มั้ย น้องบอกว่า น้องกับเพื่อนจะเรี่ยไรกันมาคนละ 10-20 บาท เดี๋ยวก็ได้เยอะ แต่ถ้าไม่พอน้องจะเอาเงินเก็บมาจ่ายค่ารักษา จนท. กับ หมอ ได้ฟังแล้วก็อมยิ้มถึงความน่ารักของน้อง นอกจากนั้นน้องยังบอกว่าเป็นห่วงแมว อยากดูพี่หมอรักษา จนหมอต้องดุนิดๆ ว่าให้กลับไปเรียนก่อน สุดท้ายน้องทิ้งเบอร์มือถือไว้บอกถ้ามีอะไรให้โทรตามผมครับ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังมีการโพสต์ข้อความ ได้มีการแชร์ต่อกันอย่างแพร่หลายในโลกโซเชียล โดยทุกเสียงต่างชื่นชมในความน่ารักของเด็กชายคนนี้ที่มีใจโอบอ้อมอารีแก่เพื่อนสัตว์โลก พร้อมเสนอตัวบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือแมวตัวดังกล่าว

ล่าสุดทางโรงพยาบาลสัตว์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น ต้องออกมาโพสต์เฟสบุ๊คอีกครั้ง ระบุว่า มีคนถามมาใน inbox เยอะมากๆเลยค่ะ ว่าจะช่วยค่ารักษาน้องแมว ไม่ต้องห่วงนะคะ เคสน้องแมวตั้งใจจะใช้กองทุนสงเคราะห์สัตว์ตั้งแต่แรกอยู่แล้วค่ะ ขอบคุณทุกๆคนนะคะ


ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook